Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gạo Xuất Sang Mexico Chịu Thuế 20%

Gạo Xuất Sang Mexico Chịu Thuế 20%
Ngày đăng: 17/12/2014

Bắt đầu từ năm 2015, gạo Việt Nam xuất khẩu sang Mexico sẽ chịu mức thuế 20% thay vì 0% như hiện nay.

Bộ Công Thương cho biết, trước sức ép của Hội đồng lúa gạo Mexico (CMA), chính phủ nước này vừa chấp thuận áp dụng trở lại biểu thuế nhập khẩu gạo đã bị cắt giảm theo hiệp định tự do thương mại được ký năm 2007. Theo đó, Việt Nam cùng một số nước đang xuất khẩu gạo vào Mexico sẽ chịu mức thuế mới bắt đầu từ ngày 9/1/2015.

Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Mexico từ đầu năm 2013 với 5 doanh nghiệp tham gia. Tính đến hết tháng 9/2014 nước này đã nhập trên 65.000 tấn gạo từ Việt Nam. Theo ước tính của Bộ Công Thương, năm nay, các doanh nghiệp trong nước sẽ xuất sang quốc gia Bắc Mỹ này khoảng 87.000 tấn gạo. Hiện Việt Nam đã vượt qua Mỹ trở thành nước xuất khẩu gạo nhiều nhất vào Mexico.

Bộ Công Thương đề nghị các doanh nghiệp xuất khẩu gạo trong nước tính toán lại giá và thông báo cho đối tác nhập khẩu.

Trước đó, xuất khẩu gạo sang Mexico gặp không ít khó khăn vì quy định khắt khe, trong đó có yêu cầu thay đổi bao bì đóng gói. Tuy nhiên, qua nhiều lần đàm phán Mexico đã đồng ý để gạo Việt Nam đóng trong bao PP như cũ, thay vì quy định phải đóng bao PE.

Nguồn bài viết: http://baocongthuong.com.vn/gao-xuat-sang-mexico-chiu-thue-20.html


Có thể bạn quan tâm

Trồng Nấm Mèo Cho Thu Nhập Ổn Định Trồng Nấm Mèo Cho Thu Nhập Ổn Định

Trồng nấm mèo bằng mùn cưa đang được nông dân ấp 7, xã Tân Thành (TX. Đồng Xoài, Bình Phước) nhân rộng. Không cần nhiều đất, đầu tư thấp và cho thu hoạch nhanh đang giúp các hộ trồng nấm có thêm nguồn thu.

05/04/2014
Mô Hình Chăn Nuôi Trên Đệm Lót Sinh Học Cho Hiệu Quả Cao Mô Hình Chăn Nuôi Trên Đệm Lót Sinh Học Cho Hiệu Quả Cao

Tại các MH, Trung tâm đã chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi trên nền đệm lót được làm từ các nguyên liệu: trấu, mùn cưa, cám gạo, bột bắp và chế phẩm sinh học Balasa N01 (gọi là đệm lót sinh học). Các hộ tham gia MH được hỗ trợ 100% kinh phí mua con giống và 30% chi phí vật tư.

29/07/2014
“Mánh Khóe” Bơm Nước Vào Ruộng Lúa Để Tăng Trọng Lượng - Lợi Bất Cập Hại “Mánh Khóe” Bơm Nước Vào Ruộng Lúa Để Tăng Trọng Lượng - Lợi Bất Cập Hại

Thương lái ở nhiều nơi phản ánh, thời gian gần đây để tăng trọng lượng lúa khi bán, một số nông dân đã dùng biện pháp bơm nước vào ruộng trước khi thu hoạch. Việc làm này lâu dài sẽ gây ra nhiều hệ lụy...

05/04/2014
Hòa Bình Liên Kết, Hợp Tác Với Nông Dân Xây Dựng Vùng Nguyên Liệu Gấc Hòa Bình Liên Kết, Hợp Tác Với Nông Dân Xây Dựng Vùng Nguyên Liệu Gấc

Hơn 1 năm trước, từ một doanh nghiệp hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, Công ty CP Đông Dương (CT Đông Dương) bất ngờ quyết định cắt 2.500 m2 đất tại Trung tâm thương mại (TTTM) Lương Sơn làm mô hình gấc giới thiệu cho nông dân.

29/07/2014
Đưa Nghề Trồng Nấm Về Vùng Cao Đưa Nghề Trồng Nấm Về Vùng Cao

Thực hiện chương trình dạy nghề cho lao động nông thôn gắn với đề án phát triển nghề nấm của tỉnh Bắc Giang, năm 2013, Hội Nông dân huyện Sơn Động liên kết với Trung tâm Dạy nghề Anh Tuyết - Bắc Giang, Trung tâm Giống nấm tỉnh xây dựng mô hình trồng nấm ở 5 xã.

05/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.