Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gần 6,65 tỷ đồng hỗ trợ giá giống chè

Gần 6,65 tỷ đồng hỗ trợ giá giống chè
Ngày đăng: 18/07/2015

Theo kế hoạch, năm nay, toàn tỉnh sẽ trồng mới, trồng lại 1.000 ha chè, trong đó có trên 900ha trồng bằng giống chè LDP1 và gần 100ha trồng bằng giống chè Kim Tuyên. Để đáp ứng nhu cầu trồng mới chè của người dân, ngay từ cuối năm 2014, chủ của 69 vườn ươm trong tỉnh đã chuẩn bị các điều kiện để sản xuất giống chè.

Qua kiểm định lần 1 của Trung tâm Kiểm định chất lượng giống và vật tư hàng hoá nông nghiệp tỉnh (vào cuối tháng 4 vừa qua), trong tổng số gần 5.700 vạn hom đã cắm có trên 3.800 vạn hom chè giống LDP1, 124 vạn hom giống Phúc Vân Tiên và hơn 790 vạn hom giống Kim Tuyên, còn lại là các giống khác như TRI777, PH8... tỷ lệ cây sống đạt 90%...

Hiện nay, Trung tâm đang tiếp tục kiểm định lần 2 và sẽ cho xuất vườn đối với những cây giống đạt tiêu chuẩn. Về phía các huyện đang tổ chức lựa chọn đơn vị cung ứng giống uy tín, kịp thời cung ứng giống chè cho người dân đúng kế hoạch (vào tháng 9 tới).


Có thể bạn quan tâm

Thực hiện nộp thuế điện tử nhiều doanh nghiệp còn e ngại Thực hiện nộp thuế điện tử nhiều doanh nghiệp còn e ngại

Chậm nhất là đến tháng 9.2015, Cục Thuế tỉnh phải đạt tỉ lệ 90% số doanh nghiệp (DN) nộp thuế điện tử (NTĐT) trên cả 3 tiêu chí: 90% DN đăng ký NTĐT với cơ quan thuế (CQT), 90% tổng số tiền nộp thuế trong tháng bằng phương thức điện tử và 90% số lượng chứng từ nộp thuế trong tháng được nộp bằng phương thức điện tử. Hoàn tất bước 1, ngành Thuế tỉnh đang tập trung hoàn thiện quy trình, song khó khăn vẫn còn nhiều khi không ít DN chần chừ với NTĐT.

03/09/2015
Bứt phá nông nghiệp ven đô Bứt phá nông nghiệp ven đô

Xã Tam Ngọc (TP.Tam Kỳ) đang hoàn thành các tiêu chí của xã nông thôn mới và quan trọng hơn, địa phương đang thử nghiệm thành công nhiều mô hình trồng trọt, chăn nuôi hiệu quả, giúp người dân nâng cao thu nhập.

03/09/2015
Ớt a riêu hương vị của núi rừng Ớt a riêu hương vị của núi rừng

Từ một loại cây mọc hoang trong rừng, giờ đây ớt a riêu ở xã Ma Cooih (huyện Đông Giang) được nhiều người biết đến và trở thành sản phẩm đặc trưng của địa phương.

03/09/2015
Ông chủ trẻ khởi nghiệp từ tay trắng Ông chủ trẻ khởi nghiệp từ tay trắng

Theo đuổi ước mơ nơi giảng đường đại học, tốt nghiệp và kiếm được việc làm ổn định, song chàng thanh niên Võ Ngọc Sơn (quê Đại Minh, Đại Lộc) lại quyết định rẽ sang lối đi khác ít ai ngờ tới: về quê đầu tư chăn nuôi. Sau bao phen thành bại, nay Sơn đã có nguồn thu tiền tỷ mỗi năm từ trang trại chăn nuôi tổng hợp.

03/09/2015
Qua Hàn Quốc học cách trồng sâm Qua Hàn Quốc học cách trồng sâm

Những người nông dân ở Hamyang, một huyện miền núi xa xôi của tỉnh Gyeongsang (Hàn Quốc) đã trở nên giàu có nhờ trồng sâm núi (Wild Ginseng). Và mới đây, một đoàn nghiên cứu của chính quyền huyện Nam Trà My - nơi có loài sâm Ngọc Linh nổi tiếng, đã qua tận vùng núi xa xôi của Hàn Quốc này để học cách trồng sâm…

03/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.