Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Muối Đầu Vụ Tạm Ổn

Giá Muối Đầu Vụ Tạm Ổn
Ngày đăng: 10/03/2014

Huyện Ba Tri (Bến Tre) có khoảng 835 ha đất sản xuất muối. Trong đó tập trung ở các xã Bảo Thạnh, Bảo Thuận, Tân Thủy và An Thủy.

Vụ muối năm 2013, tổng sản lượng muối thu hoạch của Ba Tri đạt trên 32 ngàn tấn. Trong đó, Bảo Thạnh là địa phương có diện tích và sản lượng muối lớn nhất, với 603 ha, sản lượng trên 24 ngàn tấn.

Tại Bảo Thạnh dịp này, trên những cánh đồng muối, diêm dân đang tất bật cho những công đoạn của quy trình sản xuất muối như: Bao bờ, phân lô, cán nền, xả nước vào ruộng… Bên cạnh đó, với một số diện tích sản xuất sớm, diêm dân cũng đang bắt đầu thu hoạch.

Tuy nhiên, theo đánh giá của một số diêm dân, vụ sản xuất muối năm nay gặp nhiều khó khăn: Trước Tết, điều kiện thời tiết bất thường, trời lạnh, mát, gió không mạnh nên làm ảnh hưởng đến sự kết tinh của muối, dẫn đến năng suất thấp. Cho đến thời điểm này, hầu hết bà con mới chỉ thu hoạch những mẻ muối đầu tiên, trong khi những năm trước, chưa Tết, bà con đã có muối để bán.

Diêm dân Nguyễn Văn Đạo ở ấp 6 (Bảo Thạnh) có 8 công muối, cho đến thời điểm này, sau hơn 2 tháng rưỡi phơi lưng ngoài ruộng, chỉ thu chưa được 50 giạ, năm ngoái trên 200 giạ. Theo anh, hiện tại hầu hết các ruộng muối so với cùng kỳ cũng chưa ai đạt tới 50%. Song bù lại, giá muối tại Ba Tri thương lái mua khá cao. Muối nhuyễn (phèn) giá từ 75 – 85 ngàn đồng/giạ, từ 50 – 55 ngàn đồng/giạ (đong gạt ngọn) đối với muối đen thô. Giá muối đầu vụ như vậy là cao hơn năm ngoái.


Có thể bạn quan tâm

Cà Mau, Sóc Trăng Thiệt Hại Nặng Do Tôm Chết Nhiều Cà Mau, Sóc Trăng Thiệt Hại Nặng Do Tôm Chết Nhiều

Tôm thả nuôi bị chết khiến nhiều nông dân hai tỉnh Cà Mau và Sóc Trăng đang phải đối mặt với việc thua lỗ nặng trong vụ tôm đầu năm.

23/04/2012
Giá Tôm Hùm Giống Và Tôm Hùm Thương Phẩm Giảm Mạnh Giá Tôm Hùm Giống Và Tôm Hùm Thương Phẩm Giảm Mạnh

Ông Võ Đình Tâm, Chi cục trưởng Chi cục Nuôi trồng thủy sản Bình Định, cho biết: Từ đầu năm đến nay, giá tôm hùm giống và tôm hùm thương phẩm giảm mạnh làm cho người nuôi tôm gặp nhiều khó khăn

21/06/2012
Làm Giàu Từ Cà Phê, Cao Su Làm Giàu Từ Cà Phê, Cao Su

Năm 1975, trong đoàn quân rời thủ đô vào chiến trường Tây Nguyên có cô quân y Nguyễn Thị Vân vừa tròn 19 tuổi. Chị về quê lập gia đình. Chị bàn với chồng, chọn cách đi lên từ nông nghiệp.

24/04/2012
Hiệu Quả Của Mô Hình Nuôi Cá Trên Ruộng Lúa Ở Hà Vị Hiệu Quả Của Mô Hình Nuôi Cá Trên Ruộng Lúa Ở Hà Vị

Trong những năm qua, xã Hà Vị (Bạch Thông - Bắc Kạn) đã đẩy mạnh việc chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật để nông dân tiếp thu, áp dụng vào sản xuất và đời sống. Theo đó năm 2011 - 2012, Trung tâm giống Cây trồng - Vật nuôi tỉnh đã xây dựng mô hình nuôi thử nghiệm cá – lúa nhằm giúp người dân địa phương thâm canh tăng vụ.

21/06/2012
Nuôi Cá Tra: Vì Sao Lỗ Nhiều Hơn Lãi ? Nuôi Cá Tra: Vì Sao Lỗ Nhiều Hơn Lãi ?

Xuất khẩu cá tra liên tục tăng lên trong những năm qua, và năm nay hoàn toàn có thể đạt mốc 2 tỷ USD. Nhưng người nuôi cá tra trong 5 năm qua lại thường ở trong tình trạng lỗ nhiều hơn lãi.

24/04/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.