Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá heo trong dịp lễ giảm 2 ngàn đồng/kg

Giá heo trong dịp lễ giảm 2 ngàn đồng/kg
Publish date: Tuesday. May 5th, 2015

Nguyên nhân khiến giá heo thịt giảm là năm năm nay nghỉ lễ dài ngày nhiều công nhân, học sinh tại Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh về thăm quê nên nhu cầu tiêu thụ thịt giảm hẳn.

Theo Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, heo thịt của Đồng Nai có đến trên 60% cung cấp cho thị trường TP. Hồ Chí Minh nên thường vào dịp lễ tết nghỉ dài ngày, người dân nhập cư ở TP. Hồ Chí Minh về quê nhiều là nguồn cung thịt heo, gà thừa dẫn đến giá hạ. Dịp này ngoài giá heo thịt giảm, giá gà trắng, tam hoàng thịt cũng giảm từ 2 - 3 ngàn đồng/kg.


Related news

Phát hiện chất gây ung thư trong thức ăn gia cầm Phát hiện chất gây ung thư trong thức ăn gia cầm

Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn ngày hôm qua 6-10, khẳng định đã phát hiện một hóa chất mới có trong thức ăn gia cầm có tên gọi là "vàng ô" ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người tiêu dùng và có khả năng gây bệnh ung thư.

Wednesday. October 7th, 2015
Các nhà máy đường lo lắng khi vào vụ mới Các nhà máy đường lo lắng khi vào vụ mới

Vụ mía đường 2015-2016 đã bắt đầu, nỗi lo toan của các nhà máy đường cũng bắt đầu do triển vọng tiêu thụ đường của thị trường không hề sáng sủa sau nhiều tháng suy giảm vừa qua.

Wednesday. October 7th, 2015
Cơ chế trói tay ngành lúa gạo Cơ chế trói tay ngành lúa gạo

Năm nước xuất khẩu gạo chính, gồm Thái Lan, Ấn Độ, Việt Nam, Pakistan và Mỹ, đều chịu chung ảnh hưởng từ biến động của thị trường lúa gạo thế giới, nhưng vì sao chỉ duy nhất xuất khẩu của Việt Nam sụt giảm?

Wednesday. October 7th, 2015
Chính phủ đồng ý sửa đổi nghị định cá tra Chính phủ đồng ý sửa đổi nghị định cá tra

Sau khi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có kiến nghị lùi thời hạn áp dụng quy định tỷ lệ mạ băng, hàm ẩm và một số nội dung khác của nghị định về kinh doanh cá tra, Chính phủ đã có công văn đồng ý việc sửa đổi nghị định này.

Wednesday. October 7th, 2015
Chợ phiên nông sản đạt doanh số cao gấp đôi năm trước Chợ phiên nông sản đạt doanh số cao gấp đôi năm trước

Giá trị sản phẩm bán ra khoảng 8,2 tỉ đồng là con số mà Ban tổ chức Chợ phiên nông sản lần 3 năm 2015 ước tính tại Lễ bế mạc ở Công viên Làng Hoa Gò Vấp tối hôm qua, 4-10. Con số nà

Wednesday. October 7th, 2015