Giá muối tăng nhờ tạm trữ

Cụ thể, theo thống kê của Bộ NN&PTNT, giá muối tại miền Bắc dao động ở mức 1.200-2.500 đồng/kg; tại vùng Nam Trung Bộ, muối thủ công có giá 300-950 đồng/kg, muối công nghiệp 650-960 đồng/kg; vùng ĐBSCL, giá 600-1.000 đồng/kg.
Cũng theo Bộ NN&PTNT, sản lượng muối tháng 9 đạt khoảng 1,34 triệu tấn, tăng 23,3% so với cùng kỳ 2014. Trong đó, Ninh Thuận đạt 444.000 tấn, tăng 7%; Bạc Liêu đạt 153.800 tấn, tăng 1,4%.
Muối sản xuất thủ công đạt 917.300 tấn, tăng 18,1% so với cùng kỳ 2014; muối sản xuất công nghiệp đạt 427.100 tấn, tăng 36,4%.
Về muối công nghiệp, đáng chú ý là Ninh Thuận đạt 267.200 tấn, tăng 3,3% so với cùng kỳ, chiếm 62,5% sản lượng muối công nghiệp của cả nước. Bình Thuận đạt 102.900 tấn, tăng 9,8%.
Lượng muối tồn trong diêm dân và một số doanh nghiệp sản xuất khoảng 540.000 tấn, trong đó, miền Bắc tồn 54.400 tấn, miền Trung tồn 300.300 tấn, ĐBSCL tồn 185.300 tấn.
Tính đến ngày 20/9, diện tích sản xuất muối cả nước ước đạt 15.172 ha, trong đó, diện tích muối thủ công đạt 11.260 ha, tăng 85 ha so với cùng kỳ 2014; diện tích muối công nghiệp đạt 3.912 ha, tăng 273 ha so với cùng kỳ 2014.
Có thể bạn quan tâm

Số liệu thống kê cho thấy, tình hình xuất khẩu hàng hóa, nhất là các mặt hàng nông sản qua cửa khẩu phụ và lối mở trên địa bàn tỉnh Lào Cai từ đầu năm đến nay gặp nhiều khó khăn.

Trong khi, ngành chăn nuôi trong nước lao đao vì giá gia cầm rẻ, do sự cạnh tranh của các sản phẩm nhập ngoại tràn vào, thì những hộ gia đình nuôi gà Ai Cập lấy trứng tại thôn Phú Ninh, xã Thanh Vân, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc lại được vụ bội thu.

Kinh tế Việt Nam năm 2016 có khả năng tăng trưởng cao hơn nhờ đón đầu dòng vốn đầu tư nước ngoài (trực tiếp và gián tiếp); chính sách tái cơ cấu có tác động tích cực; nhu cầu tiêu dùng phục hồi tốt…

Nhiều nước mở cửa thị trường cho trái cây tươi của Việt Nam nhưng xuất khẩu vẫn khó do cước vận chuyển bằng đường hàng không chiếm tới 50% giá thành, khó cạnh tranh với trái cây của các nước khác.

Sau 1 tuần với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, ngày 4/10, tại Hà Nội, “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 – Tự hào hàng Việt Nam” đã thành công tốt đẹp. Kết thúc sự kiện, hàng trăm biên bản được ghi nhớ, nhiều hợp đồng được ký kết….