Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Dưa Hấu Xuống Thấp, Người Trồng Lỗ Nặng

Giá Dưa Hấu Xuống Thấp, Người Trồng Lỗ Nặng
Ngày đăng: 19/08/2013

Hiện nay, điểm bán dưa tại ngã ba Ông Văn (Long Bình Điền, Chợ Gạo, Tiền Giang) và các điểm bán dưa khác dọc tuyến Quốc lộ 50, dưa hấu có giá từ 2000 - 4000 đồng/kg, còn thương lái mua lại ruộng dưa có giá từ 1000 - 20000 đồng/kg, một mức giá rất thấp làm cho người trồng dưa lỗ nặng.

Được biết, cách đây khoảng 20 ngày, giá dưa còn đứng ở mức khá cao từ 6.000 - 8.000 đồng/kg.

Người bán dưa cho biết, mùa mưa trồng dưa khó hơn mùa nắng, chi phí lại tăng (giá thành 1kg dưa khoảng 3.000 - 4.000 đồng) nhưng do xuất hàng sang Trung Quốc đang găp khó nên giá giảm mạnh làm người trồng dưa lỗ nặng.


Có thể bạn quan tâm

Súp-Lơ Ra Bông Sớm Tại Giống Hay Canh Tác Chưa Hợp Lý? Súp-Lơ Ra Bông Sớm Tại Giống Hay Canh Tác Chưa Hợp Lý?

Mới đây, một nông dân tại xã Ninh An (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) cho rằng, đại lý tại chợ thị xã đã bán giống súp-lơ “dỏm” làm ông thiệt hại nhiều triệu đồng. Sự việc này vẫn chưa có kết luận.

07/01/2014
Trồng Mới Gần 140ha Cây Ăn Trái Trồng Mới Gần 140ha Cây Ăn Trái

Năm 2013, nông dân thành phố Vị Thanh (Hậu Giang) phát triển thêm gần 140ha vườn cây ăn trái, nâng tổng số lên hơn 1.300ha. Nguyên nhân là do hiệu quả kinh tế của việc trồng cây ăn trái cao hơn so với canh tác mía, khâu tiêu thụ cũng thuận lợi do thương lái đến thu mua tại vườn.

20/12/2013
Đào Phai Bén Rễ Vùng Đất Khó Đào Phai Bén Rễ Vùng Đất Khó

Bây giờ, cây đào phai đã bén rễ trên đất Đông Sơn (Tam Điệp, Ninh Bình). Từ khi cây đào phai nở hoa trên vùng đất khó này, cuộc sống người dân đã được cải thiện đáng kể.

20/12/2013
Trồng Nấm Linh Chi Mô Hình Kinh Tế Hiệu Quả Trồng Nấm Linh Chi Mô Hình Kinh Tế Hiệu Quả

Chi phí đầu tư thấp, khâu chăm sóc nhẹ nhàng, được hỗ trợ về kỹ thuật, ổn định đầu ra… đó là những gì mà mô hình trồng nấm linh chi của Công ty TNHH MTV Hưng Lợi đã và đang mang đến cho bà con trong thời gian qua.

07/01/2014
Tăng Tốc Vụ Tôm Trên Đất Tôm - Lúa Tăng Tốc Vụ Tôm Trên Đất Tôm - Lúa

Nhìn cánh đồng lúa gần 1 ha trên vuông tôm đang bắt đầu đỏ đuôi, ông Năm Long (Nguyễn Văn Long), ấp Cái Sắn Vàm, xã Biển Bạch Đông, huyện Thới Bình (Cà Mau), đứng ngồi không yên.

22/12/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.