Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Tôm Hùm Maine Cao Do Thiếu Hàng

Giá Tôm Hùm Maine Cao Do Thiếu Hàng
Ngày đăng: 20/10/2014

Đang có những lo ngại về việc giá tôm hùm Maine bị đẩy lên bởi lượng tôm cập cảng thấp trong khi nhu cầu đang tăng lên.

Trong khi nhu cầu tôm hùm Maine đã tăng lên trong những năm gần đây, trung bình giá tôm bỏ đầu chừa đuôi  đã tăng 1-2 GBP (0,78-1,57 EUR). Điều này làm người mua đắn đo.

Nhu cầu tăng lên, giá bị đẩy lên cao. Một số người đã từ chối do giá quá cao. Một số nhà hàng quốc tế gạch món tôm hùm ra khỏi thực đơn.

Một số người đang tìm kiếm sản phẩm thay thế hoặc đợi giá xuống thấp. Trong khi chuỗi nhà hàng lớn có thể bỏ các món liên quan đến tôm hùm thì các nhà hàng nhỏ tìm kiếm các cách “sáng tạo” từ loài này.

Giá tôm hùm nguyên liệu đạt 4,50 USD (3,55 EUR)/pao, trong khi 2 năm trước là 3 USD (2,37 EUR).

Trong khi đó, đuôi tôm hùm sống có giá 17 USD (13,41 EUR) cho loại 4-5 ounce.

Quy luật cung –cầu có thể giải thích được biến động giá tôm hùm Maine hiện nay. Nguồn cung vẫn tăng trong 10 năm qua, và nguồn cầu cũng vậy. Tôm hùm Maine đã có được thương hiệu, nên giá cao. Vấn đề là người mua tôm hùm chế biến không sẵn sàng trả giá cao hơn. Giá tôm hùm được dự kiến ​​sẽ vẫn giữ mức cao trong vòng vài tháng tới. Vụ đánh bắt tôm hùm Canada bắt đầu từ cuối tháng 11, nên Canada chế biến nhiều sản phẩm trong nước hơn các sản phẩm từ Mỹ.


Có thể bạn quan tâm

Bệnh tiêu điên và cách phòng trừ Bệnh tiêu điên và cách phòng trừ

Tiêu điên là loại bệnh khá phổ biến đối với cây tiêu trên thế giới, nhất là những vùng có khí hậu nắng nóng, khô hạn.

11/11/2015
Bón phân đầu trâu cho dưa hấu Bón phân đầu trâu cho dưa hấu

Để dưa ngọt chú ý bón can xi và kali đúng lúc. Bón lót canxi vừa có mục tiêu cải thiện độ pH, tiêu độc trong đất nhưng đồng thời cung cấp can xi cho dưa, làm vỏ dưa chắc ít bị bệnh thối trái.

11/11/2015
UN-REDD Việt Nam cho chuyển dịch cơ cấu ngành UN-REDD Việt Nam cho chuyển dịch cơ cấu ngành

Theo đó, địa bàn thí điểm phải đáp ứng những yêu cầu được quy định trong quyết định của Tổng cục Lâm nghiệp về việc thí điểm chia sẻ lợi ích trong khuôn khổ thực hiện chương trình UN-REDD Việt Nam giai đoạn II.

11/11/2015
Có biogas, càng nuôi càng hăng Có biogas, càng nuôi càng hăng

Nói về chăn nuôi gia súc, gia cầm ở huyện Bảo Thắng, Xuân Quang (Lào Cai) đứng thứ hai thì không xã nào dám đứng thứ nhất.

11/11/2015
Nuôi bò khổng lồ kỹ thuật nuôi Nuôi bò khổng lồ kỹ thuật nuôi

Có thể chia ra như sau; kỹ thuật nuôi dưỡng bê hướng thịt, kỹ thuật nuôi dưỡng bò sinh sản, kỹ thuật nuôi bò cái đang nuôi con và kỹ thuật làm chuồng nuôi.

11/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.