Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Cá Điêu Hồng Tăng Lên 42.500 Đồng/kg

Giá Cá Điêu Hồng Tăng Lên 42.500 Đồng/kg
Ngày đăng: 08/07/2013

Ngày 4-7, ông Nguyễn Văn Thành, nông dân nuôi cá điêu hồng ở phường Tân Long, TP. Mỹ Tho (Tiền Giang) cho biết, giá cá điêu hồng đã tăng lên 42.500 đồng/kg, cao hơn cùng kỳ năm ngoái 18.000 đồng/kg; cá điêu hồng giống cũng có giá từ 30.000 - 41.000 đồng/kg (tùy kích cỡ).

Với giá này, sau khi trừ chi phí, người nuôi cá lãi từ 8.000 - 10.000 đồng/kg. Giá tăng nhưng thực tế người nuôi không được hưởng lợi từ đợt tăng giá này.

Theo ông Thành, hiện nay người nuôi không có cá để bán, nguyên nhân trong thời gian dài, giá cá điêu hồng dưới giá thành từ 5.000-10.000 đồng/kg nên nông dân không có khả năng cầm cự.

“Hiện khu vực này đã có khoảng 50% số hộ phải bán bè, treo bè và hạn chế số lượng để tránh lỗ. Nhưng giá cá đang ở mức cao, một số người nuôi đã bắt đầu thả cá trở lại” - ông Thành nói.

Theo thống kê, toàn tỉnh có 900 bè đang thả nuôi cá điêu hồng/1.279 bè đang neo đậu. Tuy nhiên, để tránh tình trạng cung vượt cầu như những năm trước, ngành chức năng khuyến cáo nông dân không nên nuôi ồ ạt và tuân thủ đúng quy hoạch để nghề nuôi cá lồng bè phát triển ổn định.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Cá Lồng Trên Suối Hai Sản Phẩm Sạch, Hiệu Quả Cao Nuôi Cá Lồng Trên Suối Hai Sản Phẩm Sạch, Hiệu Quả Cao

Để tận dụng diện tích mặt nước (hơn 30.000 ha) tại các hồ chứa thuộc các huyện Ba Vì, Sơn Tây, Chương Mỹ và Mỹ Đức, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội đã tạo mọi điều kiện để người dân triển khai mô hình nuôi cá lồng, nhất là các loài cá có giá trị kinh tế cao như rô phi, điêu hồng, chép...

26/03/2013
Bệnh Đốm Trắng Thanh Long & Giải Pháp Quản Lý Tạm Thời Bệnh Đốm Trắng Thanh Long & Giải Pháp Quản Lý Tạm Thời

Bệnh đốm trắng thanh long hay còn gọi là bệnh đốm nâu, tắc kè, bệnh ma là những tên gọi khác nhau mà bà con nông dân trồng thanh long ở Bình Thuận, Tiền Giang và Long An đặt tên cho một loại dịch hại mới phát sinh, gây thiệt hại nghiêm trọng và có xu hướng ngày càng lan rộng (NNVN đã phản ánh).

09/08/2013
Nấm Mối Trễ Sốt Giá Nấm Mối Trễ Sốt Giá

Nấm mối là đặc sản do thiên nhiên ban tặng. Mỗi năm, nấm mối chỉ xuất hiện 2 đợt vào giữa tháng 6 và đầu tháng 7, và những người tìm nấm phải thức từ rất sớm lùng khắp nơi và dạn dày kinh nghiệm mới thu hoạch được loại đặc sản này.

27/06/2013
Nuôi Rắn Mối Cải Thiện Thu Nhập Nuôi Rắn Mối Cải Thiện Thu Nhập

Qua một thời gian nuôi thử nghiệm, mô hình nuôi rắn mối đã mang lại hiệu quả kinh tế cao. Mô hình đã mở ra cơ hội mới để người nông dân trên địa bàn tỉnh có thể đầu tư phát triển kinh tế gia đình, tăng thêm thu nhập.

10/08/2013
Xã Công Giáo Về Tốp Đầu Thi Đua Xã Công Giáo Về Tốp Đầu Thi Đua

Bằng sự cố gắng vượt bậc, xã Hiệp Hòa (thị xã Quảng Yên) đã trở thành 1 trong 4 xã về đầu trong phong trào thi đua “Xã nông thôn mới - phường, thị trấn văn hóa" năm 2012 của Quảng Ninh.

28/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.