Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Cá Điêu Hồng Tăng Lên 42.500 Đồng/kg

Giá Cá Điêu Hồng Tăng Lên 42.500 Đồng/kg
Publish date: Monday. July 8th, 2013

Ngày 4-7, ông Nguyễn Văn Thành, nông dân nuôi cá điêu hồng ở phường Tân Long, TP. Mỹ Tho (Tiền Giang) cho biết, giá cá điêu hồng đã tăng lên 42.500 đồng/kg, cao hơn cùng kỳ năm ngoái 18.000 đồng/kg; cá điêu hồng giống cũng có giá từ 30.000 - 41.000 đồng/kg (tùy kích cỡ).

Với giá này, sau khi trừ chi phí, người nuôi cá lãi từ 8.000 - 10.000 đồng/kg. Giá tăng nhưng thực tế người nuôi không được hưởng lợi từ đợt tăng giá này.

Theo ông Thành, hiện nay người nuôi không có cá để bán, nguyên nhân trong thời gian dài, giá cá điêu hồng dưới giá thành từ 5.000-10.000 đồng/kg nên nông dân không có khả năng cầm cự.

“Hiện khu vực này đã có khoảng 50% số hộ phải bán bè, treo bè và hạn chế số lượng để tránh lỗ. Nhưng giá cá đang ở mức cao, một số người nuôi đã bắt đầu thả cá trở lại” - ông Thành nói.

Theo thống kê, toàn tỉnh có 900 bè đang thả nuôi cá điêu hồng/1.279 bè đang neo đậu. Tuy nhiên, để tránh tình trạng cung vượt cầu như những năm trước, ngành chức năng khuyến cáo nông dân không nên nuôi ồ ạt và tuân thủ đúng quy hoạch để nghề nuôi cá lồng bè phát triển ổn định.


Related news

Cá Nước Ngọt Chết Hàng Loạt, Thiệt Hại 100 Triệu Đồng Ở Quảng Trị Cá Nước Ngọt Chết Hàng Loạt, Thiệt Hại 100 Triệu Đồng Ở Quảng Trị

Theo báo cáo của Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Gio Linh (Quảng Trị), tại Hợp tác xã Phước Thị, xã Gio Mỹ, huyện Gio Linh có 10ha nuôi cá nước ngọt, đang trong thời kỳ phát triển, thời gian qua đã xảy ra hiện tượng cá chết rải rác (chủ yếu là trắm cỏ), với trọng lượng bình quân 1kg/con do bị bệnh viêm ruột và xuất huyết.

Monday. April 29th, 2013
Xảy Ra Hiện Tượng Rụng Trái Non Trên Cây Có Múi Xảy Ra Hiện Tượng Rụng Trái Non Trên Cây Có Múi

Hiện tượng rụng trái non trên cây có múi như cam, quýt, chanh và nhiều loại cây khác là một hiện tượng tự nhiên bình thường. Ở một số loại cây như xoài, nhãn... tỉ lệ trái non bị rụng phổ biến tới trên 90%. Tuy vậy, nếu bị rụng quá nhiều sẽ làm giảm năng suất trồng trọt và cần có các biện pháp hạn chế hiện tượng này.

Tuesday. July 16th, 2013
Ngư Dân Tăng Thu Nhập Từ Ốc Mỡ, Sứa Biển Ở Hà Tĩnh Ngư Dân Tăng Thu Nhập Từ Ốc Mỡ, Sứa Biển Ở Hà Tĩnh

Ngày 28-4, Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Hà Tĩnh cho biết, thời gian gần đây, nhiều ngư dân ở huyện ven biển Lộc Hà đã mạnh dạn nghiên cứu, tìm kiếm những nguồn lợi thủy sản mới như ốc mỡ, sứa biển góp phần bù đắp sự thiếu hụt của các nguồn lợi thủy sản truyền thống, như mực, cá cơm, ruốc, cá trích…

Thursday. May 2nd, 2013
Những Triệu Phú Làng Rau Ở Quảng Nam Những Triệu Phú Làng Rau Ở Quảng Nam

Vừa duy trì tốt mô hình sản xuất truyền thống, vừa ứng dụng khoa học kỹ thuật trong canh tác, những nông dân thứ thiệt đã trở thành triệu phú nhờ trồng rau.

Thursday. May 2nd, 2013
Giá Ớt Giảm Mạnh Giá Ớt Giảm Mạnh

Toàn huyện Lai Vung có khoảng 8ha diện tích trồng ớt. Vụ thu đông này ớt trúng mùa, năng suất đạt khoảng 15 tấn/ha; tuy nhiên cách nay 1 tháng, giá ớt đã giảm mạnh, ớt sừng trâu, trái to có giá từ 30 - 32 ngàn đồng/kg, nay chỉ còn 10 ngàn đồng/kg.

Tuesday. July 16th, 2013