Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá mủ cao su tăng 4.000 đồng/kg so với vụ trước

Giá mủ cao su tăng 4.000 đồng/kg so với vụ trước
Ngày đăng: 16/06/2015

Theo nhiều nông dân, đang là thời điểm đầu vụ (mới khai thác được gần 1 tháng), giá mủ cao su tăng nên người trồng cao su giảm bớt khó khăn. Chỉ tính theo giá của năm 2014, với 1ha thì trong 1 tháng, người khai thác cao su bị thiệt hại trên 5 triệu đồng.

Huyện Sông Hinh hiện có 3.400ha cao su, trong đó 1.300ha đã cho khai thác mủ, năng suất bình quân 1 tấn mủ/ha. Theo quy hoạch, huyện sẽ phát triển diện tích cao su đến năm 2015 khoảng 5.000ha. Tuy nhiên, do giá mủ trong 2 năm trở lại đây liên tục giảm khiến người dân không mặn mà trong việc đầu tư mở rộng diện tích trồng cao su.


Có thể bạn quan tâm

Tìm lối ra cho atisô VietGAP Tìm lối ra cho atisô VietGAP

Dọc theo tuyến đường ĐT 723 nối liền hai thành phố Đà Lạt - Nha Trang, bên cạnh thưởng thức ánh sáng lung linh trong đêm từ những vườn rau, hoa trong nhà kính nằm dưới thung sâu, trên đồi cao, ban ngày du khách còn có thể ngắm nhìn những khu vườn atisô thấp thoáng hai bên đường.

24/06/2015
Liên kết sản xuất lúa giống vừa mừng vừa lo Liên kết sản xuất lúa giống vừa mừng vừa lo

Tuy mang lại hiệu quả lớn nhưng hiện giờ, việc liên kết sản xuất lúa giống giữa nông dân, Hợp tác xã nông nghiệp (HTX) và doanh nghiệp sản xuất kinh doanh giống (DN) lại khó mở rộng diện tích vì nhiều lý do. Trong đó có chuyện nông dân và HTX chưa thực sự đặt niềm tin vào DN…

24/06/2015
Triển khai phòng trừ và tiêu hủy rệp sáp bột hồng hại sắn Triển khai phòng trừ và tiêu hủy rệp sáp bột hồng hại sắn

Sáng 19/6, UBND huyện Sông Hinh (Phú Yên) tổ chức triển khai chiến dịch tháng ra quân phòng trừ và tiêu hủy rệp sáp bột hồng hại sắn. Hiện diện tích sắn bị nhiễm rệp sáp bột hồng lên gần 100ha tại 9/11 xã, thị trấn; có nguy cơ tiếp tục phát triển, gây hại trên diện rộng.

24/06/2015
Ra Hòn Tre gặp tỉ phú hồ tiêu Ra Hòn Tre gặp tỉ phú hồ tiêu

Một ngày hè nắng chói chang, trời trong, biển lặng, chúng tôi lên tàu cao tốc vượt hơn ba mươi cây số từ TP Rạch Giá ra Hòn Tre, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, để tìm gặp “tỉ phú hồ tiêu”.

24/06/2015
Thu nhập cao nhờ măng tây xanh Thu nhập cao nhờ măng tây xanh

Dù mới "bén duyên" với mảnh đất Hồng Thái (Phú Xuyên - Hà Nội) được 2 năm nhưng cây măng tây xanh đã chứng tỏ sự phù hợp với chất đất bãi phù sa màu mỡ và mang lại thu nhập cao cho người nông dân nơi đây.

24/06/2015