Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Heo Giống Tăng

Giá Heo Giống Tăng
Ngày đăng: 25/02/2014

Sau một thời gian xuống ở mức thấp, gần đây giá heo giống đã nhích giá lên từ 200.000-300.000 đồng/con.

Tại nhiều địa phương ở TP Cần Thơ, hiện heo giống loại tốt có giá khoảng 1,3 triệu đồng/con (15-17 kg/con); còn loại xấu hơn có giá 1,1-1,2 triệu đồng/con. Giá heo giống tăng do gần đây giá heo hơi tương đối ổn định, người chăn nuôi có lời nên nhiều người dân có xu hướng tái đàn, phát triển nuôi heo trở lại.

Tuy nhiên, người nuôi vẫn thận trọng trong phát triển chăn nuôi heo với số lượng lớn, nhằm tránh thua lỗ nặng do dịch bệnh và giá cả đầu ra bấp bênh. Theo dự đoán, khả năng giá heo giống sẽ ổn định trong thời gian tới, khó tăng thêm.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Heo Rừng Kết Hợp Du Lịch Sinh Thái Nuôi Heo Rừng Kết Hợp Du Lịch Sinh Thái

Không chỉ từ thoát nghèo đến làm giàu, họ còn góp tay vào bảo vệ môi trường sinh thái một cách bền vững. Điển hình như ông Nguyễn Văn Ký ở 332, ấp Gò Công, phường Long Thạnh Mỹ, quận 9 không chỉ nổi tiếng với khu du lịch Vườn Cò mà ông còn được biết bởi đang sở hữu một trang trại nuôi heo rừng, có lợi nhuận khá cao

27/09/2011
Tây Nguyên: Nông Dân Đổ Xô Trồng Hồ Tiêu Tây Nguyên: Nông Dân Đổ Xô Trồng Hồ Tiêu

Đến nay, diện tích hồ tiêu của Tây Nguyên đã tăng lên trên 15.300ha, trong đó có 70% diện tích đã đưa vào khai thác, với sản lượng mỗi năm đạt trên 32.255 tấn tiêu hạt, tập trung chủ yếu ở các tỉnh Dăk Lăk, Gia Lai và Dăk Nông.

24/04/2012
Lấy Thỏ Nuôi... Trâu, Gà, Vịt Lấy Thỏ Nuôi... Trâu, Gà, Vịt

Ở xã Phú Hồ, huyện Phú Vang, Thừa Thiên- Huế, ông Phạm Quang Dũng (thôn Di Đông) được coi là một trong những người tiên phong trong chăn nuôi, đặc biệt là nuôi thỏ.

17/02/2012
Để Ngành Thủy Sản Bến Tre Vươn Xa Hơn Để Ngành Thủy Sản Bến Tre Vươn Xa Hơn

Tình hình nuôi tôm biển của Bến Tre hiện nay đang gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh trên tôm đã bùng phát và thiệt hại không nhỏ, nhưng nhìn chung kinh tế thủy sản trong tỉnh không ngừng phát triển cả nuôi trồng, đánh bắt và chế biến xuất khẩu.

14/05/2012
Thận Trọng Cây, Con Đặc Sản: Ông Phi Thận Trọng Cây, Con Đặc Sản: Ông Phi "Dúi"

Về xã Lộc Nam, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng, hỏi thăm “ông Phi dúi” tức Đào Duy Phi, gần như ai cũng biết.

25/04/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.