Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Dừa Uống Nước Giảm Mạnh

Giá Dừa Uống Nước Giảm Mạnh
Publish date: Tuesday. August 12th, 2014

Từ đầu tháng 8 đến nay do mưa nhiều, giá dừa uống nước giảm mạnh từ 60.000 đồng - 70.000 đồng/chục (12 trái) 2 tháng trước đây còn 18.000 đồng - 20.000 đồng/chục hiện nay. Dừa uống nước lúc cao điểm giá 90.000 đồng/chục. Có một điều đáng chú ý là dừa khô hiện nay vẫn giữ mức giá khá cao từ 60.000 - 70.000 đồng/chục.

Từ  diện tích nhỏ trồng trong vườn nhà, ở các bờ ruộng, chủ yếu là để uống nước, còn dư mới đem ra chợ bán kiếm thêm thu nhập, đến nay diện tích trồng dừa xiêm đỏ ở xã Tân Mỹ Chánh (TP. Mỹ Tho) mở rộng đến hàng trăm ha, lan sang các xã xung quanh. Thương lái mua đến tận nơi mua dừa bằng ô tô để bán sang các tỉnh khác.

Giá  dừa uống nước xuống thấp, lại khó bán trong khi diện tích trồng ngày tăng nhanh khiến cho người trồng dừa không khỏi băn khoăn lo lắng cho đầu ra cho loại trái cây này trong tương lai khi cung vượt cầu.

Hy vọng đợt hạn bà Chằn này sẽ giúp giá dừa uống nước tăng trở lại.


Related news

Nông Nghiệp Hữu Cơ, Bơ Vơ Chỗ Đứng Nông Nghiệp Hữu Cơ, Bơ Vơ Chỗ Đứng

Nông nghiệp hữu cơ đang thành trào lưu ở các nước phát triển, sản phẩm hữu cơ thành mốt thời thượng của giới nhà giàu. Nhưng tại Việt Nam phương thức SX mới này vẫn đang bị hẫng chân không chỗ đứng.

Monday. March 5th, 2012
Làng Hoa Tỷ Phú Làng Hoa Tỷ Phú

Những năm gần đây, nghề trồng hoa công nghệ cao ở Đà Lạt nói chung, ở Thái Phiên nói riêng phát triển rất mạnh, người người trồng hoa, nhà nhà trồng hoa. Nhờ trồng hoa nhiều gia đình đã trở thành tỷ phú, xây được nhà lầu, mua xe hơi đời mới, con cái học hành thành đạt…

Tuesday. March 6th, 2012
Kỹ Thuật Làm Vườn Ươm Cây Ăn Quả Kỹ Thuật Làm Vườn Ươm Cây Ăn Quả

Vườn ươm phải đặt ở nơi có điều kiện khí hậu phù hợp với yêu cầu sinh thái của các chủng loại cây ăn quả cần nhân giống, tránh được các yếu tố thời tiết bất thuận như: giá rét, sương muối hoặc nhiệt độ quá cao

Tuesday. May 10th, 2011
Những Khuyến Cáo Nuôi Tôm Công Nghiệp – Bán Công Nghiệp Những Khuyến Cáo Nuôi Tôm Công Nghiệp – Bán Công Nghiệp

Để giúp cho bà con nông dân nắm vững quy trình kỹ thuật trong quá trình nuôi, hạn chế rủi ro từ đó gia tăng hiệu quả kinh tế ở cuối vụ, Chi cục Nuôi trồng thủy sản Bạc Liêu khuyến cáo một số điểm cần lưu ý như sau

Tuesday. October 4th, 2011
Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Gà Trên Sân Cát Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Gà Trên Sân Cát

Nuôi gà trên sân cát là phương pháp nuôi gà hiệu quả, đang được nhiều hộ dân thực hiện. Sử dụng cát để làm môi trường chăn nuôi gà không những làm tăng hiệu quả phòng trừ bệnh cho gà, giảm chi phí chăn nuôi mà còn có tác dụng bảo vệ môi trường sạch sẽ.

Thursday. March 8th, 2012