Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dưa Hấu Phú Ninh Được Mùa, Được Giá Nhờ Đầu Tư Đồng Bộ

Dưa Hấu Phú Ninh Được Mùa, Được Giá Nhờ Đầu Tư Đồng Bộ
Ngày đăng: 19/04/2014

Nhờ đầu tư đồng bộ nhiều khâu nên năng suất và chất lượng dưa hấu ở huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam đã tăng cao so với trước đây.

Riêng vụ dưa hấu đầu tiên năm 2014, toàn huyện Phú Ninh đã thu về gần 75 tỷ đồng từ dưa hấu với giá bán bình quân 6.000 đồng/kg. Đây là giá dưa hấu cao nhất so với các tỉnh, thành khác ở miền Trung hiện nay.

Hiện nay, dưa hấu ở huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam đã được Cục sở hữu trí tuệ chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “dưa hấu Kỳ Lý”. Sở dĩ giá dưa hấu ở đây luôn cao hơn so với các vùng trồng dưa khác là do các vùng chuyên canh dưa hấu ở đây đều là đất sắt pha cát, có vi lượng cao, quả dưa chắc ruột và có màu đỏ tươi.

Đặc biệt, nhờ hàm lượng đường cao nên dưa rất ngọt. Ngoài ra các giống dưa được trồng ở huyện Phú Ninh đều có vỏ dày, thuận lợi trong quá trình vận chuyển rất ít bị dập bể, hư thối, rất được thương lái ưa chuộng.

Theo thống kê, đến nay toàn huyện Phú Ninh đã có 450ha dưa hấu. Tất cả đều sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và đều được chủ động nguồn nước tưới tiêu nên các vùng chuyên canh dưa phát triển tốt, năng suất cao. Nếu như cách đây 4 năm, bình quân 1 sào dưa cho nông dân khoảng 1,2 tấn quả thì nay đã nhảy vọt lên 1,6 tấn. Đến thời điểm này, nông dân huyện Phú Ninh đã thu về gần 75 tỷ đồng từ dưa hấu.


Có thể bạn quan tâm

Phòng trừ sâu bệnh hại bưởi Diễn Phòng trừ sâu bệnh hại bưởi Diễn

Bưởi Diễn là một trong những loại cây ăn quả mang lại giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, cũng có khá nhiều loại sâu bệnh gây hại tới đối tượng cây trồng này.

15/10/2015
Tưới tự động cho vườn đào Tưới tự động cho vườn đào

Đó là sáng tạo của anh Trần Minh Tiến ở thôn Hòa Nhất, xã Đặng Cương, huyện An Dương (Hải Phòng). Chỉ đầu tư 16 triệu đồng là có thể lắp đặt hệ thống tưới tự động rất hiệu quả cho 600 m2 vườn đào.

15/10/2015
Tạo giống lúa chịu mặn Tạo giống lúa chịu mặn

Dự án tạo giống lúa chịu ngập chìm và chịu mặn thích nghi với điều kiện nước biển dâng cho vùng đồng bằng ven biển Việt Nam, được thực hiện từ năm 2009 đến nay đã có những kết quả thực tiễn.

15/10/2015
Cần sớm làm rõ thông tin 'vỗ béo' lươn bằng thuốc tránh thai Cần sớm làm rõ thông tin 'vỗ béo' lươn bằng thuốc tránh thai

Trước thông tin người nuôi lươn đồng trên địa bàn huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) "vỗ béo" lươn bằng thuốc tránh thai dành cho người, nhiều hộ nuôi lươn ở huyện Hưng Nguyên khẳng định không có việc họ nuôi lươn bằng thuốc tránh thai.

15/10/2015
Giá cà phê trong nước ngày 14/10/2015 giảm 200 ngàn đồng/tấn Giá cà phê trong nước ngày 14/10/2015 giảm 200 ngàn đồng/tấn

Hôm (14/10), giá cà phê tại thị trường Việt Nam và thế giới đều giảm nhẹ. Trong phiên giao dịch đêm hôm qua, giá cà phê robusta trên sàn Liffe kỳ hạn 11/15 giảm 13 USD/tấn hay -0,80% xuống còn 1.610 USD/tấn, các kỳ hạn khác cũng giảm 17 - 18 USD/tấn.

15/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.