Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gia cố tàu bọc vỏ thép được vay 70% tổng giá trị nâng cấp

Gia cố tàu bọc vỏ thép được vay 70% tổng giá trị nâng cấp
Ngày đăng: 12/10/2015

Theo đó, Nghị định bổ sung quy định hạn mức vay, lãi suất vay và mức bù chênh lệch lãi suất trường hợp gia cố bọc vỏ thép; bọc vỏ vật liệu mới.

Cụ thể, đối với trường hợp gia cố bọc vỏ thép; bọc vỏ vật liệu mới;

Mua ngư lưới cụ, trang thiết bị hàng hải, trang thiết bị khai thác, máy móc trang thiết bị bảo quản sản phẩm, trang thiết bị bốc xếp hàng hóa, chủ tàu được vay vốn ngân hàng thương mại tối đa 70% tổng giá trị nâng cấp với lãi suất 7%/năm, trong đó chủ tàu trả 3%/năm, ngân sách nhà nước cấp bù 4%/năm.

Nghị định cũng bổ sung quy định tàu cá đóng mới phải sử dụng máy thủy mới; trường hợp nâng cấp máy tàu có thể sử dụng máy thủy mới hoặc máy thủy đã qua sử dụng theo quy định.

Thời hạn cho vay đã được sửa đổi.

Theo đó, thay vì quy định thời hạn cho vay 11 năm, Nghị định 89/2015/NĐ-CP quy định thời hạn cho vay đối với từng trường hợp.

Cụ thể, thời hạn cho vay hỗ trợ lãi suất 11 năm đối với trường hợp đóng mới tàu vỏ gỗ hoặc nâng cấp tàu; 16 năm đối với đóng mới tàu vỏ thép hoặc vỏ vật liệu mới.

Năm đầu tiên kể từ ngày giải ngân khoản vay đầu tiên, chủ tàu được miễn lãi và chưa phải trả nợ gốc, ngân sách nhà nước cấp bù số lãi vay của chủ tàu được miễn năm đầu cho các ngân hàng thương mại.

Quy định này được áp dụng cả với những Hợp đồng vay vốn ngân hàng thương mại đóng mới tàu cá vỏ thép, vỏ vật liệu mới theo quy định tại Nghị định số 67/2014/NĐ-CP đã ký kết trước ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành 25/11/2015.


Có thể bạn quan tâm

Gạo Campuchia cảnh báo thành hiện thực Gạo Campuchia cảnh báo thành hiện thực

Cách đây chỉ 2- 3 năm thôi, đã có nhiều cảnh báo về một đối thủ xuất khẩu gạo mới nổi rất đáng gờm, có khả năng cạnh tranh cao với gạo Việt Nam, đó là Campuchia. Đến nay, đó không chỉ là cảnh báo nữa mà đã thành hiện thực.

17/09/2015
Đừng để trái sầu riêng biến thành sầu chung Đừng để trái sầu riêng biến thành sầu chung

Việc cạnh tranh thu mua không lành mạnh giữa các thương lái, thiếu sự can thiệp của chính quyền đã để xảy ra nhiều vụ việc đáng tiếc.

17/09/2015
Hội thảo Thương mại nông nghiệp Việt Nam trong biến động của kinh tế Việt Nam Hội thảo Thương mại nông nghiệp Việt Nam trong biến động của kinh tế Việt Nam

Sáng 16-9, Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn, Bộ NN&PTNT tổ chức hội thảo “Thương mại nông nghiệp Việt Nam trong biến động của kinh tế Việt Nam”.

17/09/2015
Giúp nông sản Việt vào siêu thị nông sản vào siêu thị, trăm điều khó Giúp nông sản Việt vào siêu thị nông sản vào siêu thị, trăm điều khó

Nông sản vào siêu thị, trăm điều khó Bên cạnh những hạn chế của khâu sản xuất, việc các siêu thị đặt ra quá nhiều yêu cầu về chất lượng sản phẩm, giá thành, chi phí... cũng khiến cho doanh nghiệp nản lòng khi đưa nông sản vào siêu thị.

17/09/2015
Giúp nông sản Việt vào siêu thị loay hoay tìm đầu ra cho nông sản Giúp nông sản Việt vào siêu thị loay hoay tìm đầu ra cho nông sản

Siêu thị không phải là kênh phân phối duy nhất để nông sản đến tay người tiêu dùng, nhưng đó là cách cần thiết để quảng bá sản phẩm thương hiệu và tạo đầu ra ổn định. Tuy nhiên, đường vào siêu thị của nhiều nông sản Việt hiện nay còn khá truân chuyên.

17/09/2015