Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Fiji Tổ Chức Hội Thảo Cá Ngừ Thái Binh Dương

Fiji Tổ Chức Hội Thảo Cá Ngừ Thái Binh Dương
Ngày đăng: 13/09/2014

Các chuyên gia, những người ủng hộ và các nhà báo tại các nước quốc đảo đã chia sẻ thông tin và kinh nghiệm về giá trị và tính kinh tế của ngành công nghiệp cá ngừ Thái Bình Dương ở đây tại thủ đô của Fiji ngày hôm qua.

Hội thảo truyền thông kéo dài 02 ngày được tổ chức bởi các bên tham gia Hiệp định Nauru (PNA) và Nhóm Môi trường Pew.

Phiên họp hôm 18/08/2014 bao gồm một cuộc thảo luận bàn tròn về báo cáo ngành công nghiệp cá ngừ và chính sách với Tiến sĩ Anouk Ride của PNA với vai trò là người điều hành.

Các chuyên gia đã thảo luận về các loài cá ngừ và tình trạng trữ lượng hiện tại, chuỗi cung ứng cá ngừ, các thị trường trọng điểm và làm thế nào để đặt giá.

Ngoài ra còn bàn về tình trạng khan hiếm, các chương trình trong ngày của tàu, tiếp cận với các ngành thủy sản, các quốc gia khai thác thủy sản nước ngoài khác, định hướng tương lai của PNA trong việc gia tăng giá trị của cá ngừ trong các chủ đề khác.

Hoạt động của thị trường cá ngừ như thế nào, bao gồm cả nhu cầu về phát triển bền vững, hiệu quả của chính sách của các nước PNA, và làm thế nào thị trường ảnh hưởng một cách tích cực hay tiêu cực đến sự phát triển bền vững của hoạt động khai thác cá ngừ, cũng được bàn đến.

Hội thảo kéo dài hai ngày đã kết thúc vào hôm thứ 3, ngày 19/08/2014, với nhiều bài thuyết trình và thảo luận về báo cáo liên quan đến mối liên hệ giữa chính sách cá ngừ và ngành công nghiệp cá ngừ và các thị trường, bao gồm cả việc chia sẻ thông tin trên các mạng truyền thong.


Có thể bạn quan tâm

Thị Trấn Cam Đức (Khánh Hòa) Thiệt Hại Mì Vì Nắng Hạn Và Sùng Đất Thị Trấn Cam Đức (Khánh Hòa) Thiệt Hại Mì Vì Nắng Hạn Và Sùng Đất

Nắng nóng kéo dài cộng với sùng đất gây hại đã khiến nhiều diện tích mì ở thị trấn Cam Đức (Cam Lâm, Khánh Hòa) bị thiệt hại với tỷ lệ khoảng 40%. Sau mấy cơn mưa vừa qua, người dân muốn trồng dặm lại mì, nhưng nguồn hom giống thiếu hụt.

08/08/2014
Đẩy Mạnh Dịch Vụ Hỗ Trợ Sản Xuất Đẩy Mạnh Dịch Vụ Hỗ Trợ Sản Xuất

Hiện HTX Chí Thạnh quản lý 706ha diện tích gieo trồng. Các hoạt động dịch vụ chính của HTX gồm giao thông nội đồng, thủy lợi, bảo vệ thực vật, làm đất, thu hoạch, tín dụng nội bộ, khuyến nông. Tổng doanh thu của HTX hơn 400 triệu đồng/năm, trong đó, chi phí đã hơn 320 triệu đồng/năm.

29/07/2014
Phân Bón Trụ Vững Thị Trường Campuchia Phân Bón Trụ Vững Thị Trường Campuchia

Trong khi XK nông sản của Việt Nam sang Campuchia hiện còn rất khiêm tốn, thì XK các loại vật tư nông nghiệp như phân bón, TĂCN lại đang tăng trưởng khá mạnh.

08/08/2014
Doanh Nghiệp Kêu Hết Gạo Xuất Khẩu Doanh Nghiệp Kêu Hết Gạo Xuất Khẩu

Nhu cầu mua gạo ở một số thị trường đang tăng lên, song doanh nghiệp vẫn đang chần chừ trong ký hợp đồng xuất khẩu mới do lượng gạo dành cho xuất khẩu gần như không còn nhiều.

08/08/2014
Hiệu Quả Cao Từ Nuôi Hải Sâm Kết Hợp Tôm Sú Hiệu Quả Cao Từ Nuôi Hải Sâm Kết Hợp Tôm Sú

Ông Nguyễn Văn Mỹ ở xã Xuân Hải cho biết: “Trước đây, gia đình tôi cũng chỉ nuôi các loại tôm sú, tôm thẻ chân trắng… như bà con quanh vùng. Tuy nhiên, do môi trường nuôi ngày càng ô nhiễm nặng, tôm bị bệnh nên lỗ vốn. Đúng thời điểm đó, con tôi ở Cam Ranh (Khánh Hòa) góp ý chuyển sang nuôi hải sâm kết hợp với tôm sú.

29/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.