Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Thu Mua Thanh Long Đạt Mức Kỷ Lục Từ Trước Đến Nay Ở Bình Thuận

Giá Thu Mua Thanh Long Đạt Mức Kỷ Lục Từ Trước Đến Nay Ở Bình Thuận
Ngày đăng: 30/03/2013

Từ vài ngày qua, giá thu mua thanh long tại Bình Thuận liên tục tăng cao và đạt mức kỷ lục từ trước đến nay, đem lại niềm vui cho không ít hộ dân vùng chuyên canh. Như tại xã Hàm Minh (Hàm Thuận Nam), các chủ vựa đưa ra giá thu mua dao động từ 29.500 - 30.000 đồng/kg, nên nhiều nhà vườn thu được khoản tiền lớn từ 400 - 500 triệu đồng.

Còn ở xã Hàm Chính (Hàm Thuận Bắc), các đại lý thu mua vào tận vườn đặt cọc tiền trước cả tuần với giá 29.000 đồng/kg. Dù vậy, lượng thanh long chín kịp trong dịp này còn lại không nhiều và chưa biết mức giá kỷ lục có bị phá vỡ trong vài ngày tới. Tìm hiểu qua một số chủ vựa, được biết giá thanh long Bình Thuận hiện tăng cao là do hiện tượng gom hàng đáp ứng nhu cầu tiêu thụ ở thị trường Trung Quốc vào dịp Thanh minh năm nay.


Có thể bạn quan tâm

Cuộc Sống Mới Ở Vùng Nông Thôn Mới Cuộc Sống Mới Ở Vùng Nông Thôn Mới

Điều cốt lõi của nông thôn mới là nâng cao chất lượng sống của nông dân, thể hiện rõ nhất ở mức thu nhập. Trong đó, 2 địa phương “đột phá” trong xây dựng nông thôn mới của tỉnh đã đạt những con số ấn tượng: TX.Long Khánh đạt thu nhập bình quân 38,6 triệu đồng/người/năm (tăng hơn 2 lần so với năm 2009), Xuân Lộc đạt 37,6 triệu đồng/người/năm (tăng gấp 3 lần so với năm 2008).

02/01/2015
Nhiều Mô Hình Sản Xuất Hiệu Quả Nhiều Mô Hình Sản Xuất Hiệu Quả

Hội Làm vườn huyện Lai Vung hiện có 651 hội viên, tăng 181 hội viên so với năm 2013. Hội đã thành lập được 4 Hội Làm vườn ở các xã: Vĩnh Thới, Hòa Thành, Tân Thành, Phong Hòa. Năm 2014, Hội vận động nhà vườn tổ chức các mô hình sản xuất mang lại hiệu quả cao như: tổ liên kết trồng quýt của Hội Cựu chiến binh xã Long Hậu, tổ hợp tác trồng thanh long, cam xoàn xã Vĩnh Thới,...

02/01/2015
Hợp Tác Xã Dịch Vụ Nông Nghiệp Tân Tiến Chuyển Đổi Theo Luật Hợp Tác Xã Năm 2012 Hợp Tác Xã Dịch Vụ Nông Nghiệp Tân Tiến Chuyển Đổi Theo Luật Hợp Tác Xã Năm 2012

Hợp tác xã (HTX) dịch vụ nông nghiệp (DVNN) Tân Tiến, xã Phú Đức, huyện Tam Nông vừa tổ chức Đại hội thành viên bất thường chuyển đổi theo Luật HTX năm 2012 và thực hiện bán cổ phần. Đây là Đại hội điểm của huyện và là HTX thứ hai của huyện Tam Nông (sau HTX Tân Cường, xã Phú Cường) tiến hành việc chuyển đổi.

02/01/2015
Tam Nông Thu Hoạch Thủy Sản Nuôi Được Giá Tam Nông Thu Hoạch Thủy Sản Nuôi Được Giá

Với giá bán như hiện nay, trung bình 1 tấn cá lóc thương phẩm, người nuôi sẽ có lãi trên-dưới 8 triệu đồng; người nuôi tôm càng xanh, lươn và cá tra cũng có lãi... Đặc biệt, trong tháng 12/2014, Công ty cổ phần Thủy sản IV đặt trạm thu mua tại xã Phú Thành B, đã thu mua được hơn 10,7 tấn tôm càng xanh các loại.

02/01/2015
Giá Bưởi, Quýt Đường Tăng Vào Cuối Năm Giá Bưởi, Quýt Đường Tăng Vào Cuối Năm

Theo thương lái, giá quýt đường tăng trở lại là do quýt đường ở các nơi như An Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long, Trà Vinh... hết mùa. Bên cạnh đó, thị trường tiêu thụ quýt đường lớn nhất là TP.Hồ Chí Minh đang có dấu hiệu tiêu thụ mạnh trở lại. Theo dự đoán từ đây đến Tết Nguyên đán giá quýt có thể sẽ tiếp tục tăng.

02/01/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.