Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đóng mới tàu cá có thể được hỗ trợ tới 7.300 triệu đồng

Đóng mới tàu cá có thể được hỗ trợ tới 7.300 triệu đồng
Ngày đăng: 19/08/2015

Dự thảo nêu rõ, về nguyên tắc hỗ trợ, chủ tàu chỉ được hỗ trợ một lần sau đầu tư sau khi hoàn thành đóng mới; nâng cấp tàu. Trong trường hợp một nội dung có nhiều chính sách hỗ trợ thì tổ chức, cá nhân thụ hưởng được lựa chọn một chính sách hỗ trợ cao nhất.

Mỗi con tàu chỉ được nhận một lần hỗ trợ của Nhà nước theo chính sách tín dụng đóng mới tàu, nâng cấp tàu quy định tại Nghị định số 67/2014/NĐ-CP hoặc theo chính sách thí điểm hỗ trợ một lần sau đầu tư quy định tại Quyết định này.

Điều kiện hỗ trợ là các đối tượng đang hoạt động nghề cá có hiệu quả, có phương án đầu tư đóng tàu, có khả năng tài chính và phương án sản xuất kinh doanh cụ thể, được Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phê duyệt.

Chủ tàu chỉ được nhận hỗ trợ khi có đầy đủ các giấy tờ sau: Đối với trường hợp đóng mới tàu phải có Giấy chứng nhận đăng ký tàu cá, giấy chứng nhận đảm bảo an toàn kỹ thuật, giấy phép khai thác thủy sản; Đối với trường hợp nâng cấp tàu cần có Giấy chứng nhận đảm bảo an toàn kỹ thuật.

Về mức hỗ trợ cho đóng mới tàu: Đối với đóng mới tàu dịch vụ hậu cần khai thác hải sản xa bờ, bao gồm cả máy móc, trang thiết bị hàng hải; máy móc thiết bị bảo quản hải sản; bảo quản hàng hóa; bốc xếp hàng hóa: Trường hợp đóng mới tàu vỏ thép, vỏ vật liệu mới thì chủ tàu được hỗ trợ 52% tổng giá trị đầu tư đóng mới nhưng không quá 7.300 triệu đồng/tàu.

Trường hợp đóng mới tàu vỏ gỗ, chủ tàu được hỗ trợ 20% tổng giá trị đầu tư đóng mới nhưng không quá 1.400 triệu đồng/tàu.

Đối với đóng mới tàu khai thác hải sản xa bờ, bao gồm cả máy móc, trang thiết bị hàng hải; thiết bị phục vụ khai thác; ngư lưới cụ; trang thiết bị bảo quản hải sản: Trường hợp đóng mới tàu vỏ thép, vỏ vật liệu mới có tổng công suất máy chính từ 400 CV đến dưới 800 CV chủ tàu được hỗ trợ 42% tổng giá trị đầu tư đóng mới tàu nhưng không quá 2.900 triệu đồng/tàu.

Trường hợp đóng mới tàu vỏ thép, vỏ vật liệu mới có tổng công suất máy chính từ 800 CV trở lên: Chủ tàu được hỗ trợ 52% tổng giá trị đầu tư đóng mới tàu nhưng không quá 6.200 triệu đồng/tàu.

Trường hợp đóng mới tàu vỏ gỗ; đóng mới tàu vỏ gỗ đồng thời gia cố bọc vỏ thép, bọc vỏ vật liệu mới cho tàu: Chủ tàu được hỗ trợ 20% tổng giá trị đầu tư đóng mới tàu nhưng không quá 1.200 triệu đồng/tàu.

Đối với nâng cấp tàu vỏ gỗ, vỏ vật liệu mới có tổng công suất máy chính dưới 400 CV thành tàu có tổng công suất máy chính từ 400 CV trở lên và nâng cấp công suất máy đối với tàu có tổng công suất máy chính từ 400 CV trở lên: Chủ tàu được hỗ trợ 20% tổng giá trị nâng cấp tàu, nhưng không quá 400 triệu đồng/tàu.

Đối với trường hợp gia cố bọc vỏ thép; bọc vỏ vật liệu mới; mua ngư lưới cụ, trang thiết bị hàng hải; trang thiết bị khai thác; trang thiết bị bảo quản hải sản, bốc xếp hàng hóa: Chủ tàu được hỗ trợ 20% tổng giá trị nâng cấp tàu nhưng không quá 200 triệu đồng/tàu.

Tàu cá đóng mới phải sử dụng máy thủy mới; trường hợp nâng cấp máy tàu có thể sử dụng máy thủy mới hoặc máy thủy đã qua sử dụng theo quy định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý dự thảo này trên website của Bộ.


Có thể bạn quan tâm

Rộn ràng vụ hoa Tết Rộn ràng vụ hoa Tết

Còn hơn bốn tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, nhưng những ngày này, nhiều nhà vườn ở Nghĩa Mỹ, Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa) đã hối hả xuống giống trồng hoa, chuẩn bị cho vụ hoa Tết mới.

05/10/2015
Người mù vươn lên làm kinh tế Người mù vươn lên làm kinh tế

Số phận quá nghiệt ngã đối với những người bị khiếm thị, khi họ không còn nhìn được ánh sáng. Nhưng bằng ý chí, nghị lực của mình nhiều người khiếm thị đã nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

05/10/2015
 Làm giàu từ cây chuối Làm giàu từ cây chuối

Từ một loài cây trồng vô cùng gần gũi, anh Đinh Văn Nghêu (người Hrê), ngụ thôn Hoăn Vậy, xã Sơn Thành (Sơn Hà) đã biến cây chuối trở thành “gà đẻ trứng vàng” khi linh hoạt chuyển đổi cơ cấu cây trồng và biết cách trồng tập trung, mang lại thu nhập ổn định cho gia đình.

05/10/2015
Chống hàng giả, bảo vệ hàng Việt Chống hàng giả, bảo vệ hàng Việt

Công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại đang ngày càng đòi hỏi phải có biện pháp quyết liệt, ngăn chặn hiệu quả tình trạng hàng “dởm” tràn vào thị trường. Đó là hành động cần thiết để bảo vệ hàng Việt, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng. TIN LIÊN QUAN

05/10/2015
Đảm bảo quản lý giá cước vận tải và giá sữa Đảm bảo quản lý giá cước vận tải và giá sữa

Kết quả kiểm tra 22 đơn vị với phân nửa là doanh nghiệp (DN) kinh doanh vận tải ô tô và kinh doanh sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi cho thấy, đã có những chuyển biến theo chiều hướng tích cực trong công tác kê khai, niêm yết và bán theo giá niêm yết.

05/10/2015