Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Ớt Tăng Cao

Giá Ớt Tăng Cao
Ngày đăng: 01/06/2013

Thời gian gần đây, nông dân ở các huyện Hoằng Hóa, Hậu Lộc, Yên Định, Vĩnh Lộc… (Thanh Hóa) đang hết sức vui mừng khi giá ớt quả bất ngờ tăng vọt, gấp 7-10 lần so với năm trước. Bình quân mỗi sào ớt mang về cho người dân từ 18-20 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Huệ, ở xã Hoằng Trinh, huyện Hoằng Hóa cho biết từ 5.500 đồng/kg, 2 tuần gần đây, giá ớt đã tăng lên 45.000 đồng/kg, có ngày lên tới 55.000 đồng/kg nhưng không có đủ hàng vì thị trường ớt tươi tại Trung Quốc đang hút hàng.

Theo một cán bộ của Công ty rau quả Thanh Hóa, từ đầu vụ, công ty này đã ký hợp đồng thu mua ớt của dân với giá 5.500 đồng/kg, nhưng thị trường biến động bất ngờ, khiến công ty cũng phải đẩy giá lên để giữ nguồn nguyên liệu đầu vào cho nhà máy. Tuy nhiên, sản lượng thu mua đã sụt giảm rất nhiều so với năm trước.

Được biết, bình quân mỗi sào ớt cho thu hoạch khoảng từ 1,3-1,5 tấn quả. Nếu tính theo giá hiện nay, mỗi sào ớt cho người nông dân nguồn thu từ 18-20 triệu đồng, cao gấp nhiều lần so với trồng lúa. Vụ này toàn tỉnh Thanh Hóa trồng được khoảng gần 300 héc ta ớt.


Có thể bạn quan tâm

Xây dựng chuỗi thịt heo an toàn Xây dựng chuỗi thịt heo an toàn

Ngày 15-8, tại TPHCM, Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (VISSAN), Công ty TNHH De Heus và Công ty Fresh Studio Innovations Asia (DHFS - Safe Pork) ký biên bản hợp tác thiết lập chuỗi giá trị thịt heo an toàn, có nguồn gốc rõ ràng.

20/08/2015
Cây trồng biến đổi gien cuộc tranh cãi bất tận? Cây trồng biến đổi gien cuộc tranh cãi bất tận?

Giống cây trồng biến đổi gien trở thành vấn đề nhạy cảm, dù ở các nước hay Việt Nam cũng có hai loại ý kiến khác nhau. Bên ủng hộ xem đây là tiến bộ khoa học giúp gia tăng sản lượng cây trồng mà phương pháp truyền thống không đáp ứng được.

20/08/2015
Chăn nuôi vượt qua trồng trọt Chăn nuôi vượt qua trồng trọt

Bình Chánh, 1 trong 5 huyện ngoại thành TPHCM, có tốc độ tăng trưởng bình quân đạt trên 19%/năm.

20/08/2015
Đức giúp Việt Nam bảo tồn rừng và hệ sinh thái ven biển Đức giúp Việt Nam bảo tồn rừng và hệ sinh thái ven biển

Vụ Hợp tác Quốc tế (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) vừa ký thỏa thuận với Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức GIZ thực hiện 2 chương trình hợp tác kỹ thuật mới: Bảo tồn và sử dụng bền vững đa dạng sinh học rừng và các dịch vụ hệ sinh thái.

20/08/2015
Tạo cơ chế mở cho nông dân trồng lúa Tạo cơ chế mở cho nông dân trồng lúa

Ngày 22-7 tại Hà Nội, Bộ NN-PTNT tổ chức hội nghị đánh giá lại kết quả sau 2 năm triển khai đề án tái cơ cấu ngành trồng trọt.

20/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.