Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Chuối Mốc Tăng Mạnh

Giá Chuối Mốc Tăng Mạnh
Publish date: Wednesday. April 23rd, 2014

Hiện chuối mốc đang được tiểu thương mua xô với giá từ 6.000-7.000 đ/kg, cao gấp hai lần so với tháng trước.

Tại vùng chuyên canh trồng chuối xã Suối Cát, huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) đang có nhiều thương lái thu mua chuối mốc với giá cao. Trung bình mỗi ngày một tư thương có thể mua từ 2-3 tấn chuối.

Theo anh Phan Đình Hùng, thôn Tân Xương, một người trồng chuối nơi đây cho biết: "Hiện giá chuối mốc được thương lái thu mua ở mức từ 6.000-7.000 đ/kg tăng gấp đôi so với tháng trước. Tuy nhiên, dù giá chuối cao nhưng thương lái thu mua cũng không kén hàng, có bao nhiêu mua bấy nhiêu kể cả chuối buồng hơi non. Như nhà tôi có 3 ha chuối, hiện có 1 ha trỗ buồng, trung bình mỗi ngày tôi chặt bán từ 5-10 buồng, bán với giá trên có lãi khá”.

Theo ông Lương Đức Huệ, Chủ tịch UBND xã Suối Cát: Toàn xã có gần 1.000 ha chuối, đây là loại cây trồng mang lại hiệu quả cho bà con nông dân trên vùng đất bán sơn địa. Với giá bán xô như hiện nay, bà con có mức lãi khá.

Không riêng xã Suối Cát, mà tình hình mua bán chuối cũng diễn ra tương tự tại các vùng trồng chuối ở huyện Khánh Sơn. Mức giá này đã duy trì khoảng 2 tháng nay. Được biết, nguyên nhân gía chuối tăng cao là do nhu cầu thu mua chuối để xuất sang thị trường Trung Quốc.


Related news

Ngư Dân Khánh Hòa Được Mùa Ruốc Ngư Dân Khánh Hòa Được Mùa Ruốc

Chiều mùng 6 Tết, tại khu vực bến thuyền nhỏ ở tổ dân phố Thủy Đầm, phường Ninh Thủy, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa), cảnh mua bán ruốc diễn ra khá tấp nập. Dưới bến, nhiều chiếc thuyền thúng liên tục chuyển ruốc từ những con tàu đậu ngoài xa vào bờ. Trên bến, hàng chục người đang tất bật bốc xếp những sọt ruốc tươi rói cân bán cho các thương lái.

Tuesday. March 3rd, 2015
Giá Trị Nuôi Trồng Và Khai Thác Thủy Sản Tháng 2 Đạt 98,5 Tỷ Đồng Giá Trị Nuôi Trồng Và Khai Thác Thủy Sản Tháng 2 Đạt 98,5 Tỷ Đồng

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương, cơ sở sản xuất giống thủy sản chuẩn bị cải tạo ao, bể ương, lấy nước dự trữ ương nuôi giống, xác định nhu cầu con giống của các địa phương và các vùng lân cận. Xây dựng kế hoạch sản xuất ngay từ đầu năm, để kịp thời cung ứng giống phục vụ người nuôi bảo đảm kịp thời vụ.

Tuesday. March 3rd, 2015
Bình Định Khai Thác, Thu Mua Xuất Khẩu Cá Ngừ Đại Dương Theo Chuỗi Bình Định Khai Thác, Thu Mua Xuất Khẩu Cá Ngừ Đại Dương Theo Chuỗi

Ông Nguyễn Duy Lâm, Trưởng phòng thủy sản (Sở NN&PTNT) cho biết, tỉnh Bình Định đã quyết định loại 4 tàu cá của ông La Tình, ở xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn ra khỏi mô hình khai thác, thu mua xuất khẩu cá ngừ đại dương (CNĐD) theo chuỗi, đồng thời thu hồi 4 bộ thiết bị câu CNĐD theo kiểu Nhật Bản đã lắp đặt trên 4 tàu cá của ngư dân này.

Tuesday. March 3rd, 2015
Nuôi Tôm Theo Hướng VietGAP Nuôi Tôm Theo Hướng VietGAP

Năm 2014, mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng theo hướng VietGAP do Trung tâm Khuyến nông quốc gia chuyển giao cho nông dân xã Cam Hải Đông (huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực. Tuy nhiên, để nhân rộng cần có sự quan tâm nhiều hơn của ngành chức năng.

Tuesday. March 3rd, 2015
Nuôi Nai Dưới Tán Rừng Nuôi Nai Dưới Tán Rừng

Dựa vào tán rừng, anh Đỗ Văn Tài (xã An Cư, Tịnh Biên, An Giang) đã khai thác lợi thế để phát triển chăn nuôi nai theo hình thức bán hoang dã, mỗi năm đem lại thu nhập hàng trăm triệu đồng. Đây được xem là cách làm giúp các chủ rừng nâng cao đời sống, góp phần bảo vệ và phát triển rừng bền vững.

Tuesday. March 3rd, 2015