Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá tôm Mỹ chạm đáy, người mua vẫn thờ ơ

Giá tôm Mỹ chạm đáy, người mua vẫn thờ ơ
Publish date: Wednesday. May 13th, 2015

Giao dịch trầm lắng và giá liên tục giảm cho đến gần đây mới tăng. Hiện giá tôm Indonesia, Ấn Độ và Việt Nam ổn định. Ngay khi giá tôm Indonesia bắt đầu tăng, mọi người đã cảm nhận thấy thị trường lại sẽ chạm đáy

Giá tôm chân trắng Indonesia cỡ 41-50 lột vỏ bỏ đầu bán buôn tại Mỹ chạm đáy 4 USD/kg hồi đầu năm nay, sau đó tăng rồi lại giảm và gần đây nhất là 4,05 USD/kg.

Giá tôm Ấn Độ cũng có xu hướng tương tự, tôm cỡ 26-30 gần đây đã tăng tới 4,8 USD/kg so với đầu năm là 4,70 USD/kg.

Sự biến động này khiến một số nhà NK lúng túng. Một số người nghĩ rằng giá sẽ tăng, nhưng thực tế vẫn có người bán ra với giá rất thấp.

Có đại lý ở California bán tôm lột vỏ xẻ lưng cỡ 16-20 với giá 5 USD/pao giá bán buôn, nhưng chỗ khác lại có giá cao hơn 10%.

Có thể phải 40 ngày nữa nhu cầu mua với tăng trở lại vì những nguồn thu mua chính như nhà hàng và đại lý bán lẻ chờ xem nguồn cung của Ấn Độ và Thái Lan diễn biến như thế nào.

Giá một số cỡ tôm như cỡ 20 hoặc nhỏ hơn vẫn ổn định, trong khi tôm cỡ lớn vẫn có giá tăng vì không có nhiều nguồn cung. Khách hàng chỉ mua vừa đủ, mùa chay đã qua nên nhu cầu càng trầm lắng. Nhà XK của Thái Lan đang hy vọng Mỹ, Canada và EU sẽ tăng mua vào tháng 5 và tháng 6.

Nhà NK và người tiêu thụ đều thận trọng chờ giá biến động như thế nào khi các nước châu Á vào chính vụ tôm. Lượng hàng dự trữ bắt đầu cạn và hoạt động mua vào cũng bắt đầu phục hồi nhưng chỉ có thể tăng mạnh vào tháng 5 hoặc tháng 6.


Related news

Xây nhà máy thức ăn thủy sản công suất lớn ven sông Hậu Xây nhà máy thức ăn thủy sản công suất lớn ven sông Hậu

Hàng ngàn dân nghèo sống ở đôi bờ sông Hậu thuộc địa bàn các tỉnh An Giang và Đồng Tháp sẽ có công ăn việc làm sau khi nhà máy chế biến thức ăn thủy sản Sao Mai đi vào hoạt động.

Monday. October 12th, 2015
Tình hình thực hiện Đề án Nâng cao chất lượng tôm giống năm 2015 Tình hình thực hiện Đề án Nâng cao chất lượng tôm giống năm 2015

Cà Mau là một trong những vùng kinh tế thủy sản trọng điểm của cả nước, với vị trí địa lý, điều kiện thổ nhưỡng đã tạo nên tiềm năng và lợi thế phát triển thủy sản cho tỉnh Cà Mau, đặc biệt là nuôi tôm.

Monday. October 12th, 2015
Ngư dân sử dụng khá tốt bộ thiết bị câu cá ngừ đại dương Ngư dân sử dụng khá tốt bộ thiết bị câu cá ngừ đại dương

Sau 3 ngày 3 đêm thực hiện chuyến biển thực nghiệm khai thác, xử lý bảo quản cá ngừ đại dương (CNĐD) dưới sự hướng dẫn trực tiếp của 4 chuyên gia Nhật Bản, ngày 9.10, ba tàu cá của các ngư dân đã cập Cảng cá Quy Nhơn.

Monday. October 12th, 2015
Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 67/2014/NĐ-CP về một số chính sách phát triển thủy sản Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 67/2014/NĐ-CP về một số chính sách phát triển thủy sản

Ngày 07/10/2015, Chính phủ đã ban hành Nghị định 89/2015/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 67/2014/NĐ-CP ngày 07 tháng 7 năm 2014 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản

Monday. October 12th, 2015
Được mùa hải sâm Được mùa hải sâm

Người dân sống dọc đầm Thủy Triều (huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) đang rất phấn khởi bởi năm nay, hải sâm tự nhiên phát triển nhiều, góp phần tạo thêm nguồn thu nhập.

Monday. October 12th, 2015