Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gà Thả Vườn Cho Lợi Nhuận Từ 6 - 9 Triệu Đồng/mô Hình

Gà Thả Vườn Cho Lợi Nhuận Từ 6 - 9 Triệu Đồng/mô Hình
Ngày đăng: 24/09/2013

Trong 96 mô hình ứng dụng sản xuất được triển khai trong năm 2013 ở huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) thì có 49 mô hình đầu tư nuôi gà thả vườn, bình quân mỗi hộ được hỗ trợ 227 con giống, trong đó, chủ yếu dành cho hộ nghèo và cận nghèo.

Đến nay, đã có một số mô hình cho thu hoạch và hiệu quả kinh tế mang lại khả quan. Với giá bán từ 70-75 ngàn đồng/kg nên các hộ nuôi gà thả vườn có lợi nhuận từ 6 - 9 triệu đồng (Tùy theo tỷ lệ hao hụt con giống).

Nuôi gà thả vườn là cách làm mới, nhằm thay đổi tập quán chăn nuôi truyền thống sang mô hình nuôi khép kín theo hướng an toàn sinh học. Với hiệu quả bước đầu này là điều kiện để Thạnh Trị tiếp tục nhân rộng mô hình này, bởi nếu người nuôi thực hiện tiêm phòng đầy đủ, thì chỉ sau 4 tháng chăm sóc là có thể lấy được vốn và có lãi để tiếp tục tái sản xuất.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi tôm theo VietGAP nhằm hạn chế dịch bệnh Nuôi tôm theo VietGAP nhằm hạn chế dịch bệnh

Năm 2014, sản xuất tôm nuôi đóng góp 50% giá trị xuất khẩu thủy sản và 13% giá trị xuất khẩu toàn ngành nông nghiệp nước ta. Tuy nhiên, bên cạnh những đóng góp lớn, nuôi tôm vẫn gặp nhiều thách thức và tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Để tháo gỡ khó khăn, nuôi tôm theo VietGAP đang ngày càng phổ biến ở nhiều nơi.

10/04/2015
Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai các mô hình thủy sản năm 2015 Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai các mô hình thủy sản năm 2015

Năm 2015, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư Bà Rịa - Vũng Tàu tiến hành xây dựng 10 mô hình nuôi trồng thủy sản tại các huyện Đất Đỏ, Long Điền, Xuyên Mộc, Châu Đức và TP. Vũng Tàu.

10/04/2015
Diện tích nuôi trồng thủy sản ở An Giang tăng 2,3% Diện tích nuôi trồng thủy sản ở An Giang tăng 2,3%

Quý I-2015, diện tích nuôi thủy sản trên địa bàn tỉnh An Giang gần 545 héc-ta (tăng 2,3% so cùng kỳ), trong đó, diện tích nuôi cá tra gần 340 héc-ta (tương đương cùng kỳ). Sản lượng thủy sản nuôi trồng đạt 52.000 tấn (tăng 4,8% so cùng kỳ), trong đó, sản lượng cá tra 44.000 tấn (tăng 2,1% so cùng kỳ).

10/04/2015
Huyện Phước Long (Bạc Liêu) nghiệm thu mô hình nuôi lươn trong bể lót bạt bằng giá thể Huyện Phước Long (Bạc Liêu) nghiệm thu mô hình nuôi lươn trong bể lót bạt bằng giá thể

Ngành Nông nghiệp huyện Phước Long (Bạc Liêu) vừa nghiệm thu thành công mô hình nuôi lươn trong bể lót bạt bằng giá thể tại xã Vĩnh Phú Tây.

10/04/2015
HTX chăn nuôi phát triển theo hướng nào? HTX chăn nuôi phát triển theo hướng nào?

Chăn nuôi được đánh giá sẽ chịu “tổn thương” rõ nét nhất trong ngành nông nghiệp khi các hiệp định thương mại tự do có hiệu lực. Xây dựng hợp tác xã chăn nuôi được cho là một hướng đi tốt để giảm thiểu những tổn thương này.

10/04/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.