Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Ca Cao Giảm Mạnh Ở Lâm Đồng

Giá Ca Cao Giảm Mạnh Ở Lâm Đồng
Ngày đăng: 26/09/2012

Bắt đầu từ nay, một số vườn ca cao trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng cho thu hoạch vụ chính thức đầu tiên. Hiện cả tỉnh Lâm Đồng đã trồng được 1.573 ha ca cao, tập trung ở ba huyện phía nam là Đạ Huoai, Đạ Tẻh và Cát Tiên; khoảng một nửa diện tích này bắt đầu cho trái bói (diện tích kinh doanh chính thức còn tương đối ít).
 
Tuy nhiên, theo nhiều hộ nông dân ở Đạ Huoai và Đạ Tẻh, do ngay từ vụ thu hoạch chính đầu tiên mà đã phải lo chuyện rớt giá nên nhiều hộ nông dân nảy sinh tư tưởng chán nản, tâm trạng lo âu. Hiện tại, giá ca cao tươi ở ba huyện phía nam chỉ bán được ở mức 3.200 – 3.500 đồng/kg, thấp hơn 1.500 – 1.700 đồng so với vụ ca cao trước. Theo nông dân ở ba huyện này, do giá ca cao trên thế giới đang giảm nên kéo theo giá ca cao trong nước cũng giảm.


Có thể bạn quan tâm

Một Số Khuyến Cáo Trong Nuôi Tôm Công Nghiệp Một Số Khuyến Cáo Trong Nuôi Tôm Công Nghiệp

Vụ mùa năm 2011-2012, ở Cà Mau, dịch bệnh tôm chết gây thiệt hại nặng nề cho nuôi tôm công nghiệp. Đến nay vẫn chưa có kết luận chính xác nguyên nhân tôm chết và cũng chưa có giải pháp khắc phục tôm chết hiệu quả.

24/01/2013
Mô Hình Nuôi Tôm - Cua Trong Rừng Ngập Mặn Mô Hình Nuôi Tôm - Cua Trong Rừng Ngập Mặn

Nhờ siêng năng chịu khó, tích cực học hỏi, áp dụng các biện pháp khoa học kỹ thuật vào nuôi trồng, những năm qua, nông dân Nguyễn Văn Bé, ấp Hồ Tàu, xã Đông Hải, huyện Duyên Hải (Trà Vinh) đã thành công với mô hình nuôi tôm - cua trong rừng ngập mặn, tạo ra mô hình kinh tế ổn định. Mô hình đã được nhiều người học tập và làm theo.

04/07/2013
Chăn Nuôi An Toàn Từ CLB Gà Thả Vườn Chăn Nuôi An Toàn Từ CLB Gà Thả Vườn

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của xã Thanh Lương (TX. Bình Long - Bình Phước). Đặc biệt trong 4 năm gần đây, chăn nuôi gia cầm theo hướng an toàn sinh học đang phát triển mạnh về số hộ nuôi và tổng đàn.

04/07/2013
Trồng Nhãn Tiêu Trái Vụ: Hướng Đi Mới Cho Người Dân Xã Ea Nuôl (Đak Lak) Trồng Nhãn Tiêu Trái Vụ: Hướng Đi Mới Cho Người Dân Xã Ea Nuôl (Đak Lak)

Nhãn tiêu da bò trồng ở xã Ea Nuôl (huyện Buôn Đôn - Đak Lak) đạt năng suất bình quân từ 14 - 16 tấn/ha/năm, với giá bán trong dịp tết là trên 20.000 đồng/kg, đã cho người trồng nhãn khoản lợi nhuận đáng kể

29/01/2013
Xây Dựng Nhiều Cánh Đồng Đạt Giá Trị Tăng Thêm Trên 25 Triệu Đồng Xây Dựng Nhiều Cánh Đồng Đạt Giá Trị Tăng Thêm Trên 25 Triệu Đồng

Hiện toàn tỉnh Long An đã triển khai xây dựng 93 mô hình cánh đồng đạt giá trị tăng thêm trên 25 triệu đồng/ha/năm, trên tổng diện tích 4.619ha, với 5.944 nông hộ tham gia. Trong đó, có 30 cánh đồng có giá trị tăng thêm trên 50 triệu đồng/ha/năm; 39 mô hình đạt giá trị tăng thêm từ 30 - 50 triệu đồng/ha và 24 mô hình đạt ổn định trên 25 triệu đồng/ha/năm.

04/07/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.