Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất Hiện Bệnh Hội Chứng Gan Tụy Ở Tôm Nuôi

Xuất Hiện Bệnh Hội Chứng Gan Tụy Ở Tôm Nuôi
Ngày đăng: 27/07/2013

Bà Đặng Thị Thu Hoàn - Chi Cục phó Chi cục Thú y Hà Tĩnh cho biết: Tại vùng nuôi tôm cộng đồng Hạ Lầm thuộc xã Thạch Long (Thạch Hà) xuất hiện bệnh hội chứng gan tụy ở tôm.

Bệnh được phát hiện ngày 21/7, tại 3 ao nuôi tôm thẻ chân trắng (1,47 ha) của 3 hộ dân với biểu hiện tôm bơi lờ đờ mép hồ, đổi màu, teo gan, rồi chết hàng loạt.

Ba ao nuôi trên nằm trong vùng nuôi tôm thâm canh cộng đồng có tổng diện tích 9ha được chia thành 16 ao nuôi của 12 hộ dân nuôi trồng. Vụ tôm xuân hè này, các hộ trên thả nuôi hơn 4 triệu con tôm giống của Công ty CP Chăn nuôi CP Việt Nam; tôm đã được 49 ngày tuổi.

Sau khi phát hiện dịch bệnh, ngành chuyên môn phối hợp với chính quyền địa phương hướng dẫn những hộ nuôi có tôm bị bệnh thực hiện nghiêm túc các biện pháp xử lý dịch bệnh không để dịch lan rộng, ảnh hưởng đến các hộ nuôi tôm khác trong vùng.

Riêng các ao nuôi chưa phát hiện bệnh, các hộ dân cần tăng cường các biện pháp phòng ngừa, trong đó chăm sóc tôm đúng quy trình, kỹ thuật và đảm bảo môi trường nước trong ao nuôi...


Có thể bạn quan tâm

Tình Hình Thu Mua Sữa Bò Đã Trở Lại Bình Thường Tình Hình Thu Mua Sữa Bò Đã Trở Lại Bình Thường

Cụ thể hơn, ông Đại nói: “Sau khi UBND huyện làm việc với đại diện công ty (Cty Cổ phần sữa Đà Lạt - Dalat Milk, nay là TH Milk - PV), Cty đã đồng ý thu mua tất cả lượng sữa mà nhân dân làm ra ngay trong chiều cùng ngày. Đến nay, tình hình tiêu thụ sữa khu vực này ổn định”.

22/01/2015
10 Cơ Sở Ở Quảng Nam Đủ Điều Kiện Đóng Tàu Vỏ Thép 10 Cơ Sở Ở Quảng Nam Đủ Điều Kiện Đóng Tàu Vỏ Thép

Theo đó, có 3 cơ sở đạt tiêu chuẩn đóng mới, nâng cấp, cải hoán tàu cá vỏ gỗ hoặc vỏ thép có tổng công suất máy chính từ 90CV đến dưới 400CV gồm: cơ sở đóng sửa tàu thuyền Trần Minh Trọng, Võ Văn Bàng và Trần Xuân Trung (Tam Phú, TP Tam Kỳ).

22/01/2015
Giàu Có Nhờ Rau Má Giàu Có Nhờ Rau Má

Ông Mười cho biết, cuộc sống gia đình trước đây rất khó khăn. Nguồn thu nhập chủ yếu dựa vào đồng lương giáo viên ít ỏi của vợ và 1,5 công đất ruộng. Để có thêm thu nhập, vợ chồng ông phải sang xã Khánh Hậu (TX Tân An, tỉnh Long An) thuê đất trồng lúa.

22/01/2015
Thành Phố Hồ Chí Minh Đẩy Mạnh Hợp Tác Về Lĩnh Vực Nông Nghiệp Với Nhật Bản Thành Phố Hồ Chí Minh Đẩy Mạnh Hợp Tác Về Lĩnh Vực Nông Nghiệp Với Nhật Bản

Ngày 20/1, ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với ông Koya Nishikawa, Bộ trưởng Bộ Nông-Lâm-Ngư nghiệp Nhật Bản cùng đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

22/01/2015
Táo Mỹ Nhiễm Vi Khuẩn Chết Người Có Xuất Khẩu Sang Việt Nam Táo Mỹ Nhiễm Vi Khuẩn Chết Người Có Xuất Khẩu Sang Việt Nam

Đó là các loại táo Granny Smith và táo Gala. Tại Mỹ, trong số những người bị nhiễm, có 31 ca phải nhập viện và ít nhất 3 người đã tử vong, 10 ca trong số đó đang mang thai và 1 ca bị sảy thai. Các cơ quan chức năng của Việt Nam đang phối hợp xử lý và rà soát đầu mối nhập khẩu để tiến hành thu hồi kịp thời.

22/01/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.