Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Mía Thấp Ỏ Long Mỹ (Hậu Giang) Nông Dân Lỗ Nặng

Giá Mía Thấp Ỏ Long Mỹ (Hậu Giang) Nông Dân Lỗ Nặng
Ngày đăng: 18/12/2014

Đến thời điểm này, nông dân trồng mía ở huyện Long Mỹ (Hậu Giang) đã thu hoạch gần 70ha trong tổng số 224ha xuống giống niên vụ 2014 - 2015, năng suất bình quân 70 tấn/ha.

Do không có thương lái đến thu mua nên sau khi thu hoạch xong đa phần bà con tự vận chuyển ra nhà máy để bán. Mía cân chỉ đạt từ 8 - 9 chữ đường, với giá 650 - 700 đồng/kg, sau khi trừ chi phí sản xuất, nông dân trồng mía lỗ 700.000 - 800.000 đồng/công.

Cá biệt, đối với nhiều hộ thuê đất trồng mía vụ này lỗ gần 2 triệu đồng/công. Được biết, khi thu hoạch xong, phần lớn người dân ban đất mía để chuyển sang trồng lúa hoặc các loại cây trồng khác. Điều này dự báo niên vụ mía tới, cây mía sẽ không còn được trồng nhiều trên địa bàn các xã Vĩnh Viễn, Vĩnh Viễn A của huyện Long Mỹ.

Nguồn bài viết: http://www.baohaugiang.com.vn/newsdetails/1D3FE183430/Gia_mia_thap_nong_dan_lo_nang.aspx


Có thể bạn quan tâm

Kinh Nghiệm Vỗ Béo Bò Của Nông Dân Xã Bắc Phong Kinh Nghiệm Vỗ Béo Bò Của Nông Dân Xã Bắc Phong

Gần đây, phong trào nuôi bò vỗ béo phát triển mạnh ở xã Bắc Phong (Thuận Bắc - Ninh Thuận). Nhiều hộ nuôi giàu lên nhờ có kinh nghiệm trong chọn giống, chế độ chăm sóc hợp lý.

26/08/2013
Giá Cà Phê Nhân Xô Tiếp Tục Lao Dốc Giá Cà Phê Nhân Xô Tiếp Tục Lao Dốc

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây Nguyên liên tục giảm trong 1 tháng qua, khi sáng 23-8 tiếp tục mất tới 700.000 đồng so với ngày 22-8, xuống mức 37,8 - 38,3 triệu đồng/tấn.

26/08/2013
Diệt Chuột Bằng Bẫy Phên Tự Làm Diệt Chuột Bằng Bẫy Phên Tự Làm

Vụ mùa năm nay thời tiết thuận lợi nên lúa phát triển nhanh nhưng cũng chưa vụ nào ở Hòa Bình (Vũ Thư, Thái Bình) chuột nhiều như vụ này. Từ đầu vụ, Ban quản trị HTX chủ động tổ chức 3 đợt rải mồi diệt chuột bằng thuốc sinh học trên diện tích canh tác toàn xã. Các hộ nông dân nhà nào cũng chống chuột bằng cách căng nilon bao vây quanh ruộng, một số hộ kết hợp cả diệt chuột bằng thuốc tự mua, song chuột vẫn rất nhiều.

26/08/2013
Đừng Bỏ Lỡ Cơ Hội Của Trái Thanh Long Đừng Bỏ Lỡ Cơ Hội Của Trái Thanh Long

Là tỉnh có diện tích trồng cây ăn trái đứng đầu cả nước nên việc thay đổi ngành Nông nghiệp, Tiền Giang không thể bỏ qua nhóm hàng này. Theo đánh giá của Viện Cây ăn quả miền Nam (SOFRI), có lẽ chưa có loại nông sản nào có mức tăng trưởng xuất khẩu nhanh chóng và ổn định như trái thanh long.

26/08/2013
Thấp Thỏm Với Giá Lúa Thấp Thỏm Với Giá Lúa

Hiện nay, nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu thu hoạch sớm vụ lúa Thu đông 2013. Tuy nhiên, giá lúa liên tục sụt giảm trong những ngày qua, nhất là những giống có phẩm cấp gạo thấp (IR 50404), đã khiến nhà nông không khỏi lo lắng.

26/08/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.