Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Cao Su Rớt Thảm Hại

Giá Cao Su Rớt Thảm Hại
Ngày đăng: 23/06/2014

Người dân trồng cao su ở xã Quế Lưu, huyện Hiệp Đức, đang lo lắng vì giá cao su rớt mạnh, không đủ giúp họ trả tiền thuê nhân công khai thác.

Nhiều hộ dân cho biết, họ vay ngân hàng từ 100-200 triệu đồng để đầu tư trồng cao su. Nếu như vụ lấy mủ trước, giá cao su từ 30-40.000đ /kg mủ, thì nay chỉ còn 7-10.000đ/kg. Nhiều chủ vườn đã tạm dừng khai thác, dù cao su đã đến kỳ lấy mủ.

UBND xã Quế Lưu cho hay, cả xã hiện có 40 /2.235 ha cao su đang độ tuổi khai thác.

Theo ông Nguyễn Duy Phúc, Giám đốc Công ty TNHH Cao su Quảng Nam, nguyên nhân giá cao su rớt mạnh là do giá mủ cao su thế giới đang xuống nhanh.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Trâu Sinh Sản Ở Bình Dân (Quảng Ninh) Nuôi Trâu Sinh Sản Ở Bình Dân (Quảng Ninh)

Hiện xã Bình Dân (huyện Vân Đồn) còn 53 hộ nghèo (chiếm 17,3%). Theo các cán bộ xã, nguyên nhân là do giao thông đi lại khó khăn; nhiều hộ chưa có ý thức vươn lên thoát nghèo; sản xuất còn lạc hậu, nhỏ, lẻ, phần lớn phụ thuộc vào thiên nhiên; áp dụng KHKT vào sản xuất còn hạn chế…

14/11/2014
Sản Xuất Hàng Hóa Tập Trung Ở Phương Thiện Sản Xuất Hàng Hóa Tập Trung Ở Phương Thiện

Thời gian qua, với việc thu hút một số gia đình cùng thực hiện các mô hình sản xuất hàng hóa tập trung theo phương thức thu hồi tái đầu tư đang là hướng đi mới ở xã Phương Thiện (TPHG). Từ những hiệu quả bước đầu đã góp phần thay đổi từ nhận thức đến cách làm của người nông dân nơi đây.

10/11/2014
Không Có Chuyện Giảm Giá Thu Mua Mía Không Có Chuyện Giảm Giá Thu Mua Mía

Theo phản ánh của người dân trồng mía trên địa bàn huyện Phụng Hiệp, những ngày gần đây, thương lái mua mía cho rằng các nhà máy đường sẽ tiếp tục giảm giá thu mua mía thêm 30 đồng/kg và áp dụng trong vài ngày tới. Thông tin này làm cho nhiều nông dân chưa bán mía vô cùng lo lắng, bởi giá mía hiện nay đã thấp (dao động từ 680-720 đồng/kg), nếu nhà máy đường tiếp tục hạ giá thì nông dân càng lỗ nặng hơn.

14/11/2014
Tổ Hợp Tác Bưởi Bạch Đằng (TX.Tân Uyên) Doanh Thu Đạt Hàng Tỷ Đồng/năm Tổ Hợp Tác Bưởi Bạch Đằng (TX.Tân Uyên) Doanh Thu Đạt Hàng Tỷ Đồng/năm

Ông Phạm Văn Hoàng, Chủ tịch UBND xã Bạch Đằng, cho biết kinh tế vườn đang trở thành lĩnh vực mũi nhọn phát triển kinh tế - xã hội của xã nông thôn mới Bạch Đằng. Nhờ bưởi Bạch Đằng được công nhận sản phẩm thương hiệu tập thể nên có đầu ra ổn định. Hiện bưởi Bạch Đằng không đủ cung ứng theo đơn đặt hàng của các đối tác.

14/11/2014
Hướng Đến Nền Sản Xuất Xanh Hướng Đến Nền Sản Xuất Xanh

Kinh tế xanh được xem là một trong những phương thức nhằm xóa đói giảm nghèo và cải thiện tổng thể chất lượng cuộc sống lâu dài. Đây là mục tiêu hướng tới trong chiến lược tăng trưởng kinh tế của đất nước, kể cả vùng trọng điểm nông nghiệp của quốc gia như ĐBSCL.

10/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.