Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Nghêu Tăng Vọt Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long

Giá Nghêu Tăng Vọt Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long
Ngày đăng: 11/04/2013

Giá nghêu tại đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tăng vọt trong tuần qua do tình trạng nghêu chết hàng loạt.

Giá bán nghêu tại các vùng nuôi thuộc Bến Tre hiện khoảng 22.000 - 25.000 đồng/kg, tăng 5.000 đồng/kg so tuần trước và tăng khoảng 7.000 đồng/kg so với cuối tháng 1.

Đầu năm 2013, nhiều lái buôn chở nghêu bằng xe tải đến rao bán với giá 15.000 đồng/kg, thấp hơn nghêu nuôi tại chỗ 4.000 đồng/kg, cạnh tranh với giá khu vực ĐBSCL. Các thương lái này chủ yếu chở hàng từ miền Trung về.


Có thể bạn quan tâm

Bước đột phá của ngành nuôi trồng thủy sản Việt Bước đột phá của ngành nuôi trồng thủy sản Việt

Chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, rong nho, từ lâu là sản vật quý của biển được nhiều quốc gia sử dụng như thực phẩm chức năng, giúp bổ sung các khoáng chất vi lượng.

23/05/2015
Ngư dân miền Trung đoàn kết bám biển, giữ ngư trường Ngư dân miền Trung đoàn kết bám biển, giữ ngư trường

Bất chấp lệnh cấm đánh bắt một cách vô lý của Trung Quốc ở Biển Đông, nhiều tàu thuyền cùng hàng trăm ngư dân các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đà Nẵng vẫn ra khơi vụ Nam với quyết tâm bám biển, giữ ngư trường.

23/05/2015
Hỏa hoạn thiêu rụi kho lạnh Hỏa hoạn thiêu rụi kho lạnh

Sáng 22-5, Trung tá Hồ Chí Thanh - Phó Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, khoảng 9 giờ sáng ngày (22-5), tại kho đông lạnh của Công ty TNHH Đánh bắt chế biến thủy sản Hoàng Sa ở tổ 5, thôn Vĩnh Thành, xã Vĩnh Phương, TP.Nha Trang đã xảy ra một vụ cháy, gây thiệt hại lớn cho công ty này.

23/05/2015
An Hải hướng đến xây dựng trung tâm giống thủy sản chất lượng cao An Hải hướng đến xây dựng trung tâm giống thủy sản chất lượng cao

Ai đã từng đến vùng ven biển xã An Hải (Ninh Phước - Ninh Thuận) chắc hẳn không thể nào quên vùng đất một thời hoang vu, quanh năm chỉ có gió cát. Vậy mà, như một sự biến đổi diệu kỳ, giờ đây, vùng đất này đang từng ngày “đổi thịt, thay da” bởi với sự hình thành những cơ sở sản xuất tôm giống quy mô vào loại nhất, nhì cả nước.

23/05/2015
Tháo gỡ khó khăn xuất khẩu hàng nông lâm thủy sản Tháo gỡ khó khăn xuất khẩu hàng nông lâm thủy sản

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh xuất khẩu hàng nông lâm thủy sản.

23/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.