Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dưa Hấu Phú Ninh Được Mùa, Được Giá Nhờ Đầu Tư Đồng Bộ

Dưa Hấu Phú Ninh Được Mùa, Được Giá Nhờ Đầu Tư Đồng Bộ
Publish date: Saturday. April 19th, 2014

Nhờ đầu tư đồng bộ nhiều khâu nên năng suất và chất lượng dưa hấu ở huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam đã tăng cao so với trước đây.

Riêng vụ dưa hấu đầu tiên năm 2014, toàn huyện Phú Ninh đã thu về gần 75 tỷ đồng từ dưa hấu với giá bán bình quân 6.000 đồng/kg. Đây là giá dưa hấu cao nhất so với các tỉnh, thành khác ở miền Trung hiện nay.

Hiện nay, dưa hấu ở huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam đã được Cục sở hữu trí tuệ chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “dưa hấu Kỳ Lý”. Sở dĩ giá dưa hấu ở đây luôn cao hơn so với các vùng trồng dưa khác là do các vùng chuyên canh dưa hấu ở đây đều là đất sắt pha cát, có vi lượng cao, quả dưa chắc ruột và có màu đỏ tươi.

Đặc biệt, nhờ hàm lượng đường cao nên dưa rất ngọt. Ngoài ra các giống dưa được trồng ở huyện Phú Ninh đều có vỏ dày, thuận lợi trong quá trình vận chuyển rất ít bị dập bể, hư thối, rất được thương lái ưa chuộng.

Theo thống kê, đến nay toàn huyện Phú Ninh đã có 450ha dưa hấu. Tất cả đều sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và đều được chủ động nguồn nước tưới tiêu nên các vùng chuyên canh dưa phát triển tốt, năng suất cao. Nếu như cách đây 4 năm, bình quân 1 sào dưa cho nông dân khoảng 1,2 tấn quả thì nay đã nhảy vọt lên 1,6 tấn. Đến thời điểm này, nông dân huyện Phú Ninh đã thu về gần 75 tỷ đồng từ dưa hấu.


Related news

Nông dân nhổ khoai mì chạy mưa, lỗ vốn Nông dân nhổ khoai mì chạy mưa, lỗ vốn

Trong những ngày qua do mưa liên tục, nhiều hộ dân ở tỉnh Tây Ninh phải hối hả thu hoạch khoai mì chạy mưa vì sợ bị úng....

Tuesday. June 23rd, 2015
Rau củ Trung Quốc lại tràn ngập thị trường Rau củ Trung Quốc lại tràn ngập thị trường

Những ngày gần đây, tại TP.HCM, giá rau trong nước tăng cao, khan hiếm hàng nên rau củ Trung Quốc bắt đầu tràn vào thị trường với muôn kiểu “đội lốt”.

Tuesday. June 23rd, 2015
Xuất khẩu gạo bất cập từ cách quản Xuất khẩu gạo bất cập từ cách quản

Xuất khẩu gạo của Việt Nam dù có vị trí nhất nhì thế giới nhưng vẫn ít được thế giới biết đến. Không chỉ vậy, gạo Việt Nam ngày càng bị canh tranh gay gắt.

Tuesday. June 23rd, 2015
Giá vải thiều bình quân cao hơn năm ngoái 20% Giá vải thiều bình quân cao hơn năm ngoái 20%

Theo đánh giá của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hải Dương, sản lượng vải quả của tỉnh vụ năm nay ước tính khoảng 50.000 tấn, giá vải cao hơn năm trước khoảng 20% nên lợi nhuận của người dân tăng đáng kể.

Tuesday. June 23rd, 2015
Xúc tiến thương mại giúp doanh nghiệp mở rộng giao thương Xúc tiến thương mại giúp doanh nghiệp mở rộng giao thương

Tại Hội nghị sơ kết hoạt động XTTM các tỉnh, thành phố phía Nam 6 tháng đầu năm 2015, nhiều ý kiến cho rằng, hoạt động XTTM thời gian tới muốn hiệu quả hơn cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các Sở Công Thương với Cục XTTM.

Tuesday. June 23rd, 2015