Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Nhãn Tăng

Giá Nhãn Tăng
Ngày đăng: 15/03/2014

Giá nhãn tại huyện Châu Thành (Đồng Tháp) đang ở mức 28.000 - 33.000 đồng/kg, có thời điểm đến 37.000 - 38.000 đồng/kg, cao hơn khoảng 4.000 - 5.000 đồng/kg so với thời điểm tháng 12/2013.

Theo ông Trương Văn Rồi - Giám đốc Hợp tác xã nhãn Châu Thành thì giống nhãn Idor (Thái Lan) được người dân canh tác nhiều năm qua mang lại năng suất rất cao, khoảng 15-30 tấn/ha (tùy theo độ tuổi cây nhãn). Giống nhãn này chống chọi tốt với dịch bệnh chổi rồng”. Đầu ra của trái nhãn cũng được đảm bảo hơn do mỗi ngày Cơ sở Út Hiện (huyện Châu Thành) thu mua 1-2 tấn nhãn.


Có thể bạn quan tâm

Bao Giờ Rau Có VietGAP Bao Giờ Rau Có VietGAP

Thực hành sản xuất nông nghiệp tốt tại Việt Nam (gọi tắt là VietGAP) được xem là giải pháp đảm bảo hài hòa lợi ích bền vững giữa kinh tế (người sản xuất, người tiêu dùng) và môi trường. Thế nhưng, tại Quảng Ngãi, vấn đề này dường như đang bị bỏ ngỏ…

18/03/2014
Lâm Thao Phát Triển Kinh Tế Trang Trại Lâm Thao Phát Triển Kinh Tế Trang Trại

Để khuyến khích, hỗ trợ phát triển kinh tế trang trại với các dự án phát triển chăn nuôi lợn, dự án nuôi trồng thủy sản, chương trình xây dựng mô hình cánh đồng thu nhập cao... ở tất cả các xã, thị trấn trong huyện, huyện Lâm Thao đã tạo cơ chế thuận lợi cho người dân: Thực hiện giao quyền sử dụng đất lâu dài để các hộ nông dân yên tâm đầu tư phát triển sản xuất.

18/03/2014
Kiểm Tra Tất Cả Trâu, Bò Nhập Khẩu Vào Việt Nam Kiểm Tra Tất Cả Trâu, Bò Nhập Khẩu Vào Việt Nam

Tổng cục Hải quan vừa có công văn yêu cầu Cục Hải quan các tỉnh, thành phố tăng cường quản lý đối với trâu, bò sống nhập khẩu. Theo đó, 100% các lô hàng trâu, bò sống nhập khẩu vào Việt Nam đều phải kiểm tra thực tế hàng hóa.

22/02/2014
Lo Phòng Cúm Cho Chim Yến Lo Phòng Cúm Cho Chim Yến

Các công ty nuôi chim yến và các địa phương có nhà nuôi chim yến đã có những biện pháp ban đầu phòng ngừa dịch cúm cho loại chim này trong bối cảnh dịch cúm A/H5N1 đang lan rộng tại các tỉnh.

22/02/2014
Mô Hình Nuôi Ếch Thái Lan Ở Hải Ninh (Nam Định) Mô Hình Nuôi Ếch Thái Lan Ở Hải Ninh (Nam Định)

Thực hiện chương trình chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi nhằm nâng cao thu nhập cho nông dân, đầu những năm 2000, xã Hải Ninh (Hải Hậu - Nam Định) đã chuyển đổi 50ha đất trồng lúa sang nuôi thủy sản. Tại đây, nhiều hộ đã đưa giống ếch Thái Lan về nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.

19/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.