Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá khoai lang tím Nhật tăng trở lại

Giá khoai lang tím Nhật tăng trở lại
Ngày đăng: 25/08/2015

Thương lái tại địa phương cũng tăng cường tìm kiếm khoai thu mua do nhu cầu từ thị trường trong nước và xuất khẩu sang Trung Quốc tăng trở lại. Với mức giá này thì người trồng khoai có lãi sau khi trừ chi phí đầu tư.

Tuy nhiên, ngành nông nghiệp khuyến cáo nông dân không nên ồ ạt trồng khoai trở lại để tránh bị rủi ro. Theo nhiều nông dân giá khoai tăng mạnh là do nguồn cung không còn nhiều, diện tích khoai đến thu hoạch còn rất ít.

Ông Nguyễn Văn Trí- Cán bộ tổng hợp Phòng Nông nghiệp- PTNT Bình Tân cho biết, toàn huyện hiện còn khoảng 1.500 ha khoai lang, nhưng chỉ có khoảng 400 ha có thể thu hoạch bán được giá trong những ngày tới, diện tích còn lại phần lớn từ 1 - 2 tháng tuổi.


Có thể bạn quan tâm

Nông sản thời hội nhập làm gì khi nước tới chân Nông sản thời hội nhập làm gì khi nước tới chân

Lạ quá, Việt Nam bắt đầu nhập khẩu nông sản! Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2015, một đất nước nổi tiếng nhiều cây trái nhiệt đới đã nhập khẩu 360 triệu USD trái cây từ 13 quốc gia, trong đó chủ yếu là Thái Lan và Trung Quốc.

13/10/2015
Giá cao su Tocom tiếp tục giảm nhẹ Giá cao su Tocom tiếp tục giảm nhẹ

Giá cao su tại Tokyo giảm do yên tăng giá so với USD sau quyết sách tháng 10 của Ngân hàng trung ương Nhật Bản.

13/10/2015
Thị trường nông sản tiếp tục dò đáy Thị trường nông sản tiếp tục dò đáy

Theo ngân hàng Macquarie, thị trường nông sản vẫn tiếp tục suy giảm, cụ thể triển vọng giá phân bón, cao su và đỗ tương đều thấp.

13/10/2015
Vụ kiện thịt gà Mỹ của Việt Nam mặt trái của TPP Vụ kiện thịt gà Mỹ của Việt Nam mặt trái của TPP

Chuyên gia nghiên cứu Mỹ nhận định vụ kiện bán phá giá thịt gà Mỹ, mà Hiệp hội Chăn nuôi Đông Nam Bộ cho biết sẽ tiến hành vào tháng tới, chứng minh tác động của sự tranh gay gắt trong thương mại toàn cầu khi Việt Nam gia nhập ‘sân chơi’ TPP.

13/10/2015
Những quan điểm khác nhau về thực phẩm biến đổi gene Những quan điểm khác nhau về thực phẩm biến đổi gene

GMO và GMF (thực phẩm biến đổi gene) là viết tắt của cụm từ Genetically Modified Organisms và Genetically Modified Foods.

13/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.