Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Ớt Giảm Mạnh

Giá Ớt Giảm Mạnh
Ngày đăng: 17/07/2013

Toàn huyện Lai Vung (Đồng Tháp) có khoảng 8ha diện tích trồng ớt. Vụ thu đông này ớt trúng mùa, năng suất đạt khoảng 15 tấn/ha; tuy nhiên cách nay 1 tháng, giá ớt đã giảm mạnh, ớt sừng trâu, trái to có giá từ 30 - 32 ngàn đồng/kg, nay chỉ còn 10 ngàn đồng/kg.

Thực trạng này khiến người trồng ớt bị thua lỗ, trong khi đầu tư chi phí trồng ớt rất cao, công chăm sóc, thu hoạch và chi phí phòng trừ dịch bệnh nặng hơn các loại màu khác.

Tìm hiểu nguyên nhân từ các thương lái được biết, gần đây tình hình tiêu thụ ớt ở các thị trường Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia đều giảm, mặt khác do các nơi đang vào mùa thu hoạch nên sản lượng ớt tăng, dẫn đến ứ đọng.


Có thể bạn quan tâm

Tôn vinh và trao danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc 2015 Tôn vinh và trao danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc 2015

Tại Lễ tôn vinh và trao danh hiệu NDVN xuất sắc 2015, CTQH Nguyễn Sinh Hùng : "Nếu nông dân Việt Nam không tự mình làm chủ, vươn lên hội nhập quốc tế được thì đất nước sẽ thua... Phải lấy mặt trận nông nghiệp làm mặt trận chiến lược để đưa đất nước ta vươn tới thành công".

15/10/2015
Nông dân phải vươn lên hội nhập Nông dân phải vươn lên hội nhập

Những nông dân Việt Nam xuất sắc hôm nay là những người đi đầu trong xóa đói giảm nghèo, làm giàu.

15/10/2015
Quản chặt việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi Quản chặt việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi

Bộ NN&PTNT vừa có văn bản gửi các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị quản lý chặt việc sử dụng các chất cấm trong chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản.

15/10/2015
Kế nào tạo động lực cho tam nông Kế nào tạo động lực cho tam nông

Hôm 13.10, bên lề ngày làm việc đầu tiên của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI, phóng viên Báo Quảng Nam đã có cuộc trao đổi với một số đại biểu xung quanh các giải pháp trọng tâm nhằm thúc đẩy nông nghiệp - nông dân - nông thôn phát triển nhanh và bền vững…

15/10/2015
Hiệp định TPP cơ hội không tự biến thành lợi ích Hiệp định TPP cơ hội không tự biến thành lợi ích

Hiệp định TPP sẽ mang đến cơ hội song sẽ không thể tự biến thành lợi ích nếu nhà nước và doanh nghiệp không biết cách tận dụng.

15/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.