Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Thu Mua Thanh Long Đạt Mức Kỷ Lục Từ Trước Đến Nay Ở Bình Thuận

Giá Thu Mua Thanh Long Đạt Mức Kỷ Lục Từ Trước Đến Nay Ở Bình Thuận
Publish date: Saturday. March 30th, 2013

Từ vài ngày qua, giá thu mua thanh long tại Bình Thuận liên tục tăng cao và đạt mức kỷ lục từ trước đến nay, đem lại niềm vui cho không ít hộ dân vùng chuyên canh. Như tại xã Hàm Minh (Hàm Thuận Nam), các chủ vựa đưa ra giá thu mua dao động từ 29.500 - 30.000 đồng/kg, nên nhiều nhà vườn thu được khoản tiền lớn từ 400 - 500 triệu đồng.

Còn ở xã Hàm Chính (Hàm Thuận Bắc), các đại lý thu mua vào tận vườn đặt cọc tiền trước cả tuần với giá 29.000 đồng/kg. Dù vậy, lượng thanh long chín kịp trong dịp này còn lại không nhiều và chưa biết mức giá kỷ lục có bị phá vỡ trong vài ngày tới. Tìm hiểu qua một số chủ vựa, được biết giá thanh long Bình Thuận hiện tăng cao là do hiện tượng gom hàng đáp ứng nhu cầu tiêu thụ ở thị trường Trung Quốc vào dịp Thanh minh năm nay.


Related news

Ninh Bình Nghiệm Thu Dự Án Hỗ Trợ Sản Xuất Giống Ngao Ninh Bình Nghiệm Thu Dự Án Hỗ Trợ Sản Xuất Giống Ngao

Chi cục Thủy sản vừa tổ chức hội nghị tham quan và nghiệm thu “dự án hỗ trợ sản xuất giống ngao” do HTX thủy sản Kim Trung, xã Kim Trung, huyện Kim Sơn (Ninh Bình) thực hiện.

Friday. May 30th, 2014
Cần Có Cơ Chế Quản Lý Giá Cá Ngừ Đại Dương Sau Khai Thác Cần Có Cơ Chế Quản Lý Giá Cá Ngừ Đại Dương Sau Khai Thác

Liên tục trong nhiều tháng qua, giá cá ngừ đại dương thu mua tại cảng không vượt quá 100.000 đồng/kg. Điều đáng nói, từ đầu năm đến nay sản lượng cá ngừ ngư dân đánh bắt không bằng các năm trước, thậm chí là mất mùa; doanh nghiệp chế biến thiếu nguyên liệu sản xuất nhưng giá cá thu mua thì lại lên xuống thất thường.

Friday. May 30th, 2014
Giá Heo Tăng Kỷ Lục, Nông Dân Mừng Giá Heo Tăng Kỷ Lục, Nông Dân Mừng

Sau nhiều năm thua lỗ liên tục vì giá heo hơi thấp, nhiều người nuôi phải giảm hoặc bỏ đàn. Gần đây, giá heo hơi nhích lên dần và đang ở mức 53 - 54 ngàn đồng/kg, cao nhất trong vòng 2 năm trở lại đây. Các hộ chăn nuôi rất phấn khởi và đang dần tăng đàn trở lại.

Friday. May 30th, 2014
Sức Mua Các Loại Cây Giống Tăng Cao Sức Mua Các Loại Cây Giống Tăng Cao

Theo nhiều chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh cây giống trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, thời điểm này, thị trường cây giống bắt đầu hút hàng, sức mua của người dân tăng đáng kể; giá của mặt hàng này đã tăng khoảng trên 5% so với những năm trước.

Friday. May 30th, 2014
Ứng Dụng Công Nghệ GIS Trong Quản Lý Và Dự Báo Sâu Bệnh Hại Lúa Ứng Dụng Công Nghệ GIS Trong Quản Lý Và Dự Báo Sâu Bệnh Hại Lúa

Để thực hiện điều này một cách hiệu quả nhất cần phải tin học hóa bài toán quản lý thông tin về tình hình sâu bệnh hại lúa có ứng dụng công nghệ thông tin địa lý (GIS).

Friday. May 30th, 2014