Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá heo trong dịp lễ giảm 2 ngàn đồng/kg

Giá heo trong dịp lễ giảm 2 ngàn đồng/kg
Ngày đăng: 05/05/2015

Nguyên nhân khiến giá heo thịt giảm là năm năm nay nghỉ lễ dài ngày nhiều công nhân, học sinh tại Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh về thăm quê nên nhu cầu tiêu thụ thịt giảm hẳn.

Theo Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, heo thịt của Đồng Nai có đến trên 60% cung cấp cho thị trường TP. Hồ Chí Minh nên thường vào dịp lễ tết nghỉ dài ngày, người dân nhập cư ở TP. Hồ Chí Minh về quê nhiều là nguồn cung thịt heo, gà thừa dẫn đến giá hạ. Dịp này ngoài giá heo thịt giảm, giá gà trắng, tam hoàng thịt cũng giảm từ 2 - 3 ngàn đồng/kg.


Có thể bạn quan tâm

Khó đưa vốn về thị trường nông thôn Khó đưa vốn về thị trường nông thôn

Thiếu cơ sở hạ tầng, dự án lớn, món vay nhỏ, địa bàn rộng, chính sách nông nghiệp bất cập lẫn việc có quá nhiều rủi ro trong hoạt động sản xuất, kinh doanh ở thị trường nông nghiệp, nông thôn nên lượng vốn tín dụng đầu tư vào khu vực này vẫn không đạt như ý muốn của giới ngân hàng.

02/10/2015
Bảo tồn và phát triển cây ngô đồng ở Cù Lao Chàm Bảo tồn và phát triển cây ngô đồng ở Cù Lao Chàm

Bà Nguyễn Thị Vân - Trưởng phòng Kinh tế TP.Hội An cho biết, để làm sản phẩm lưu niệm thu hút du lịch tại đảo Cù Lao Chàm, TP.Hội An đang triển khai và vận động người dân cùng các lực lượng trên đảo tiến hành trồng, chăm sóc, bảo vệ cây ngô đồng - loại cây đặc hữu trên đảo.

02/10/2015
Giá cau tươi nhảy vọt Giá cau tươi nhảy vọt

Việc thu mua cau tươi đang diễn ra ồ ạt khắp địa phương trên địa bàn tỉnh. Cau tươi được giá đã đem lại niềm vui lớn cho cả nông hộ lẫn chủ cơ sở chế biến.

02/10/2015
Nông dân trồng mía được mùa, được giá Nông dân trồng mía được mùa, được giá

Tại tỉnh Hậu Giang, giá mía đã tăng cao trở lại từ 10 - 15% so với vụ trước. Đây là một tin vui với người dân trồng mía, sau nhiều năm giá mía nguyên liệu giảm mạnh.

02/10/2015
Để hàng Việt chiếm lĩnh thị trường Để hàng Việt chiếm lĩnh thị trường

Diễn ra đồng thời ở 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh từ ngày 25/9- 4/10, Tuần nhận diện hàng Việt Nam là cơ hội để các doanh nghiệp (DN) thông tin, giới thiệu, quảng bá, bán các sản phẩm hàng hóa có chất lượng sản xuất tại Việt Nam.

02/10/2015