Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gia cố tàu bọc vỏ thép được vay 70% tổng giá trị nâng cấp

Gia cố tàu bọc vỏ thép được vay 70% tổng giá trị nâng cấp
Ngày đăng: 12/10/2015

Theo đó, Nghị định bổ sung quy định hạn mức vay, lãi suất vay và mức bù chênh lệch lãi suất trường hợp gia cố bọc vỏ thép; bọc vỏ vật liệu mới.

Cụ thể, đối với trường hợp gia cố bọc vỏ thép; bọc vỏ vật liệu mới;

Mua ngư lưới cụ, trang thiết bị hàng hải, trang thiết bị khai thác, máy móc trang thiết bị bảo quản sản phẩm, trang thiết bị bốc xếp hàng hóa, chủ tàu được vay vốn ngân hàng thương mại tối đa 70% tổng giá trị nâng cấp với lãi suất 7%/năm, trong đó chủ tàu trả 3%/năm, ngân sách nhà nước cấp bù 4%/năm.

Nghị định cũng bổ sung quy định tàu cá đóng mới phải sử dụng máy thủy mới; trường hợp nâng cấp máy tàu có thể sử dụng máy thủy mới hoặc máy thủy đã qua sử dụng theo quy định.

Thời hạn cho vay đã được sửa đổi.

Theo đó, thay vì quy định thời hạn cho vay 11 năm, Nghị định 89/2015/NĐ-CP quy định thời hạn cho vay đối với từng trường hợp.

Cụ thể, thời hạn cho vay hỗ trợ lãi suất 11 năm đối với trường hợp đóng mới tàu vỏ gỗ hoặc nâng cấp tàu; 16 năm đối với đóng mới tàu vỏ thép hoặc vỏ vật liệu mới.

Năm đầu tiên kể từ ngày giải ngân khoản vay đầu tiên, chủ tàu được miễn lãi và chưa phải trả nợ gốc, ngân sách nhà nước cấp bù số lãi vay của chủ tàu được miễn năm đầu cho các ngân hàng thương mại.

Quy định này được áp dụng cả với những Hợp đồng vay vốn ngân hàng thương mại đóng mới tàu cá vỏ thép, vỏ vật liệu mới theo quy định tại Nghị định số 67/2014/NĐ-CP đã ký kết trước ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành 25/11/2015.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Rắn Hổ Hèo Tạo Thu Nhập Ổn Định Nuôi Rắn Hổ Hèo Tạo Thu Nhập Ổn Định

Hộ chị Nguyễn Thanh Thúy ngụ ấp Tân Trong, xã Tân Mỹ, huyện Lấp Vò được biết đến với mô hình nuôi rắn hổ hèo hiệu quả. Hiện đàn rắn của gia đình chị có trên 80 con, trong đó có khoảng 60 con có trọng lượng hơn 1,5kg. Ngoài ra, chị còn đang dưỡng một số rắn nhỏ và ấp trứng rắn để bán.

07/11/2014
Mùa Sắn “Đắng” Mùa Sắn “Đắng”

Khác với tâm trạng vui mừng các vụ sắn trước, năm nay ai cũng lắc đầu trước vụ sắn “đắng”. Ngoài nắng hạn kéo dài làm sắn giảm năng suất, thì bệnh chổi rồng, rệp sáp bột hồng tiếp tục “đeo bám”. Hơn nữa giá sắn giảm mạnh làm cho người trồng khốn đốn.

07/11/2014
Tập Trung Chuyển Đổi Vườn Tạp, Vườn Kém Hiệu Quả Tập Trung Chuyển Đổi Vườn Tạp, Vườn Kém Hiệu Quả

Những năm gần đây, phong trào chuyển đổi cây trồng kém hiệu quả, vườn tạp sang những loại cây trồng có giá trị kinh tế cao được người dân huyện Long Mỹ tích cực hưởng ứng. Điều này không chỉ góp phần chuyển dịch cơ cấu cây trồng trong sản xuất mà còn giúp người dân nâng cao thu nhập, phát huy tối đa hiệu quả sản xuất trên cùng diện tích canh tác.

07/11/2014
Tìm Hiểu Cơ Hội Hợp Tác, Đầu Tư Sản Xuất Hoa Kiểng Tại Sa Đéc Tìm Hiểu Cơ Hội Hợp Tác, Đầu Tư Sản Xuất Hoa Kiểng Tại Sa Đéc

Nhân chuyến thăm và làm việc với UBND tỉnh Đồng Tháp, ngài Simon van der Burg - Tổng Lãnh sự Vương quốc Hà Lan tại TP.Hồ Chí Minh đã có buổi gặp gỡ với lãnh đạo TP.Sa Đéc để tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư ngành hàng sản xuất hoa kiểng tại Sa Đéc.

07/11/2014
Sẵn Sàng Cho Ngày Công Nhận Xã Nông Thôn Mới Sẵn Sàng Cho Ngày Công Nhận Xã Nông Thôn Mới

Đến xã Tân Thành, thị xã Ngã Bảy những ngày này sẽ dễ dàng nhận thấy không khí hối hả xen lẫn niềm vui của người dân đang trông chờ một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt: đó là lễ công nhận xã nông thôn mới (NTM) dự kiến sẽ diễn ra vào những ngày cuối tháng 11 này.

07/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.