Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Tôm Hùm Giống Tăng Vọt

Giá Tôm Hùm Giống Tăng Vọt
Ngày đăng: 11/02/2014

Phòng NN-PTNT huyện Tuy An (Phú Yên) cho biết, do đang vào chính vụ khai thác nên hiện nay, bình quân mỗi đêm có hơn 700 tàu thuyền, với trên 1.600 lao động ở huyện tham gia khai thác tôm hùm giống.

Do điều kiện thời tiết không được thuận lợi nên sản lượng tôm hùm giống khai thác được trong thời gian qua ở huyện Tuy An đạt thấp. Chính vì vậy mà giá bán tôm hùm giống hiện nay ở huyện Tuy An khá cao, từ 330.000 đến 360.000 đồng/con, tăng hơn 120.000 đồng/con so với giá bán tôm hùm con giống vào thời điểm này năm ngoái, đây là giá bán tôm hùm giống cao nhất kể từ hơn 5 năm trở lại đây.

Vụ khai thác tôm hùm con giống ở huyện Tuy An còn kéo dài đến hết tháng 4 âm lịch. Tôm hùm giống khai thác được ở huyện Tuy An chủ yếu cung ứng cho các cơ sở, hoặc hộ gia đình nuôi ương tôm hùm và tôm hùm thương phẩm ở các tỉnh Phú Yên, Bình Định và Khánh Hòa.


Có thể bạn quan tâm

Cà Phê Liên Tiếp Mất Mùa Cà Phê Liên Tiếp Mất Mùa

Tây Nguyên được xác định là vùng cà phê trọng điểm về diện tích trồng cũng như năng suất, sản lượng cà phê của cả nước. Tuy nhiên, trong những năm gần đây sản lượng cà phê của vùng liên tục giảm mạnh theo từng niên vụ, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới người trồng cà phê nói riêng và ngành cà phê nói chung.

15/05/2014
Phát Hiện Một Vụ Sản Xuất Phân Bón Giả Khối Lượng Lớn Phát Hiện Một Vụ Sản Xuất Phân Bón Giả Khối Lượng Lớn

Ngày 21/4, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Phú Yên đã lập biên bản tạm giữ phương tiện vận chuyển và 700 bao phân (tương đương 35 tấn) không đúng xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp và không có chứng nhận chất lượng. Đồng thời, phối hợp với Sở NN-PTNT lấy mẫu phân để mở rộng điều tra, làm rõ hành vi sai phạm của các đối tượng.

02/05/2014
Trồng Dâu Tây Nhật Chất Lượng Cao Ở Đà Lạt Trồng Dâu Tây Nhật Chất Lượng Cao Ở Đà Lạt

Sau gần 1 năm trồng 3.000m2 dâu tây Nhật tại khu vực Thánh Mẫu, hộ gia đình ông Vương Đình Phi (xã viên HTX Trung Tín, Đà Lạt) đã và đang “thu hoạch rộ” mỗi ngày trên dưới 20kg, chủ yếu bán tại vườn cho khách du lịch với mức giá ổn định 250.000 đồng/kg, cao hơn gấp nhiều lần so với giá của các loại giống dâu tây khác đang trồng ở địa phương.

15/05/2014
Làm Giàu Từ Mô Hình Kinh Tế Gia Trại Làm Giàu Từ Mô Hình Kinh Tế Gia Trại

Về thôn Tam Hiệp, xã Cam Thủy (Cam Lộ - Quảng Trị), nhắc đến gia đình vợ chồng anh Nguyễn Văn Triển thì hầu như người dân nào cũng trầm trồ khen ngợi.

02/05/2014
Một Số Vấn Đề Cần Lưu Ý Khi Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Một Số Vấn Đề Cần Lưu Ý Khi Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng

Trong thời gian vừa qua có rất nhiều người nuôi tôm ở khắp nơi (từ Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi cho đến Bình Thuận, Long An, Bến Tre, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau...) gọi điện thoại cho tôi hỏi về các vấn đề liên quan đến tôm nuôi.

16/05/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.