Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá gạo xuất khẩu tăng mạnh

Giá gạo xuất khẩu tăng mạnh
Ngày đăng: 13/10/2015

Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, giá gạo xuất khẩu 5% tấm của Việt Nam tăng gần 3% lên 350 đến 355 USD/tấn, còn gạo 15% tấm ở mức 345 USD/tấn, tăng 10 USD/tấn so với tuần trước.

Đây là mức giá cao nhất kể từ ngày 22/7 vừa qua.

Xu hướng phục hồi của giá gạo là do những lo ngại về tác động của El Nino đến nguồn cung toàn cầu.

Theo dự báo, năm nay sẽ chứng kiến đợt El Nino tồi tệ nhất kể từ cuối thập niên 1990.

Trong nước, thị trường lúa gạo tuần qua cũng sôi động trở lại cùng với các thông tin về hợp đồng xuất khẩu gạo.

Tại An Giang, gạo thành phẩm 5% tấm hiện khoảng 7.200 đ/kg, gạo 15% tấm tại kho khoảng 7.100 đ/kg. Ở Đồng Tháp, Kiên Giang, giá gạo nguyên liệu, gạo thành phẩm cũng tăng khoảng 50đ/kg trong những ngày cuối tuần qua.

Giá lúa tại Đồng bằng sông Cửu Long được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới do nhu cầu thu mua xuất khẩu đang tăng cao.


Có thể bạn quan tâm

Lãi hơn 500 triệu đồng mỗi năm nhờ trồng đu đủ Lãi hơn 500 triệu đồng mỗi năm nhờ trồng đu đủ

5 năm trở lại đây, mô hình trồng đu đủ phát triển mạnh tại xã Hòa Long (TP. Bà Rịa) mang lại đời sống khấm khá hơn cho nhiều hộ gia đình.

27/06/2015
Tỷ phú dâu Ngã Bảy Tỷ phú dâu Ngã Bảy

Không chỉ là nông dân SX giỏi, ông còn biết tận dụng lợi thế từ những điều kiện sẵn có để tạo ra nguồn thu nhập trên 1 tỷ đồng/năm thông qua việc trồng dâu kết hợp với du lịch sinh thái.

27/06/2015
Thu nhập cao từ cây quýt đường Thu nhập cao từ cây quýt đường

Thời gian gần đây, thị trường cây ăn trái phát triển khá đa dạng. Với ưu thế vượt trội, cây quýt đường được nhiều nông dân lựa chọn. Từ trồng thử nghiệm 8 sào quýt đường đem hiệu quả kinh tế cao, gia đình anh Nguyễn Hữu Toàn, ngụ ấp Thạch Màng, xã Tân Lợi (Đồng Phú - Bình Phước) đã phát triển lên 3 ha và dự kiến có thu nhập 600 triệu đồng mỗi năm.

27/06/2015
Nỗi niềm mùa vải chín Nỗi niềm mùa vải chín

Năm nay, cây vải thiều ở Đồng Hỷ (Thái Nguyên) được mùa nhưng người dân vẫn tiếp tục gặp khó khăn do giá vải rẻ và đầu ra bấp bênh... Những khó khăn này đã diễn ra từ nhiều năm nay, khiến các hộ nông dân nản lòng và đang đứng trước cảnh “bỏ thì thương, vương thì tội”.

27/06/2015
Lao đao vì chuối Lao đao vì chuối

Công ty TNHH chế biến rau, củ, quả Toàn Cầu (huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) vừa triển khai chương trình liên kết với nông dân trong sản xuất, bao tiêu cho sản phẩm chuối tiêu. Doanh nghiệp (DN) cũng đã triển khai thực hiện trong thực tế với hình thức hỗ trợ nông dân trồng chuối VietGAP và ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm.

27/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.