Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Dừa Uống Nước Giảm Mạnh

Giá Dừa Uống Nước Giảm Mạnh
Publish date: Tuesday. August 12th, 2014

Từ đầu tháng 8 đến nay do mưa nhiều, giá dừa uống nước giảm mạnh từ 60.000 đồng - 70.000 đồng/chục (12 trái) 2 tháng trước đây còn 18.000 đồng - 20.000 đồng/chục hiện nay. Dừa uống nước lúc cao điểm giá 90.000 đồng/chục. Có một điều đáng chú ý là dừa khô hiện nay vẫn giữ mức giá khá cao từ 60.000 - 70.000 đồng/chục.

Từ  diện tích nhỏ trồng trong vườn nhà, ở các bờ ruộng, chủ yếu là để uống nước, còn dư mới đem ra chợ bán kiếm thêm thu nhập, đến nay diện tích trồng dừa xiêm đỏ ở xã Tân Mỹ Chánh (TP. Mỹ Tho) mở rộng đến hàng trăm ha, lan sang các xã xung quanh. Thương lái mua đến tận nơi mua dừa bằng ô tô để bán sang các tỉnh khác.

Giá  dừa uống nước xuống thấp, lại khó bán trong khi diện tích trồng ngày tăng nhanh khiến cho người trồng dừa không khỏi băn khoăn lo lắng cho đầu ra cho loại trái cây này trong tương lai khi cung vượt cầu.

Hy vọng đợt hạn bà Chằn này sẽ giúp giá dừa uống nước tăng trở lại.


Related news

Đánh Giá Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Vịt Bầu Sinh Sản Đánh Giá Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Vịt Bầu Sinh Sản

Thời gian thực hiện mô hình được duy trì thực hiện trong 2 năm (2014 - 2015). Con giống thực hiện mô hình là giống vịt bầu dòng bố, mẹ thuần chủng loại 10 ngày tuổi, được Trạm Khuyến nông huyện ký hợp đồng chuyển giao từ Trung tâm nghiên cứu vịt Đại Xuyên thuộc Viện chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và PTNT). Tổng kinh phí thực hiện mô hình là 122,3 triệu đồng, trong đó vốn hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước là 85,2 triệu đồng.

Saturday. January 24th, 2015
Sẵn Sàng Cho Sản Xuất Vụ Xuân Sẵn Sàng Cho Sản Xuất Vụ Xuân

Có mặt tại cánh đồng xóm Làng Áng, xã Lâu Thượng (Võ Nhai) vào một buổi sáng mùa đông, mặc dù thời tiết rét đậm kèm sương mù dày đặc nhưng để đảm bảo tiến độ sản xuất vụ xuân, nông dân trong xóm vẫn tích cực ra đồng nạo vét kênh mương, cày ải, làm đất...

Saturday. January 24th, 2015
Cung Ứng Trên 720 Tấn Vật Tư Cho Sản Xuất Vụ Xuân Cung Ứng Trên 720 Tấn Vật Tư Cho Sản Xuất Vụ Xuân

Để kịp thời đáp ứng cho nhu cầu sản xuất của nông dân, ngay từ đầu tháng 1, Chi nhánh Vật tư nông nghiệp huyện đã chuẩn bị đầy đủ các loại vật tư gồm: Trên 700 tấn phân bón các loại; 5,5 tấn lúa giống, trong đó, lúa lai 3,5 tấn với các giống chủ yếu là: Syn6, Nhị ưu 838, Bio 404… và trên 20 tấn ngô giống, 100% là giống ngô lai.

Saturday. January 24th, 2015
Trao Chứng Nhận Sản Phẩm Chè Búp Khô Đạt Tiêu Chuẩn UTZ Trao Chứng Nhận Sản Phẩm Chè Búp Khô Đạt Tiêu Chuẩn UTZ

Ngày 22-1, Sở Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức trao Chứng nhận sản phẩm chè búp khô đạt tiêu chuẩn UTZ CERTIFIED cho Hợp tác xã chè Tân Hương, Tổ hợp tác sản xuất chè an toàn Hồng Thái (Tân Cương) và Tổ hợp tác sản xuất chè an toàn Nhà Thờ (Phúc Trìu).

Saturday. January 24th, 2015
Khẩn Trương Chống Hạn Ngay Từ Vụ Đông Xuân Khẩn Trương Chống Hạn Ngay Từ Vụ Đông Xuân

Thông thường hàng năm, công tác chống hạn diễn ra chủ yếu ở vụ sản xuất hè thu nhưng năm qua do lượng mưa quá thấp nên ngay giữa mùa mưa mà hầu hết các hồ chứa, công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đều có mức nước thấp hơn trung bình nhiều năm trước. Bởi vậy, ngay từ vụ đông xuân 2014 – 2015, công tác chống hạn được ngành nông nghiệp tỉnh và các địa phương khẩn trương triển khai thực hiện.

Saturday. January 24th, 2015