Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dừng thu thuế xuất khẩu với sắn

Dừng thu thuế xuất khẩu với sắn
Ngày đăng: 05/09/2015

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, ngày 4/9, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 141 thông báo dừng thực hiện Thông tư số 63 (ban hành ngày 6/5 liên quan đến sửa đổi mức thuế suất thuế xuất khẩu đối với mặt hàng sắn).

Theo đó, kể từ ngày 5/9, các mặt hàng sắn xuất khẩu thực hiện theo Biểu thuế xuất khẩu, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi theo danh mục mặt hàng chịu thuế với mức thuế suất thuế xuất khẩu 0% cho đến khi có văn bản mới của Bộ Tài chính.

Bộ Tài chính sẽ phối hợp với các cơ quan có liệu quan nghiên cứu sửa đổi mức thuế suất thuế xuất khẩu đối với mặt hàng sắn áp dụng cho năm 2016 theo đúng trình tự thủ tục quy định.

Bộ này sẽ tiếp tục theo dõi để có lộ trình tăng dần mức thuế suất thuế xuất khẩu sắn cho phù hợp với lộ trình áp dụng xăng sinh học và tình hình thực tế về sản xuất, tiêu thụ sắn trong nước, đảm bảo hài hòa lợi ích của nhà nước, doanh nghiệp và người nông dân trồng sắn.

Trước đó, ngày 6/5, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 63 quy định thuế suất thuế xuất khẩu đối với mặt hàng sắn là 5% với hiệu lực thi hành từ ngày 20/6. Tuy nhiên, nhiều địa phương như Gia Lai, Bình Định và các doanh nghiệp xuất khẩu sắn lát tại TPHCM, Gia Lai, Bình Định đã “kêu cứu”.

Vì thế, ngày 29/7, Bộ Tài chính đã có công văn báo cáo Thủ tướng đề nghị: Cho phép tạm dừng việc thực hiện Thông tư số 63 nhằm tháo gỡ khó khăn ngay cho doanh nghiệp và người nông dân trồng sắn đối với vụ mùa năm nay.

Đến ngày 26/8, Văn phòng Chính phủ có công văn thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc với đề nghị của Bộ Tài chính.


Có thể bạn quan tâm

Hội chợ giống nông nghiệp Hội chợ giống nông nghiệp

Ngày 17-6, Ban tổ chức Hội chợ triển lãm giống nông nghiệp TP.HCM đã có buổi giới thiệu về Hội chợ này. Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 26 - 29/6, tại Trung tâm Công nghệ Sinh học (phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP.HCM).

22/06/2015
Tham gia TPP chăn nuôi phải làm gì? Tham gia TPP chăn nuôi phải làm gì?

Ngày 22/6, tại TP.HCM, Tổng hội NN và PTNT, Hội Chăn nuôi Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Phát triển chăn nuôi bền vững, chủ động hội nhập ASEAN và TPP”.

23/06/2015
Tăng thuế xuất khẩu sắn lát, tất cả đều méo mặt Tăng thuế xuất khẩu sắn lát, tất cả đều méo mặt

Thông tư 63/2015/TT-BTC của Bộ Tài chính mới ban hành, các DN kinh doanh XK mặt hàng mì lát (sắn lát) lập tức “xây xẩm” vì mức thuế suất từ 0% tăng lên 5%.

23/06/2015
Cá giống bán chạy Cá giống bán chạy

Hiện ở ĐBSCL đang bước vào mùa mưa, cũng là thời điểm nông dân thả cá nuôi trong ruộng, ao, vèo.

23/06/2015
Bằng một lý trí khác Bằng một lý trí khác

Câu chuyện nông sản được mùa mất giá bây giờ không còn là chuyện mới của ngành nông nghiệp nước nhà.

23/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.