Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Chuối Mốc Tăng Mạnh

Giá Chuối Mốc Tăng Mạnh
Ngày đăng: 23/04/2014

Hiện chuối mốc đang được tiểu thương mua xô với giá từ 6.000-7.000 đ/kg, cao gấp hai lần so với tháng trước.

Tại vùng chuyên canh trồng chuối xã Suối Cát, huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) đang có nhiều thương lái thu mua chuối mốc với giá cao. Trung bình mỗi ngày một tư thương có thể mua từ 2-3 tấn chuối.

Theo anh Phan Đình Hùng, thôn Tân Xương, một người trồng chuối nơi đây cho biết: "Hiện giá chuối mốc được thương lái thu mua ở mức từ 6.000-7.000 đ/kg tăng gấp đôi so với tháng trước. Tuy nhiên, dù giá chuối cao nhưng thương lái thu mua cũng không kén hàng, có bao nhiêu mua bấy nhiêu kể cả chuối buồng hơi non. Như nhà tôi có 3 ha chuối, hiện có 1 ha trỗ buồng, trung bình mỗi ngày tôi chặt bán từ 5-10 buồng, bán với giá trên có lãi khá”.

Theo ông Lương Đức Huệ, Chủ tịch UBND xã Suối Cát: Toàn xã có gần 1.000 ha chuối, đây là loại cây trồng mang lại hiệu quả cho bà con nông dân trên vùng đất bán sơn địa. Với giá bán xô như hiện nay, bà con có mức lãi khá.

Không riêng xã Suối Cát, mà tình hình mua bán chuối cũng diễn ra tương tự tại các vùng trồng chuối ở huyện Khánh Sơn. Mức giá này đã duy trì khoảng 2 tháng nay. Được biết, nguyên nhân gía chuối tăng cao là do nhu cầu thu mua chuối để xuất sang thị trường Trung Quốc.


Có thể bạn quan tâm

Giảm Diện Tích, Tập Trung Thâm Canh Nâng Cao Năng Suất Mía Nguyên Liệu Giảm Diện Tích, Tập Trung Thâm Canh Nâng Cao Năng Suất Mía Nguyên Liệu

Nhiều nhất là vùng nguyên liệu của Công ty CP Mía đường Lam Sơn với 16.000 ha, tiếp theo là vùng nguyên liệu của Công ty TNHH Đường mía Việt Nam – Đài Loan gần 11.000 ha và vùng nguyên liệu của Công ty CP Mía đường Nông Cống 6.450 ha.

17/03/2014
Giá Nhãn Tăng Trở Lại Ở Đồng Tháp Giá Nhãn Tăng Trở Lại Ở Đồng Tháp

Mặt dù giá tăng cao trở lại, nhưng trên địa bàn huyện Cao Lãnh (Đồng Tháp) hiện chỉ có khoảng 150/330 ha nhãn đang cho trái, tập trung ở các xã ven quốc lộ 30, nên lượng nhãn cung cấp ra thị trường sắp tới đây vẫn không được nhiều.

20/02/2014
Giá Atiso Trở Về Mức Ổn Định Giá Atiso Trở Về Mức Ổn Định

Ngày 12/3/2014, ông Hồ Ngọc Dinh- Hội trưởng Hội Nông dân phường 12 cho biết: Thời điểm này giá bông atiso và các dược liệu khác từ atiso đã trở về mức ổn định, bông Atiso khô trở về giá 210.000 đồng/1kg. Tuy giảm so với những tháng cuối năm 2013 nhưng mức giá này vẫn cao so với nhiều năm trước.

17/03/2014
Đảo Bé Ở Quảng Ngãi Được Mùa Tỏi Đảo Bé Ở Quảng Ngãi Được Mùa Tỏi

Cùng với người trồng tỏi trên đảo Lớn (An Vĩnh, An Hải), hiện nay người trồng tỏi ở đảo Bé, xã An Bình, huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) cũng đang khẩn trương thu hoạch diện tích tỏi đông xuân. Được mùa tỏi, không khí trên đảo Bé trở nên nhộn nhịp hơn.

17/03/2014
Xây Dựng Vùng Chuối Nguyên Liệu Tại Huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) Xây Dựng Vùng Chuối Nguyên Liệu Tại Huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai)

Ngày 18-2, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Chánh đã làm việc với Công ty TNHH Tân Lân (TP. Biên Hòa) và đại diện các sở, ngành liên quan về dự án đầu tư trồng chuối Nam Mỹ tại xã Hiếu Liêm (huyện Vĩnh Cửu).

20/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.