Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi tôm siêu thâm canh trong nhà kính nâng tầm tôm Việt

Nuôi tôm siêu thâm canh trong nhà kính nâng tầm tôm Việt
Ngày đăng: 19/11/2015

Hàng năm, Tập đoàn này cung cấp khoảng 22% thị phần tôm giống cho thị trường cả nước .

Để nâng tầm tôm Việt, Tập đoàn Việt - Úc đã đầu tư xây dựng mô hình nuôi tôm siêu thâm canh trong nhà kính.

Theo đó đã tổ chức lễ thả tôm giống giai đoạn 1 với 5 khu nhà kính, tổng số 90 ao nuôi ở xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình.

Sau hơn 3 tháng thả nuôi, tôm đạt năng suất 40 - 80 tấn/ha/vụ, tương đương 120 - 240 tấn/ha/năm.

Tập đoàn Việt - Úc ký hợp đồng bán tôm cho các doanh nghiệp chế biến thủy sản trong tỉnh.

Tập đoàn Việt - Úc vinh dự được Bộ trưởng Bộ NN&PTNT - Cao Đức Phát trao Giấy chứng nhận doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.


Có thể bạn quan tâm

Người Mang Hàu Thái Bình Dương Về Cửa Biển Sa Huỳnh Người Mang Hàu Thái Bình Dương Về Cửa Biển Sa Huỳnh

Trong một chuyến công tác tại xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi), chúng tôi được người dân giới thiệu về người đàn ông nuôi hàu đầu tiên ở vùng cửa biển Sa Huỳnh, đó là ông Công Văn Thanh ở thôn Thạnh Đức 1.

25/11/2013
Truy Xuất Nguồn Gốc Tôm Thẻ Chân Trắng Bố Mẹ Tại Thái Lan Truy Xuất Nguồn Gốc Tôm Thẻ Chân Trắng Bố Mẹ Tại Thái Lan

Nhằm tăng cường công tác quản lý giống, nhất là giống tôm thẻ chân trắng bố mẹ nhập khẩu, từ ngày 20 – 25/10/2013, Tổng cục Thủy sản đã cử đoàn công tác đi kiểm tra truy xuất nguồn gốc tôm thẻ chân trắng bố mẹ tại một số cơ sở sản xuất giống tại Thái Lan. Đoàn do ông Nguyễn Huy Điền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản, làm Trưởng đoàn.

25/11/2013
Lão Nông Thuần Hóa Gà Rừng Lão Nông Thuần Hóa Gà Rừng

Trang trại nuôi gà rừng của gia đình ông Lê Toái (xã Xuân Sơn, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) dần dần đã trở nên đông khách và thu hút rất nhiều hội viên Hội nông dân tham quan học tập bởi đặc điểm hết sức độc đáo so với gà nhà, với vóc dáng nhỏ bé, màu sắc khác thường và giá trị dinh dưỡng mang lại rất cao, được nhiều người ưa chuộng.

25/11/2013
Đề Phòng Rủi Ro Đề Phòng Rủi Ro

Điều kỳ lạ là suốt 2 - 3 tháng qua, các thương lái Trung Quốc liên tục hợp tác với những tiểu thương trong nước ồ ạt thu gom loại heo mỡ, trọng lượng lớn. Giá heo đang tăng lên rõ rệt nhưng nhiều người lại lo ngại cuối năm có thể thiếu thịt và thực phẩm.

25/11/2013
Mật Ong Bạc Hà, Tinh Hoa Đất Trời Cao Nguyên Đá Mật Ong Bạc Hà, Tinh Hoa Đất Trời Cao Nguyên Đá

Từ tháng 9-12 âm lịch, khi cây ngô cuối cùng trên nương đá tai mèo của người Mông (Đồng Văn - Hà Giang) được thu hoạch cũng là lúc những cây Bạc hà trổ bông tím hồng, vươn mình trên đá tạo nên mùa hoa Bạc hà tím cả không gian. Trong những tia nắng cuối thu, loài hoa dại ấy nhẹ nhàng đưa hương quyến rũ, thu hút loài ong mật cần mẫn làm nên những giọt mật độc nhất, vô nhị mang tên mật ong Bạc hà.

25/11/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.