Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dưa hấu ế vì mưa lũ

Dưa hấu ế vì mưa lũ
Ngày đăng: 03/08/2015

Trong vụ dưa năm nay, xã Nghi Long có gần 40 ha trồng dưa hấu và dưa lê. Vào thời điểm đầu vụ dưa hấu được người dân bán với giá 6.500 đồng/kg, dưa lê 15.000 đồng/kg.

Tuy nhiên, thời điểm đó dưa mới chỉ chín bói số lượng thu hoạch chưa được nhiều. Đến thời điểm hiện nay, vào chính vụ thu hoạch mặc dù đã bị các tư thương ép xuống mức giá dưới 5.000 đồng/kg, dưa lê xuống mức 13.000 đồng/kg người nông dân vẫn không thể bán được dưa.

Nguyên nhân do thị trường tiêu thụ chính của người dân xã Nghi Long là các tỉnh phía Bắc và xuất khẩu sang Trung Quốc. Nhưng mấy tuần nay tình hình mưa lũ kéo dài tại các tỉnh phía Bắc khiến xe không lên được các cửa khẩu để xuất khẩu sang Trung Quốc. Cùng với đó, mưa nhiều khiến lượng tiêu thụ dưa tại các tỉnh phía Bắc giảm mạnh, các thương lái không dám mua.

Nông dân xã Nghi Long hiện chỉ mới bán được 1/3 sản lượng dưa hấu, dưa lê trồng được. Đến thời điểm hiện tại cả xã Nghi Long vẫn còn tồn đọng hàng trăm tấn.


Có thể bạn quan tâm

Thực phẩm tươi sống mùa thấp điểm Thực phẩm tươi sống mùa thấp điểm

Sau một thời gian đứng ở mức cao, gần đây giá nhiều loại thực phẩm tươi sống tại thị trường TP Cần Thơ đã "hạ nhiệt" so với trước. Nguồn hàng dồi dào, giới kinh doanh dự đoán nhiều loại thủy sản, thịt gia cầm và thịt heo sẽ còn tiếp tục giảm giá hoặc bình ổn trong thời gian tới.

06/09/2015
Tôm chết hàng loạt, người nuôi tôm lao đao Tôm chết hàng loạt, người nuôi tôm lao đao

Từ đầu năm đến nay, dịch bệnh trên tôm đã xảy ra ở 12 xã, phường của 4 huyện, gồm Vĩnh Linh, Triệu Phong, Gio Linh, Hải Lăng và thành phố Đông Hà với tổng diện tích bị bệnh là hơn 223 ha, chiếm trên 20% tổng diện tích nuôi tôm toàn tỉnh Quảng Trị. Trong đó có đến 144 ha các hộ nuôi tự xử lý mà không báo cho cơ quan chức năng lấy mẫu tìm nguyên nhân. Năm nay dịch bệnh bùng phát liên tục nên tôm chết hàng loạt khiến người nuôi thiệt hại hàng tỷ đồng.

06/09/2015
Cuối mùa, giá cà phê vẫn bất lợi Cuối mùa, giá cà phê vẫn bất lợi

Trong những ngày này, giá cà phê vẫn chưa lên như mong mỏi của người còn trữ hàng. Xuất khẩu niên vụ này sẽ không đạt chỉ tiêu. Cà phê chất lượng càng tốt càng “ế”. Đó là những trục trặc trong cách kinh doanh cà phê hiện nay cần được xem lại.

06/09/2015
Đề xuất thí điểm lập sàn giao dịch lúa gạo Đề xuất thí điểm lập sàn giao dịch lúa gạo

“Để giải quyết khó khăn và thúc đẩy tiêu thụ lúa gạo, chúng ta nên thí điểm lập sàn giao dịch cho mặt hàng này”, ông Nguyễn Minh Toại, Giám đốc Sở Công Thương thành phố Cần Thơ đề xuất như vậy tại phiên thảo luận về “Giải pháp nâng cao giá trị và thúc đẩy tiêu thụ nông sản”.

06/09/2015
Miếng bánh mắc ca không lớn Miếng bánh mắc ca không lớn

Cho dù vẫn còn rất thiếu những thông tin đáng tin cậy nhưng vẫn có thể khẳng định rằng, thị trường mắc ca thế giới hiện vẫn còn rất nhỏ, từ sản lượng đến quy mô xuất nhập khẩu và có nhiều rủi ro về giá.

06/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.