Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Tăng, Nghề Nuôi Cá Điêu Hồng Lồng Bè Hồi Phục

Giá Tăng, Nghề Nuôi Cá Điêu Hồng Lồng Bè Hồi Phục
Ngày đăng: 10/09/2012

Sau thời gian rớt giá và tiêu thụ khó khăn do ảnh hưởng của tin đồn thất thiệt, mấy ngày gần đây, giá cá điêu hồng thương phẩm nuôi lồng bè ở Tiền Giang bất ngờ tăng trở lại và khan hiếm hàng, khiến người nuôi rất phấn khởi bởi không còn chịu cảnh thua lỗ dẫn đến treo bè như trước.

 
Đây là tín hiệu vui cho nghề nuôi cá điêu hồng lồng bè ở Tiền Giang, đồng thời cứu cho người nuôi thoát khỏi nguy cơ phải bỏ nghề như trước. 
Ông Nguyễn Công Chánh có năm lồng bè nuôi cá ở Cồn Thới Sơn, thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang cho biết vài ngày gần đây, giá cá đảo chiều tăng mạnh trở lại, thương lái đến tận bè để tìm mua cá. 
Hiện thương lái đặt hàng thu mua cá điêu hồng thương phẩm ở mức 29.500 - 30.000 đồng/kg, tăng khoảng 5.000 đồng/kg so với tháng trước. 
Theo các chủ bè cá, sở dĩ giá cá điêu hồng tăng trở lại là do sản lượng cá cung cấp cho thị trường khá khan hiếm, nhiều bè cá trước đó thua lỗ phải “treo bè,” số lượng bè thả nuôi cá còn lại rất ít. 
Theo dự đoán của các hộ nuôi, giá cá sẽ còn tiếp tục tăng cao trong những ngày tới, bởi các chợ đầu mối ở Thành phố Hồ Chí Minh đang “ăn hàng” rất lớn. 
Dù giá đang tăng từng ngày, nhưng nhiều chủ bè không vội bán, mà có tư tưởng neo cá lại để hy vọng bán được giá cao bù lại vụ nuôi cá thua lỗ nặng trước đó. 
Theo các chủ bè cá, do chi phí đầu vào như giá thức ăn, con giống đều tăng, nên mức giá như trên người nuôi cũng chỉ hòa vốn chứ không có lãi. Dù vậy, thông tin giá cá điêu hồng tăng đã tiếp thêm sức cho nghề nuôi cá bè ở khu vực Thới Sơn hồi phục, sau thời gian điêu đứng do thua lỗ kéo dài. 
Hiện một số chủ bè cá ở Tiền Giang bắt đầu tìm mua con giống chất lượng để tái đầu tư nuôi, dù giá cá giống cũng rục rịch tăng theo nhu cầu thả nuôi của người dân. 
Tiền Giang với làng cá bè trên sông Tiền có quy mô trên 1.500 bè, chủ yếu nuôi cá điêu hồng với sản lượng mỗi năm khoảng 150.000 tấn cung ứng cho thị trường trong, ngoài tỉnh.


Có thể bạn quan tâm

Những trái ngon đất Việt đắt hàng xuất ngoại Những trái ngon đất Việt đắt hàng xuất ngoại

Nhãn, chôm chôm, thanh long, vải thiều, xoài… là những trái cây Việt thơm ngon, bổ dưỡng, đang có mặt trên các thị trường khó tính khắp nơi trên thế giới.

21/09/2015
Diệt sâu bắt nhãn đậu quả theo ý muốn Diệt sâu bắt nhãn đậu quả theo ý muốn

Chia sẻ về kinh nghiệm “bắt” nhãn ra hoa theo ý muốn, ông Nguyễn Đức Thụ - Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Hưng Yên cho rằng: Có 3 cách để nhãn ra hoa, đậu quả theo ý muốn, gồm khoanh cành, tỉa bớt rễ nhãn và dùng hóa chất.

21/09/2015
Xây dựng mô hình nuôi hàu treo giàn (bè) trên sông Xây dựng mô hình nuôi hàu treo giàn (bè) trên sông

Hàu là loài động vật nhuyễn thể thuộc nhóm thân mềm hai mảnh vỏ, sống ở bờ biển, các ghềnh đá ven bờ biển hay các cửa sông, độ mặn từ 5 - 35‰. Thịt hàu ngon và ngọt, rất giàu chất dinh dưỡng...

21/09/2015
Tập huấn kỹ thuật nuôi thương phẩm lươn đồng Tập huấn kỹ thuật nuôi thương phẩm lươn đồng

Sáng ngày 17-9, tại Trung tâm Giống nông nghiệp Hậu Giang (xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang), hơn 50 cán bộ, người dân trong tỉnh được Chi cục Thủy sản Hậu Giang phổ biến về kỹ thuật nuôi thương phẩm lươn đồng.

21/09/2015
Nuôi thử nghiệm cá lăng chấm Nuôi thử nghiệm cá lăng chấm

Nhằm thay thế giống cá truyền thống cho hiệu quả kinh tế thấp, Phòng NN-PTNT huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) đã xây dựng mô hình nuôi cá lăng chấm thương phẩm.

21/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.