Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Ớt Giảm Mạnh

Giá Ớt Giảm Mạnh
Publish date: Wednesday. July 17th, 2013

Toàn huyện Lai Vung (Đồng Tháp) có khoảng 8ha diện tích trồng ớt. Vụ thu đông này ớt trúng mùa, năng suất đạt khoảng 15 tấn/ha; tuy nhiên cách nay 1 tháng, giá ớt đã giảm mạnh, ớt sừng trâu, trái to có giá từ 30 - 32 ngàn đồng/kg, nay chỉ còn 10 ngàn đồng/kg.

Thực trạng này khiến người trồng ớt bị thua lỗ, trong khi đầu tư chi phí trồng ớt rất cao, công chăm sóc, thu hoạch và chi phí phòng trừ dịch bệnh nặng hơn các loại màu khác.

Tìm hiểu nguyên nhân từ các thương lái được biết, gần đây tình hình tiêu thụ ớt ở các thị trường Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia đều giảm, mặt khác do các nơi đang vào mùa thu hoạch nên sản lượng ớt tăng, dẫn đến ứ đọng.


Related news

Giàu lên nhờ trồng chôm chôm VietGAP Giàu lên nhờ trồng chôm chôm VietGAP

Tiền Giang có hàng ngàn ha chôm chôm, nhiều nhất tại xã cù lao Tân Phong (huyện Cai Lậy). Tại đây, xã cũng đã thành lập được Tổ hợp tác trồng chôm chôm và đã được công nhận đạt tiêu chí VietGAP từ năm 2011.

Friday. April 17th, 2015
Trái cây Đồng Tháp trên đường hội nhập Trái cây Đồng Tháp trên đường hội nhập

Ngoài thế mạnh về cây lúa và phát triển ngành thủy sản nước ngọt, Đồng Tháp còn có vùng chuyên canh cây ăn trái lớn với diện tích hơn 25 ngàn ha với các loại cây trồng chủ lực như: xoài, nhãn và cây có múi.

Friday. April 17th, 2015
Thanh long rớt giá do ùn tắc cửa khẩu Thanh long rớt giá do ùn tắc cửa khẩu

Thanh long bán tại vườn ở tỉnh Bình Thuận liên tục rớt giá do một lượng lớn xuất khẩu sang Trung Quốc bị ùn ứ. Những ngày qua, thanh long bán tại vườn ở tỉnh Bình Thuận liên tục rớt giá. Nguyên nhân được xác định là do một lượng lớn hàng thanh long xuất khẩu bị ùn ứ không thể bán sang Trung Quốc.

Friday. April 17th, 2015
Vải thiều Lục Ngạn chờ Vải thiều Lục Ngạn chờ "xuất ngoại"

Nước Mỹ đã “mở cửa” để vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) vào thị trường là tín hiệu vui với những người trồng vải. Hiện nay, ngành chức năng và người dân vùng vải đang tập trung chăm sóc vải thiều, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để sản phẩm đáp ứng yêu cầu thị trường Mỹ vốn khắt khe và khó tính.

Friday. April 17th, 2015
Bảo Thắng (Lào Cai) có hơn 19 ha cây thanh long Bảo Thắng (Lào Cai) có hơn 19 ha cây thanh long

Hiện tại, tổng diện tích cây thanh long của huyện Bảo Thắng (Lào Cai) hơn 19 ha, chủ yếu là thanh long ruột đỏ.

Friday. April 17th, 2015