Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá gỗ nguyên liệu giấy tăng

Giá gỗ nguyên liệu giấy tăng
Ngày đăng: 20/07/2015

Ông Nguyễn Thế Dũng, Chi cục trưởng Chi cục Lâm nghiệp (Sở NN-PTNT Bình Định) cho biết, mức giá này tăng 200 ngàn đồng/tấn so với thời điểm cuối năm ngoái.

Với mức giá cao và ổn định như trên, người trồng rừng đang có lãi trên 500 ngàn đồng/tấn gỗ nguyên liệu.

Từ đầu năm đến nay, các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã khai thác được gần 4.000 ha rừng trồng với sản lượng gỗ nguyên liệu đạt trên 342,2 ngàn tấn. Theo kế hoạch trong năm 2015, toàn tỉnh sẽ khai thác trên 10.000 ha rừng sản xuất, tập trung tại địa bàn các huyện Vân Canh, Hoài Ân, Tây Sơn, Vĩnh Thạnh, Hoài Nhơn...


Có thể bạn quan tâm

Nghe dân trong nghề kể chuyện thức thâu đêm canh lọp lươn Nghe dân trong nghề kể chuyện thức thâu đêm canh lọp lươn

“Đặt lọp lươn xong không dám ngủ mà phải thức thâu đêm canh chừng vì sợ trộm đổ lọp của mình. Đi đến đâu là mắc võng nghỉ tại chỗ đó. Luôn cảnh giác với kẻ trộm, vậy mà chúng tôi bị dỡ lọp trước hoài…”

21/10/2015
Doanh nghiệp mía đường Việt Nam từ cạnh tranh trở về hỗ trợ nhau Doanh nghiệp mía đường Việt Nam từ cạnh tranh trở về hỗ trợ nhau

"Các doanh nghiệp cần hỗ trợ nhau, cố gắng vượt qua khó khăn chứ không phải là cạnh tranh thu mua mía ở vùng nguyên liệu như từng xảy ra. Có vậy, doanh nghiệp và nông dân sản xuất mía mới mong sống sót”.

21/10/2015
Lập nghiệp bằng quyết tâm cộng chút ngông cuồng Lập nghiệp bằng quyết tâm cộng chút ngông cuồng

Vị đại gia 44 tuổi ở thủ phủ hồ tiêu tỉnh Gia Lai không cho rằng mình lập nghiệp từ 2 bàn tay trắng mà bằng sự quyết tâm, ý chí kiên định cộng thêm một chút liều lĩnh, ngông cuồng.

21/10/2015
Bắt được cá trắm đen khủng nặng gần 1 tạ dài hơn người Bắt được cá trắm đen khủng nặng gần 1 tạ dài hơn người

Một nhóm ngư dân Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc vừa bắt được một con cá trắm đen khổng lồ với chiều dài đo được là 1,75m và nặng gần 90kg.

21/10/2015
Thuê đất trồng hoa nông dân thu lãi hàng trăm triệu đồng Thuê đất trồng hoa nông dân thu lãi hàng trăm triệu đồng

Tỉnh Lào Cai đã trở thành “điểm đến” của không ít hộ dân từ miền xuôi lên đây thuê đất để phát triển kinh tế bằng cây rau, hoa, cũng như một số cây trồng khác cho giá trị kinh tế cao. Gia đình anh Lê Văn Tài (quê Hưng Yên) là một trong những hộ như thế.

21/10/2015