Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Gạo Tiếp Tục Giảm

Giá Gạo Tiếp Tục Giảm
Ngày đăng: 18/03/2011

Tuy giá sàn gạo 5% tấm là 500 USD/tấn nhưng các nhà xuất khẩu nước ta tuần này chỉ bán được giá 440 – 445 USD/tấn, FOB, so với 450 – 460 USD/tấn tuần trước.

Nguồn cung mạnh đã gây sức ép lên thị trường gạo nước ta tuần này, mặc cho kế hoạch mua dự trữ gạo của chính phủ và khả năng sẽ có nhu cầu từ Nhật Bản khi nước này vừa trải qua một loạt những thảm họa.

Giá gạo nước ta tuần này giảm còn bởi quyết định giảm giá sàn gạo xuất khẩu của Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) cuối tuần trước. Theo đó, từ ngày 12/3, gạo 5% tấm có mức giá sàn mới là 500 USD/tấn, thay vì mức 520 USD/tấn áp dụng lúc trước.

Tuy giá sàn gạo 5% tấm là 500 USD/tấn nhưng các nhà xuất khẩu nước ta tuần này chỉ bán được giá 440 – 445 USD/tấn, FOB, so với 450 – 460 USD/tấn tuần trước. Gạo 25% tấm giảm còn 400 - 405 USD/tấn, từ 410 – 430 USD/tấn tuần trước.

Giá gạo tại Thái Lan trong khi đó cũng giảm, với loại 100%B còn 500 USD/tấn, thấp hơn 15 USD so với tuần trước.

Các công ty và giới thương nhân hy vọng, nhu cầu sẽ tăng trong vài tuần tới do các quốc gia trên thế giới cũng như Nhật Bản mua gạo để tặng cho đất nước sau trận động đất cuối tuần trước. Tuy nhiên theo họ, dù Liên Hợp Quốc và một số nước ở châu Âu muốn mua gạo giúp đỡ Nhật đi chăng nữa cũng không đủ mạnh để nâng giá lên cao. Vụ thu hoạch lúa Đông Xuân ở khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long đang diễn ra cho phép chúng ta xuất khẩu đến 3 triệu tấn.


Có thể bạn quan tâm

Khi rau và hoa trồng chung trong nhà kính Khi rau và hoa trồng chung trong nhà kính

Nhà nông Cao Minh Chí (sinh năm 1961) áp dụng biện pháp luân canh giữa các loại rau với hoa trong nhà kính ở khu vực Đất Mới, phường 7, TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), thu lợi nhuận khoảng 1 tỷ đồng/ha/năm. Nhiều năm liền, ông Chí được bầu chọn là nông dân sản xuất kinh doanh giỏi.

11/09/2015
Khi những ông trùm xắn ống quần làm ruộng Khi những ông trùm xắn ống quần làm ruộng

Khi truyền thông đưa tin đại gia này nuôi bò thu về lợi nhuận khủng, đại gia kia dốc hàng trăm tỉ đồng ra trồng rau…, không ít người cho rằng những đại gia Việt này đang chạy theo phong trào. Thế nhưng, chính những dự án đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao của họ đang mở ra cơ hội mới cho ngành nông nghiệp Việt.

11/09/2015
Tỏi, ổi, thanh long Việt lên vị trí nóng ở siêu thị Tỏi, ổi, thanh long Việt lên vị trí nóng ở siêu thị

Tỏi Lý Sơn, thanh long Bình Thuận, ổi Long Khánh… được các siêu thị, cửa hàng bán lẻ… dành những vị trí đẹp nhất để trưng bày quảng bá đến người tiêu dùng.

11/09/2015
Chiêm ngưỡng gà Đông Tảo có vẩy, móng rồng quý hiếm Chiêm ngưỡng gà Đông Tảo có vẩy, móng rồng quý hiếm

Là người đầu tiên bén duyên với nghề nuôi gà Đông Tảo ở Ninh Bình, nhưng ông Phan Văn Miền (xã Yên Mạc, huyện Yên Mô) đã sở hữu nhiều gà “độc” quý hiếm. Đặc biệt, trong đó có con chân khủng, vẩy, ngón móng rồng được nhiều đại gia trả giá vài chục triệu đồng.

11/09/2015
Dồn sức thu hoạch lúa hè thu, đề phòng mưa lớn gây ngập úng Dồn sức thu hoạch lúa hè thu, đề phòng mưa lớn gây ngập úng

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thuỷ văn Hà Tĩnh, những ngày tới, trên địa bàn chịu ảnh hưởng rãnh áp thấp bị nén bởi lưỡi áp cao lạnh lục địa và đới gió Đông trên cao có xu thế hoạt động mạnh lên, nên từ ngày 15-19/9, sẽ xuất hiện đợt mưa lớn diện rộng toàn tỉnh.

11/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.