Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Dừa Uống Nước Giảm Mạnh

Giá Dừa Uống Nước Giảm Mạnh
Ngày đăng: 12/08/2014

Từ đầu tháng 8 đến nay do mưa nhiều, giá dừa uống nước giảm mạnh từ 60.000 đồng - 70.000 đồng/chục (12 trái) 2 tháng trước đây còn 18.000 đồng - 20.000 đồng/chục hiện nay. Dừa uống nước lúc cao điểm giá 90.000 đồng/chục. Có một điều đáng chú ý là dừa khô hiện nay vẫn giữ mức giá khá cao từ 60.000 - 70.000 đồng/chục.

Từ  diện tích nhỏ trồng trong vườn nhà, ở các bờ ruộng, chủ yếu là để uống nước, còn dư mới đem ra chợ bán kiếm thêm thu nhập, đến nay diện tích trồng dừa xiêm đỏ ở xã Tân Mỹ Chánh (TP. Mỹ Tho) mở rộng đến hàng trăm ha, lan sang các xã xung quanh. Thương lái mua đến tận nơi mua dừa bằng ô tô để bán sang các tỉnh khác.

Giá  dừa uống nước xuống thấp, lại khó bán trong khi diện tích trồng ngày tăng nhanh khiến cho người trồng dừa không khỏi băn khoăn lo lắng cho đầu ra cho loại trái cây này trong tương lai khi cung vượt cầu.

Hy vọng đợt hạn bà Chằn này sẽ giúp giá dừa uống nước tăng trở lại.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Tôm Rạ, Tôm Cỏ Ăn Chắc Nuôi Tôm Rạ, Tôm Cỏ Ăn Chắc

Có thể so sánh mô hình nuôi trồng thủy sản kiểu mới này ở huyện Bình Đại (Bến Tre) cũng giống như mô hình chăn nuôi bằng đệm lót sinh học trong chăn nuôi heo, gà ở các huyện trong tỉnh. Mô hình này có nhiều ưu điểm là ít vốn, an toàn, ăn chắc, bảo vệ môi trường, phù hợp với bà con nông dân khi không đủ vốn để nuôi tôm theo hướng công nghiệp.

29/09/2013
Thí Điểm Bảo Hiểm Nông Nghiệp Thí Điểm Bảo Hiểm Nông Nghiệp

Doanh nghiệp bảo hiểm than thua lỗ, chậm trễ trong việc bồi thường tiền bảo hiểm cho nông dân vì họ cho rằng một số hộ dân có dấu hiệu trục lợi qua việc bồi thường bảo hiểm.

29/09/2013
Vượt Khó Khăn, Chuyển Hướng Phát Triển Nuôi Trồng Thủy Sản Vượt Khó Khăn, Chuyển Hướng Phát Triển Nuôi Trồng Thủy Sản

Trước khi chia tách địa giới hành chính, huyện Kiến Thụy (Hải Phòng) là một trong những vùng trọng điểm nuôi trồng thủy sản (NTTS) của thành phố. Huyện xây dựng đề án NTTS quy mô lớn với quy hoạch 3 vùng nuôi nước mặn, nước lợ và nước ngọt. Từ khi chia tách địa giới hành chính đến nay, phát triển thủy sản của Kiến Thụy gặp khó khăn do quy hoạch bị phá vỡ.

29/09/2013
Vùng Nuôi Thủy Sản Tập Trung Bắc Sông Cửu An Vùng Nuôi Thủy Sản Tập Trung Bắc Sông Cửu An

Hiện nay, người nuôi cá thuộc dự án nuôi thủy sản tập trung bắc sông Cửu An (Ninh Giang - Hải Dương) đang gặp khó khăn về giao thông, nguồn nước...

29/09/2013
Nhiều Doanh Nghiệp Mua Lúa Giống Với Giá Có Lợi Cho Nông Dân Nhiều Doanh Nghiệp Mua Lúa Giống Với Giá Có Lợi Cho Nông Dân

Ông Hồ Ngọc Hùng, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định cho biết, năm 2013 thời tiết diễn biến phức tạp, nắng hạn kéo dài, nguồn nước tưới thiếu hụt nghiêm trọng tác động xấu đến Chương trình cánh đồng mẫu lớn (CĐML) năm 2013. Tuy vậy, nhờ nỗ lực của nông dân và nhiều cơ quan, đơn vị tham gia, Chương trình đã thành công ngoài mong đợi.

29/09/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.