Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Tôm Tăng, Doanh Nghiệp Xuất Khẩu Phấn Khởi

Giá Tôm Tăng, Doanh Nghiệp Xuất Khẩu Phấn Khởi
Ngày đăng: 09/02/2014

Theo các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản, từ tháng 12/2013 cho đến nay, tình hình xuất khẩu thủy sản gặp nhiều thuận lợi.

Đặc biệt, giá tôm xuất khẩu tiếp tục tăng và giữ ở mức khá cao (từ 13 - 15 USD/kg) nên doanh nghiệp sản xuất có lãi. Tuy nhiên, thị trường xuất khẩu chủ yếu hiện nay vẫn là các nước châu Á, nhất là thị trường Trung Quốc, nên doanh nghiệp cũng gặp nhiều rủi ro trong thanh toán.

Hiện nay, các doanh nghiệp đang tập trung đẩy mạnh công suất chế biến để phục vụ thị trường cuối năm và dự báo giá tôm xuất khẩu sẽ tiếp tục ở mức cao.


Có thể bạn quan tâm

Cá Rô Đầu Vuông Giá Cao Cá Rô Đầu Vuông Giá Cao

Hiện nay, nông dân huyện Long Mỹ (Hậu Giang) đang thu hoạch cá rô đầu vuông, giá bán cho thương lái 29.000 đồng/kg, tăng 6.000-7.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm rồi. Với mức giá trên, người nuôi có thu nhập khoảng 700-800 triệu đồng/ha. Tuy nhiên, số lượng hầm nuôi trong huyện không nhiều.

19/12/2013
Được Mùa Cá Cháo Được Mùa Cá Cháo

Cứ mỗi mùa se se gió bấc, khi những cây me chua đất và những nương trồng ném (còn được gọi là hành tăm) đã lên xanh tốt, thì cũng là lúc vào mùa cá cháo (hay còn gọi là cá khoai). Vụ cá cháo năm nay được mùa, những chiếc thuyền nan đầy ắp cá cập bờ, mang lại niềm vui cho nhiều ngư dân vùng bãi ngang Quảng Trị.

19/12/2013
Bắc Giang Chủ Động Chống Rét Cho Cá Bắc Giang Chủ Động Chống Rét Cho Cá

Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang xuất hiện nhiều đợt rét đậm, rét hại kéo dài là nguyên nhân có thể làm cho nhiều loài cá bị chết ảnh hưởng đến năng suất, sản lượng. Ngành chức năng và các địa phương đã và đang tăng cường chỉ đạo người dân chống rét nhằm giảm thiểu những thiệt hại do rét gây ra.

20/12/2013
Tổ Chức Hội Thảo Nuôi Tôm Bền Vững Tổ Chức Hội Thảo Nuôi Tôm Bền Vững

Hội thảo báo cáo hiệu quả mô hình nuôi tôm nước đứng của hộ ông Đoàn Thành Công ở xã Đất Mới và mô hình nuôi tôm quảng canh cải tiến của hộ ông Nguyễn Tấn Thành, ở xã Hàm Rồng. 2 mô hình trên cho lợi nhuận hàng trăm triệu đồng một năm.

20/12/2013
EMS Ảnh Hưởng Và Cách Phòng Tránh EMS Ảnh Hưởng Và Cách Phòng Tránh

Ngày 10/12/2013, tại Việt Nam, Liên minh Nuôi trồng thủy sản toàn cầu (GAA) đã tổ chức 1 buổi hội thảo trực tuyến “Hội chứng tôm chết sớm (EMS): Quản lý dịch bệnh gây tôm chết hàng loạt. Hội thảo có phần trình bày của Chủ tịch GAA, Giáo sư George Chamberlain và trả lời hỏi đáp của Giáo sư Donald Lightner từ Đại học Arizona (Hoa Kỳ) về EMS.

20/12/2013