Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá cà phê trong nước ngày 09/09/2015 tăng trở lại 200 ngàn đồng/tấn

Giá cà phê trong nước ngày 09/09/2015 tăng trở lại 200 ngàn đồng/tấn
Ngày đăng: 11/09/2015

Chi tiết giá cà phê Việt Nam và thế giới ngày 09/09:

Giá cà phê Robusta (sàn Liffe - London, Anh) - Nguồn: theice.com

Giá cà phê Arabica (sàn ICE - New York, Mỹ) - Nguồn: theice.com

Hầu hết giá các loại hàng hóa mềm đều tăng nhờ real Brazil hồi phục so với USD khi tăng 0,5%, trong đó có cà phê.

Trong khi đó, sản lượng cà phê của Colombia - nước sản xuất Arabica lớn thứ 2 thế giới - trong tháng 8 đạt 1,26 triệu bao, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, theo số liệu của Hiệp hội Người trồng cà phê Colombia Fedecafe.

Xuất khẩu cà phê tháng 8 của Colombia tăng 24% đạt 1,1 triệu bao, theo Nhịp cầu đầu tư.


Có thể bạn quan tâm

Thái Nguyên Áp Dụng Công Nghệ Tưới Phun Mưa Tự Động Trên Cây Chè Thái Nguyên Áp Dụng Công Nghệ Tưới Phun Mưa Tự Động Trên Cây Chè

Năm 2011, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện đã thực hiện mô hình “Tổ hợp tác sản xuất chè vụ đông có sử dụng công nghệ tưới phun mưa tự động”. Đây là một trong những phương pháp sử dụng công nghệ kỹ thuật tưới nước tiết kiệm được áp dụng rộng rãi trên Thế giới và mang lại hiệu quả cao.

17/04/2014
Hồ Tiêu Được Mùa, Được Giá Hồ Tiêu Được Mùa, Được Giá

Những năm trước cứ sau mỗi mùa vụ, Hiệp hội hồ tiêu Việt Nam (VPA) lại đưa ra dự báo sản lượng hồ tiêu giảm, còn năm nay tổ chức này đưa ra dự báo sản lượng hồ tiêu vào khoảng 150.000 tấn, tăng khoảng 30.000 tấn so với năm trước.

17/04/2014
HTX Bình Kiến 2 (TP Tuy Hòa) Hiệu Quả Từ Mô Hình Trồng Nấm HTX Bình Kiến 2 (TP Tuy Hòa) Hiệu Quả Từ Mô Hình Trồng Nấm

Từ hiệu quả của mô hình trồng nấm linh chi và nấm bào ngư của HTX Nông nghiệp - Kinh doanh tổng hợp Bình Kiến 2 (HTX Bình Kiến 2), hiện nay nhiều hộ dân ở xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa, Phú Yên) đã học tập, đầu tư; bước đầu cho kết quả khả quan, mang lại nguồn thu nhập khá.

17/04/2014
Hiệu Quả Từ Mô Hình Cải Tạo Vườn Tạp Hiệu Quả Từ Mô Hình Cải Tạo Vườn Tạp

Để giúp bà con đồng bào dân tộc thiểu số thay đổi nhận thức, thay đổi tập quán sản xuất và nâng cao đời sống, phát triển kinh tế gia đình, huyện Đức Cơ (Gia Lai) đã triển khai mô hình cải tạo vườn tạp và bước đầu đã mang lại hiệu quả.

17/04/2014
Hàu Dễ Nuôi, Lợi Nhuận Cao Hàu Dễ Nuôi, Lợi Nhuận Cao

Trong những năm qua, tình hình dịch bệnh trên tôm nuôi liên tục xảy ra, gây thiệt hại lớn cho người nuôi tôm ở các vùng ven biển và phía bắc quốc lộ 1A tỉnh Bạc Liêu, nhiều hộ dân lúng túng trong việc chuyển đổi sản xuất các đối tượng thủy sản khác như: cá kèo, cá mú, cá chẽm… thì Anh Ngô Văn Xíu đã thành công với nghề nuôi hàu thương phẩm, hàng năm cho thu nhập vài trăm triệu đồng.

19/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.