Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Hồ Tiêu Lập Kỷ Lục Mới

Giá Hồ Tiêu Lập Kỷ Lục Mới
Ngày đăng: 13/08/2014

Thông tin từ các hộ trồng hồ tiêu tại huyện Châu Đức (Bà Rịa Vũng Tàu) cho biết, hiện giá tiêu đã tăng mức kỷ lục, đạt 190-200 ngàn đồng/kg. Đây là mức giá cao nhất từ trước đến nay, với mức này người dân trồng có lãi 50-70%.

Nguyên nhân khiến cho giá hạt tiêu tăng cao trong thời gian gần đây là do hạt tiêu Việt Nam đã xuất khẩu vào hầu hết các nước trên thế giới như Hoa Kỳ, Singapore, Ấn Độ hoặc những thị trường có mức tăng trưởng nhập khẩu cao gần đây như Pakistan, Thái Lan, Malaysia, Pháp...

Mới đây, Bộ NN-PTNT đã phê duyệt Quy hoạch phát triển ngành hồ tiêu Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 nhằm tăng năng suất và giá trị ngành hồ tiêu đáp ứng nhu cầu thị trường, đặc biệt là thị trường xuất khẩu; khai thác lợi thế về đất đai, nguồn nước, khí hậu, thời tiết để phát triển hồ tiêu theo hướng sản xuất hàng hóa, tập trung, hiệu quả và bền vững. Mục tiêu của quy hoạch là phấn đấu đến năm 2020, tầm nhìn 2030 diện tích trồng hồ tiêu cả nước duy trì ổn định ở mức 50.000ha, năng suất đạt 30 tạ/ha, sản lượng đạt 140.000 tấn và sản phẩm tiêu chất lượng cao đạt 90%.

Riêng tại BR-VT là vùng trồng hồ tiêu trọng điểm của cả nước với diện tích được quy hoạch là 7.000ha.


Có thể bạn quan tâm

GOAL 2014 Tôn Vinh Những Nét Nổi Bật Của Thủy Sản Việt Nam GOAL 2014 Tôn Vinh Những Nét Nổi Bật Của Thủy Sản Việt Nam

Buổi hội thảo với chủ đề “Tôn vinh nhà lãnh đạo ngành NTTS Việt Nam – Celebrating Leadership in Vietnam’s Aquaculture Industry”. GAA gọi buổi hội thảo này là một “sự kiện đặc biệt” nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng nhận thức về sự cần thiết của việc tăng cường các hoạt động có trách nhiệm giúp các trại nuôi thủy sản có quy mô vừa và nhỏ dễ dàng thâm nhập thị trường.

11/10/2014
Vùng Biển Bến Tre Người Dân Ồ Ạt Cầm Cố Sổ… Nghêu Vùng Biển Bến Tre Người Dân Ồ Ạt Cầm Cố Sổ… Nghêu

Cầm cố sổ nghêu, mới nghe hết sức xa lạ nhưng việc này đang diễn ra rầm rộ ở vùng ven biển Bến Tre, nơi có nghề nuôi nghêu và xuất khẩu nghêu nổi tiếng ở ĐBSCL từ nhiều năm qua.

11/10/2014
Phú Yên Lo Ngại Sâu Bệnh Hại Tấn Công Vườn Tiêu Phú Yên Lo Ngại Sâu Bệnh Hại Tấn Công Vườn Tiêu

Những năm gần đây, giá tiêu tăng cao nên người dân đầu tư mở rộng diện tích. Tuy nhiên do chưa nắm vững kỹ thuật nên tình trạng sâu bệnh xuất hiện nhiều, khó phòng trừ. Đáng lo ngại là hiện nay nhiều người trồng tiêu vì lợi nhuận trước mắt khai thác cạn kiệt làm cho cây tiêu mau xuống sức, thoái hóa.

11/10/2014
Triển Vọng Giống Lúa AP 2010 Triển Vọng Giống Lúa AP 2010

Được chọn từ những cây lúa tốt nhất của giống IR 50404, giống lúa AP 2010 của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện An Phú với nhiều đặc tính vượt trội hơn đã cơ bản thay thế được giống lúa IR 50404 truyền thống của nông dân An Giang nói riêng, các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

11/10/2014
Xuất Khẩu Gạo Đối Mặt Nhiều Thách Thức Xuất Khẩu Gạo Đối Mặt Nhiều Thách Thức

Ông Phạm Văn Bảy - Phó Chủ tịch Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) cho biết, tính đến 30/9/2014 các DN xuất khẩu gạo cả nước đã ký hợp đồng xuất khẩu được khoảng 6,51 triệu tấn gạo. Số hợp đồng này bao gồm cả 613.000 tấn chuyển sang từ năm 2013.

11/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.