Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá bán và giá trị xuất khẩu cá tra sang Mỹ đều giảm

Giá bán và giá trị xuất khẩu cá tra sang Mỹ đều giảm
Ngày đăng: 24/04/2015

Còn theo số liệu của Cục Nghề cá Mỹ (NMFS), trong 2 tháng đầu năm 2015, Mỹ NK 21.269 tấn cá tra và cá da trơn, giảm 10,4% so với cùng kỳ năm 2014, trong đó NK cá tra Việt Nam chiếm 87,7% đạt 18.656 tấn, giảm 9,8% so với cùng kỳ năm 2014.

Trong tháng 1/2015 nhiều doanh nghiệp đã giảm dần lượng hàng cá tra XK sang thị trường Mỹ để nghe ngóng kết quả cuối cùng thuế CBPG lần thứ 10 (POR10) công bố vào ngày 8/01/2015. Mức thuế mà Bộ Thương mại Mỹ (DOC) công bố trong POR10 cao hơn so với mức thuế sơ bộ khiến nhiều doanh nghiệp đã không tiếp tục XK cá tra sang thị trường Mỹ.

Thuế suất áp dụng cho sản phẩm cá tra philê đông lạnh của công ty Agifish và 23 DN bị đơn tự nguyện khác ở mức 0,97 USD/kg, tăng so với kết quả sơ bộ mà DOC đưa ra hồi tháng 7/2014 là 0,58 USD/kg. Đối với mức thuế chung toàn quốc được giữ nguyên so với kết quả sơ bộ POR10 là 2,39 USD/kg.

Ngoài ra có 4 doanh nghiệp không bị áp thuế chống bán phá giá lần này gồm: Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Nông sản Thực phẩm An Giang, Công ty Cổ phần Thủy sản Nam Sông Hậu, Công ty Cổ phần Chế biến và Xuất nhập khẩu Thủy sản Hòa Phát và Công ty Cổ phần Tô Châu do những đơn vị này không XK cá tra vào Mỹ trong giai đoạn trên.

Hiện nay, giá cá tra phile đông lạnh loại 5-7 oz XK sang thị trường Mỹ đang ở mức 1,45 USD/pao, giảm khoảng 5 xen so với cùng kỳ năm 2014. Bên cạnh đó, giá bán buôn của một số sản phẩm cá khác thấp, đẩy doanh thu của các sản phẩm này tăng, cũng là một trong những nguyên nhân tác động đến giá cá tra. Giá bán buôn cá hồi từ Na Uy, Ireland và Scotland giảm khoảng 30%, giá thấp trong khi hàng luôn sẵn có nên mức tiêu thụ cá hồi nuôi tăng.  

VASEP cho biết, người tiêu dùng Mỹ hiện cũng quan tâm nhiều hơn tới nguồn cung thủy sản nuôi do thủy sản nuôi đã cải tiến chất lượng, đặc biệt có nhiều ý kiến ​​tích cực về nuôi thủy sản bền vững, giá hấp dẫn hơn thủy sản khai thác. Các chứng nhận như ASC cũng là cách để thu hút khách hàng nhưng giá cả vẫn còn là vấn đề cần xem xét.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Bồ Câu Pháp Lãi Hàng Chục Triệu Đồng Nuôi Bồ Câu Pháp Lãi Hàng Chục Triệu Đồng

Anh Võ Văn Bé là một trong những hộ đầu tiên ở ấp Ninh Lợi (xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân) đưa giống chim bồ câu Pháp về nuôi. Hiện anh nuôi trên 120 cặp chim.

08/06/2013
Những Giải Pháp Cần Khắc Phục Trong Chăn Nuôi Gia Súc Có Sừng Khi Hạn Hán Những Giải Pháp Cần Khắc Phục Trong Chăn Nuôi Gia Súc Có Sừng Khi Hạn Hán

Đặc thù khí hậu của tỉnh ta có lượng mưa thấp trong năm (mưa tập trung vào các tháng 8, 9,10) và nắng nóng kéo dài trong ngày (có thể từ 10 giờ sáng đến 3- 4 giờ chiều), nên lượng cỏ xanh trong tự nhiên khan hiếm. Với tập quán chăn thả tự nhiên, bãi chăn chỉ dựa vào nước trời là chính thì nguy cơ thiếu thức ăn cho đàn gia súc có sừng (bò, dê, cừu) là rất cao.

29/07/2013
Australia Xem Xét Nhập Khẩu Vải Thiều Việt Nam Australia Xem Xét Nhập Khẩu Vải Thiều Việt Nam

Bộ Nông Lâm Ngư Nghiệp Australia (DAFF) đang xem xét việc chấp nhận nhập khẩu quả vài tươi từ Việt Nam và Đài Loan vào nước này.

08/06/2013
Nuôi Dúi Trên Đảo Phú Quý (Bình Thuận) Nuôi Dúi Trên Đảo Phú Quý (Bình Thuận)

Đầu năm 2012, trong một lần mua con dông từ Phú Quý chở vào Phan Thiết bán cho các quán ăn kiếm lời, trong khi chờ tàu về lại Phú Quý, anh Trương Văn Tảo (sinh năm 1983, tại thôn Phú An, xã Ngũ Phụng, huyện Phú Quý) tranh thủ ghé huyện Hàm Thuận Nam thăm người thân, tình cờ phát hiện nhà bên nuôi con dúi sinh sản. Anh Tảo sang chơi tìm hiểu và quyết định mua dúi con về đảo nuôi. Sau khi thả nuôi 6 con, dúi con sinh trưởng và phát triển rất tốt, không mắc bệnh, chỉ trong 6 tháng mỗi con đạt trọng lượng 1,5 kg và bắt đầu sinh sản.

09/06/2013
Hiệu Quả Mô Hình Trồng Dưa Trên Đất Lúa Hiệu Quả Mô Hình Trồng Dưa Trên Đất Lúa

Chúng tôi trở lại thôn La Chữ thuộc xã Phước Hữu vào dịp toàn tỉnh thi đua lập thành tích kỷ niệm 38 năm giải phóng quê hương Ninh Thuận. Nông dân địa phương tập trung ra đồng chăm sóc hoa màu và thu hoạch dưa hấu vụ đông xuân 2013. Cây dưa luân canh trên đất lúa cho năng suất, chất lượng, hiệu quả kinh tế cao giúp nông dân tăng thu nhập nâng cao đời sống gia đình.

29/07/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.