Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gần 20 Nước Tham Gia Hội Thảo Về An Ninh Lương Thực

Gần 20 Nước Tham Gia Hội Thảo Về An Ninh Lương Thực
Ngày đăng: 18/08/2014

Ngày 16-8, Hiệp hội An toàn thực phẩm và an ninh lương thực Châu Á (AFSSA),  cùng với Hiệp hội An toàn thực phẩm Nhật Bản đã phối hợp với Sở Khoa học công nghệ và Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai tổ chức Hội nghị quốc tế về an toàn thực phẩm và an ninh lương thực lần 2 tại Đồng Nai.

Trong phiên khai mạc đã có hơn 100 đại biểu đến từ gần 20 nước trên thế giới trao đổi các vấn đề về an toàn thực phẩm và an ninh lương thực khu vực châu Á, định hướng phát triển lương thực bền vững trong tương lai và lập kế hoạch hợp tác nghiên cứu về an toàn thực phẩm, an ninh lương thực.

Giáo sư Takashi Uemura, Chủ tịch Hội nghị cho rằng, những báo cáo, chia sẻ của các nhà khoa học đến từ nhiều tổ chức của các nước trên thế giới về vấn đề khoa học công nghệ liên quan đến an toàn thực phẩm và an ninh lương thực sẽ góp phần cải thiện cuộc sống của người dân trên thế giới.

Hội nghị cũng tập trung chia sẻ ý tưởng, giải quyết các thách thức, thảo luận chiến lược và các chương trình hợp tác giữa các tổ chức, với mục đích cung cấp thực phẩm an toàn cho sức khỏe và bảo vệ môi trường từ các nước đang phát triển.

Ngoài ra, Hội nghị còn thảo luận thêm các chủ đề khác như: tác động của an ninh lương thực đến nền kinh tế, công nghệ và kỹ thuật sau thu hoạch, sản xuất an toàn và an ninh lương thực.

Hội nghị diễn ra trong 2 ngày 16 và 17-8.


Có thể bạn quan tâm

oàn tỉnh có 17 trại nuôi lợn nái và hậu bị oàn tỉnh có 17 trại nuôi lợn nái và hậu bị

Trại lợn xã Dân hạ (Kỳ Sơn - Hòa Bình) đáp ứng nhu cầu về giống cho nhiều hộ dân huyện Kỳ Sơn và vùng lân cận.

21/09/2015
Kỹ sư sản xuất thuốc đông y phòng bệnh cho gà Kỹ sư sản xuất thuốc đông y phòng bệnh cho gà

Kỹ sư Phạm Đức Long, tốt nghiệp Khoa chăn nuôi thú y – Trường Đại học Nông nghiệp II từ đầu thập niên 1980. Hiện nay anh là Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai.

21/09/2015
Không có thịt gà nhập khẩu 12.000 đồng/kg Không có thịt gà nhập khẩu 12.000 đồng/kg

Tổng cục Hải quan khẳng định các doanh nghiệp đã nhập khẩu gần 70.000 tấn thịt gà các loại với giá thấp nhất là 19.600 đồng/kg.

21/09/2015
Sốt giá tiêu giống tại huyện Hướng Hóa Sốt giá tiêu giống tại huyện Hướng Hóa

Tiêu giống tại các vườn ươm trên địa bàn huyện Hướng Hóa đang có giá rất cao.

21/09/2015
Mưa nhiều lúa đổ ngã, hư hại rau màu Mưa nhiều lúa đổ ngã, hư hại rau màu

Mưa lớn kéo dài 3 ngày qua đã làm một số diện tích lúa Thu Đông và rau màu, cây ăn trái trong tỉnh Vĩnh Long ngập cục bộ, gây ảnh hưởng năng suất, thiệt hại cho nông dân.

21/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.