Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dưa Hấu Nghịch Vụ, Giá Giảm 700 - 800 Đồng/kg

Dưa Hấu Nghịch Vụ, Giá Giảm 700 - 800 Đồng/kg
Ngày đăng: 02/04/2014

Vào thời điểm này, nông dân trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đang vào vụ thu hoạch dưa hấu nghịch vụ (dưa lạc hậu). Năm nay do thời tiết không thuận lợi, thường xuyên xuất hiện sương mù, sâu bệnh nên năng suất dưa tương đối thấp, mỗi công dưa khoảng 2 tấn trái, giảm 50% so với cùng kỳ.

Bên cạnh năng suất giảm, giá dưa cũng đang ở mức thấp, hiện thương lái mua dưa tại ruộng chỉ với 2.800 đồng/kg, giảm khoảng 700-800 đồng/kg so với cùng kỳ.

Với mức giá này, người trồng dưa không có lợi nhuận. Anh Trần Văn Quới, ở ấp Nhơn Thuận 1A, thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A vừa thu hoạch xong 7 công dưa hấu (giống Thành Long), buồn bã nói: “Giá dưa thấp gì cũng ở mức 3.500 đồng/kg nông dân mới có lời chút đỉnh, còn giá như thương lái mua hiện tại thì cầm chắc lỗ.

Do giá thấp, gia đình đành đem ra chất đống bán lẻ cho bà con, thêm được đồng nào hay đồng nấy vì chi phí đầu tư vụ này quá cao (khoảng 7 triệu đồng/công)”.

Theo bà con trồng dưa, giá dưa giảm có thể là do nhiều nơi đang vào mùa thu hoạch, sản lượng dồi dào trong khi nhu cầu tiêu thụ it.


Có thể bạn quan tâm

Củ cải mini đa sắc chinh phục nông dân phố Củ cải mini đa sắc chinh phục nông dân phố

Với "ngoại hình" nhiều màu cực bắt mắt, củ cải mini là một ứng viên để những người có "máu làm nông" nơi Thủ đô thử ngay tay nghề trồng trọt tại gia.

20/11/2015
Chất vàng ô cấm dùng trong chăn nuôi nguy hiểm thế nào Chất vàng ô cấm dùng trong chăn nuôi nguy hiểm thế nào

Các chất vàng ô thuộc nhóm anthraquinone - một trong những chất hóa học có tiềm năng gây ung thư ở động vật. Bộ NNPTNT đã chính thức bổ sung 5 loại vàng ô vào danh mục cấm nhập khẩu, sản xuất, kinh doanh và sử dụng trong thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm tại Việt Nam.

20/11/2015
Bộ trưởng chia sẻ câu chuyện đường từ dạ dày đến nghĩa địa Bộ trưởng chia sẻ câu chuyện đường từ dạ dày đến nghĩa địa

Trả lời chất vấn câu hỏi của ĐB Trần Ngọc Vinh về câu chuyện “đường từ dạ dày đến nghĩa địa ngày càng ngắn” liên quan đến vấn đề an toàn thực phẩm, Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát cho biết đang triển khai 5 nhóm giải pháp để giải quyết thực trạng này.

20/11/2015
Dân bản Tà Niết đổi đời nhờ trồng ngô Dân bản Tà Niết đổi đời nhờ trồng ngô

Khoảng 15 năm về trước, Tà Niết còn là bản khó khăn bậc nhất của xã Chiềng Hắc (huyện Mộc Châu, Sơn La), mà một phần nguyên nhân là người dân có tập quán canh tác lạc hậu.

20/11/2015
Lợi lớn từ mô hình trồng lúa mới Lợi lớn từ mô hình trồng lúa mới

Mô hình trồng lúa theo dự án 3 giảm 3 tăng đang là cơ hội đổi đời của nhiều nông dân ở Cà Mau, sau nhiều năm gắn bó với phương pháp sản xuất lúa theo cách truyền thống.

20/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.