Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Được Chuyển Đổi Từ Lúa Sang Cây Hàng Năm Hay Kết Hợp NTTS Trên Đất Lúa

Được Chuyển Đổi Từ Lúa Sang Cây Hàng Năm Hay Kết Hợp NTTS Trên Đất Lúa
Ngày đăng: 18/11/2013

Bộ NN-PTNT vừa ban hành Thông tư 47/2013/TT-BNNPTNT hướng dẫn việc chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng cây hàng năm, kết hợp nuôi trồng thủy sản trên đất trồng lúa.

Theo đó, người sử dụng đất được chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng cây hàng năm hoặc trồng lúa kết hợp nuôi trồng thủy sản nhưng phải đảm bảo các nguyên tắc sau:

Không làm mất đi các điều kiện phù hợp để trồng lúa trở lại, không làm mất đi hoặc biến dạng lớp đất mặt thuộc tầng canh tác, không gây ô nhiễm, thoái hóa đất trồng lúa (mặn hóa, chua hóa...);

Không làm hư hỏng công trình giao thông, công trình thủy lợi phục vụ trồng lúa;

Phù hợp với kế hoạch chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ trồng lúa sang trồng cây hàng năm hoặc trồng lúa kết hợp nuôi trồng thủy sản trên đất trồng lúa của cấp xã.

Với đất lúa nước:

Hộ gia đình, cá nhân nếu có nhu cầu chuyển đổi từ lúa sang cây hàng năm hay kết hợp nuôi trồng thủy sản trên đất lúa phải gửi trực tiếp hoặc thông qua trưởng thôn hay người có trách nhiệm tương đương, đăng ký chuyển đổi cây trồng trên đất lúa cho UBND cấp xã nơi có đất;

Người sử dụng đất là tổ chức gửi đăng ký chuyển đổi cho UBND cấp xã nơi có đất.

Với đất lúa khác:

Hộ gia đình, cá nhân khi chuyển đổi sang trồng cây hàng năm khác phải báo cáo UBND cấp xã trực tiếp hoặc thông qua trưởng thôn hay người có trách nhiệm tương đương; tổ chức khi chuyển đổi sang trồng cây hàng năm khác phải đăng ký với UBND cấp xã.


Có thể bạn quan tâm

Cam không hạt đơm hoa kết trái nhiều nơi Cam không hạt đơm hoa kết trái nhiều nơi

Vài năm gần đây, hàng chục hecta cây cà phê già cỗi, cây chè và các loại cây trồng khác kém hiệu quả, đã được nông dân Đà Lạt, ... chuyển đổi sang trồng thuần hoặc trồng xen canh cây cam đường không hạt, nay đã đơm hoa kết trái, hy vọng có thêm những nguồn lợi nhuận đáng kể.

15/10/2015
Hồng Đà Lạt rớt giá, chỉ còn 3-5.000 đồng/kg Hồng Đà Lạt rớt giá, chỉ còn 3-5.000 đồng/kg

Tại Đà Lạt, hồng trái giòn hiện đang được bán với cái giá khiến người mua cũng phải giật mình: 3.000 - 5.000 đồng/kg.

15/10/2015
Chỉ hai Bộ, không quản nổi 5.000 loại phân bón Chỉ hai Bộ, không quản nổi 5.000 loại phân bón

“Một nước lớn như Trung Quốc cũng có chưa đến 100 loại phân bón, vậy mà ở nước ta có những 5.000 loại với trên 1.000 cơ sở sản xuất phân bón. Như thế thì hai Bộ Công Thương và Bộ NN&PTNT làm sao có thể quản lý nổi?”.

15/10/2015
Từ nông dân Việt Nam xuất sắc đến hình mẫu người nông dân mới Từ nông dân Việt Nam xuất sắc đến hình mẫu người nông dân mới

Chương trình Bình chọn và trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc” do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (T.Ư Hội NDVN) chỉ đạo lần đầu tiên được tổ chức năm 2013 nhân kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Hội NDVN.

15/10/2015
Nông dân xuất sắc tôi thấy tự hào và hãnh diện Nông dân xuất sắc tôi thấy tự hào và hãnh diện

“Từ bé tới giờ, đây là lần đầu tiên tôi được tận mắt thấy nhiều ảnh tư liệu, hiện vật trưng bày liên quan nhiều đến nông dân, Hội NDVN đến như vậy. Tôi cảm thấy tự hào là nông dân Việt Nam, hãnh diện được là hội viên Hội Nông dân Việt Nam…”.

15/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.